Đại chiến Thái Lan cận kề, HLV Park mất “đôi cánh” phòng ngự

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh cuộc đại chiến với đại kình địch Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 cận kề, HLV Park Hang-seo vô cùng đau đầu về mặt nhân sự.

ĐTQG Việt Nam sẽ đụng độ đại kình địch Thái Lan tại lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9. Dù chưa chính thức tập trung đội nhưng HLV Park Hang-seo liên tục nhận những thông tin buồn.
Cụ thể, HLV Park Hang-seo sẽ mất đi cặp đôi hậu vệ cánh từng làm nên thành công của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019 là Trọng Hoàng và Văn Hậu.
Ở tường hợp Trọng Hoàng, trong trận thua của Viettel trước CLB Sài Gòn, cầu thủ gốc Nghệ An phải rời sân bất đắc dĩ do chấn thương ở cuối hiệp một sau pha tấn công của đội nhà.
Dai chien Thai Lan can ke, HLV Park mat “doi canh” phong ngu
 
Sau trận đấu, HLV Hải Biên chia sẻ về chấn thương của Trọng Hoàng, hậu vệ này bị rách cơ bắp đùi phải mất vài tuần mới có thể trở lại tập luyện.
Chỉ một ngày trước, Đoàn Văn Hậu cũng gặp chấn thương đầu gối ở trận CLB Hà Nội thắng 2-1 trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Hậu vệ sinh năm 1997 cố gắng thi đấu hết trận, nhưng kết quả thăm khám cho biết anh gặp tổn thương ở đầu gối và phải nghỉ 4-5 tuần.
Việc mất Trọng Hoàng và Văn Hậu cùng 1 thời điểm sẽ khiến HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - Park Hang-seo rất đầu đầu vì vấn đề nhân sự, bởi cặp cầu thủ này là sự lựa chọn hàng đầu cho 2 bên cánh của đội tuyển Việt Nam.
Ở vị trí Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo có thể chám bằng cái tên Văn Thanh còn Văn Hậu sẽ là Nguyễn Phong Hồng Duy. Nhưng hai cái tên trên đều không phải là lựa chọn tối ưu trong triết lý của HLV người Hàn Quốc, vì cả hai đều có thiên hướng tấn công và mô hình chung khi mất bóng sẽ đẩy bộ 3 phòng ngự vào tình thế rất vất vả.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)