Chủ nhà Nga “hụt hơi” trước thềm World Cup

Google News

Chủ nhà Nga khiến nhiều cổ động viên (CĐV) lo lắng khi trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, trong bối cảnh World Cup 2018 chỉ còn một tuần nữa là khởi tranh.

Đội tuyển Nga khiến các CĐV lo lắng về phong độ trước thềm World Cup. 
Với tư cách là nước chủ nhà của World Cup 2018, đội tuyển Nga không phải đá vòng loại. Vì vậy, đội bóng xứ bạch dương có màn khởi động và thử nghiệm đội hình thông qua loạt trận giao hữu quốc tế. Thế nhưng, màn chạy đà cho Wolrd Cup 2018 của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov lại không mấy thuyết phục.
Dù có lợi thế thi đấu trên sân nhà ở trận giao hữu cuối cùng rạng sáng qua, đội tuyển Nga chỉ giành kết quả hòa 1-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Với việc đều nhận thất bại trong các trận giao hữu gặp Brazil, Pháp và Áo trước đó, “những chú gấu Nga” vẫn chưa được nếm mùi vị chiến thắng kể từ đầu năm 2018 đến nay. Đáng nói, đây là trận thứ 7 không thắng của đội tuyển Nga trong vòng 8 tháng qua.
Đối với cá nhân HLV Cherchesov, trận hoà trước Thổ Nhĩ Kỳ là trận thứ 15 không thắng (9 thua, 6 hoà) sau 20 trận dẫn dắt đội tuyển Nga kể từ khi ông được bổ nhiệm hồi tháng 8/2016. Trận gần đây nhất mà đội tuyển Nga giành chiến thắng là khi họ vượt qua Hàn Quốc hồi tháng 10 năm ngoái. Đây thực sự là thành tích đáng lo ngại cho đội chủ nhà, trong bối cảnh World Cup 2018 chỉ còn một tuần nữa là khởi tranh.
Du vậy, nhiều ý kiến cho rằng, các cầu thủ Nga đang giữ chân để bung sức cho các trận đấu tại VCK World Cup. HLV Cherchesov cũng tỏ ra khá lạc quan: “Kết quả hòa là hợp lý, mặc dù chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thực hiện một bước nhảy vọt về chất lượng khi so sánh với trận đấu trước”.
Trước đó, Nga đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup . HLV Cherchesov đặt niềm tin vào các cầu thủ đang chơi cho giải quốc nội. Ngoại trừ Denis Cheryshev (CLB Villarreal - Tây Ban Nha) và thủ môn Vladimir Gabulov (Club Brugge - Bỉ), các chân sút còn lại đều đang chơi cho các CLB trong nước.
Ở VCK World Cup 2018, Nga nằm cùng bảng với Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay. Đoàn quân của HLV Cherchesov sẽ đá trận khai mạc gặp Saudi Arabia vào ngày 14/6, trước khi lần lượt đụng độ Ai Cập và Uruguay.
 
Iran “xông đất” Nga
Hôm qua, các cầu thủ Iran đã đáp chuyến bay xuống sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow, trở thành đội bóng đầu tiên đặt chân đến Nga để tham dự VCK World Cup 2018. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử, Iran góp mặt tại một kỳ World Cup sau các năm 1978, 1998, 2006 và 2014. Vì thế, HLV Carlos Queiroz không giấu nổi sự hồi hộp và niềm vui mừng: “Giấc mơ đến Nga đã trở thành sự thật đối với bóng đá Iran. Chúng tôi sẽ cố gắng kéo dài giấc mơ của mình đến mức có thể và trình diễn một kỳ World Cup thành công nhất. Các đối thủ cùng bảng rất mạnh, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và hy vọng sẽ tạo bất ngờ”.
Tại VCK World Cup 2018, Iran nằm ở bảng B, được đánh giá khó khăn với sự xuất hiện của Maroc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Vì thế, việc đến Nga sớm để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là điều cần thiết đối với đại diện đến từ châu Á. Trước đó, thầy trò HLV Carlos Queiroz gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị khi liên tiếp bị hủy hai trận giao hữu quan trọng với Hy Lạp và Kosovo.
Dù lọt bảng tử thần, HLV Queiroz vẫn thể hiện sự tự tin: “Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều là những đội mạnh, vô địch thế giới và châu Âu. Tuy nhiên, không có nghĩa là họ không thể bị đánh bại. Mọi chuyện đều hoàn toàn có thể xảy ra”.
Iran sẽ chơi trận đầu tiên vào ngày 15/6 với Maroc tại Saint Petersburg, trước khi đối đầu với hai đối thủ nặng ký là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Trước khi chính thức bước vào World Cup 2018, đoàn quân của Queiroz sẽ còn trận giao hữu với Litva tại Moscow vào ngày 8/6.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)