Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn của Mũi Trèo

Google News

Trước đây du khách đến Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, thường thăm quan điểm di tích lịch sử, thế nhưng vài năm trở lại đây xuất hiện một điểm đến du lịch đẹp mắt và được khám phá, đó là Mũi Trèo.

Mũi Trèo là một mũi biển rộng nằm hướng về phía biển Đông, tọa lạc tại thôn Hương Bắc, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Điểm check in được yêu thích nhất tại Mũi Trèo là những vách đá tự nhiên sừng sững vươn ra biển. Từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng núi rừng trùng điệp nằm bên biển xanh bao la.
Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những cảnh quan tươi đẹp của đất nước, làm xoa dịu đi những nỗi buồn ẩn trên mảnh đất Quảng Trị thân thương. Thời gian qua đi, mảnh đất lịch sử này dần dần lộ diện như một thế giới mới mẻ với không gian rộng lớn, mát mẻ, trong lành.
Chiem nguong ve dep hoang so va lang man cua Mui Treo
Mũi Trèo là một mũi biển rộng nằm hướng về phía biển Đông, tọa lạc tại thôn Hương Bắc, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).
Mũi Trèo được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một tổng thể khác lạ, một bên là núi rừng trùng điệp, một bên là biển xanh bao la, cát trắng, nắng vàng ngút tầm mắt. Tất cả đối lập hoàn toàn với cánh rừng rậm u tịch sau lưng, mở ra một không gian nên thơ và khoáng đạt để du khách thỏa thích ngắm cảnh. Trước mắt bạn sẽ là một mũi đá dài vài chục mét vươn mình đón nắng, đón gió biển mỗi ngày.
Để nhìn thấy được mũi đá nhô ra giữa lòng biển, bạn phải băng qua cánh rừng dài, đây sẽ là lúc mà bạn có thể thấy được sự giao thoa hoàn hảo của thiên nhiên. Những tán nắng xuyên qua kẽ lá, tiếng chim hót và màu xanh của núi rừng hòa trộn vào nhau, chưa bao giờ mà không khí lại trong lành đến vậy.
Chị Hoàng Bích khách du lịch chia sẻ: “Mình bất ngờ trước khung cảnh hùng vỹ của thiên nhiên nơi đây, cảnh vật tại Mũi Trèo còn rất hoang sơ, không gian yên tĩnh, dường như chưa có sự tác động của con người. Ở đây chưa có hàng quán nên khi đến đây vui chơi, khám phá, mọi người cần chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống…”.
Chiem nguong ve dep hoang so va lang man cua Mui Treo-Hinh-2
Du khách dựng lều, cắm trại nghỉ ngơi qua đêm tại Mũi Trèo
“Ở đây mình được vui chơi thỏa thích trước vẻ đẹp kỳ bí của thiên nhiên, chúng mình còn dựng lều, cắm trại nghỉ ngơi qua đêm, cùng nhau trò chuyện và hóng gió mát từ bờ biển thổi vào, thư giãn, ngắm trọn cảnh sắc biển trời Quảng Trị. Chuyến đi này mình đã lưu giữ rất nhiều kỷ niệm với bạn bè mình”, bạn Hương Liên nói.
Rảo bước trên bãi biển, chạm đôi chân nhỏ lên bờ cát trắng mịn, thỏa thích nô đùa cùng sóng biển rồi lại đắm mình vào làn nước xanh trong của đại dương mênh mông trước mắt sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo toan, bộn bề hàng ngày, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.
Nhắc đến thời điểm thích hợp nhất để tới đây, anh Bùi Anh Tuấn - người dân ở xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh cho hay: “Ở Mũi Trèo mỗi thời khắc trong ngày đều có vẻ đẹp riêng. Vào buổi sáng sương còn đọng lại trên cỏ, ánh nắng soi rọi xuống mặt biển. Buổi chiều hoàng hôn biển trời Quảng Trị đỏ rực cũng là thời gian thích hợp nhất để ngắm cảnh. Tối đến hàng triệu vì sao trên trời như thắp sáng không gian ở đây vậy. Tuy nhiên mình cũng mong muốn mỗi du khách cần giữ ý thức bảo vệ môi trường để Mũi Trèo luôn là nơi mà mọi người muốn đến sau bộn bề mệt mỏi của cuộc sống”.
Chiem nguong ve dep hoang so va lang man cua Mui Treo-Hinh-3
Ở Mũi Trèo mỗi thời khắc trong ngày đều có vẻ đẹp riêng, vào buổi sáng sương còn đọng lại trên cỏ, ánh nắng soi rọi xuống mặt biển, buổi chiều hoàng hôn biển trời Quảng Trị đỏ rực
Theo Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim cho biết, ngày trước Mũi Trèo vươn ra biển khoảng 150m, nhưng sau sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh nên giờ chỉ còn vài chục mét, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị du lịch của địa danh Mũi Trèo, xã Vĩnh Kim phân công cho đoàn thanh niên thường xuyên vận động, tuyên truyền dân sống xung quanh Mũi Trèo, cũng như đối với các du khách đến tham quan, nâng cao ý thức và có hành động thiết thực bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường.
Ngoài ra, để đảm bảo trật tự an toàn cho các du khách, lực lượng Công an xã thường xuyên tổ chức đi tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong và xung quanh khu vực Mũi Trèo, để du khách được tận hưởng được những phút giây sảng khoái, thư giãn, tĩnh lặng và an yên tại đây.
Theo Thanh Hoài/Công luận

>> xem thêm

Bình luận(0)