Cầu thủ Việt và chuyện thưởng Tết: Người tiền tỷ, kẻ nợ lương

Google News

Câu chuyện thưởng Tết trong bóng đá Việt Nam luôn được chia ra làm hai thái cực trái ngược.

Mùa "bội thu" của các tuyển thủ
2018 là một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam, từ kỳ tích vào chung kết giải U23 châu Á, tới bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup, và mới đây nhất là việc xuất hiện ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Những thành tích trên đã đưa bóng đá Việt Nam bước lên một tầm cao mới, tạo được vị thế trên đấu trường quốc tế. Còn với các cầu thủ, họ cũng nhận được những khoản thưởng hậu hĩnh từ nhiều phía.
Theo thống kê, riêng ngôi vị Á quân giải U23 châu Á 2018 đã mang về hơn 50 tỷ đồng tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam. Tiếp đến, thành tích vào tới bán kết ASIAD cũng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo được thưởng không dưới 5 tỷ đồng.
Ngoài ra với việc đăng quang AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, Quang Hải cùng các đồng đội đã nhận số tiền thưởng lên tới 30 tỷ đồng. Trước khi khép lại một năm đáng nhớ, "Những chiến binh sao vàng" được nhận thêm khoảng 15 tỷ đồng cho thành tích vào tứ kết Asian Cup 2019.
Cau thu Viet va chuyen thuong Tet: Nguoi tien ty, ke no luong
 
Như vậy tính ra, chỉ trong vòng 1 năm, những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... nhận trung bình mỗi người vài tỷ đồng. Đó là còn chưa kể nguồn thu từ quảng cáo hay những khoản thưởng riêng khác từ CLB. Họ chính là những cầu thủ Việt Nam đón cái Tết Nguyên đán trong niềm vui trọn vẹn nhất.
Và câu chuyện ở... thái cực còn lại
Tuy nhiên không phải cầu thủ nào cũng có được sự may mắn như vậy. Ở các đội bóng V.League hầu hết đều không có thưởng Tết với số tiền lớn. Với những đội bóng có tiềm lực tài chính thì họ chỉ thưởng một tháng lương cho các cầu thủ. Còn lại chỉ nửa tháng, thậm chí có đội chỉ vừa trả tiền... nợ lương mấy tháng trước.
Việc các CLB ở V.League không thưởng Tết "đậm" vốn là câu chuyện cũ, đã diễn ra trong nhiều năm qua. Tình hình kinh tế khó khăn, hơn nữa việc thưởng Tết cho cầu thủ không có tiền lệ.
Lãnh đạo một CLB phía Bắc cho biết, trong quy chế, các cầu thủ đều có thưởng sau mỗi trận thắng, nếu gom cả năm cũng được một khoản lớn. Bên cạnh đó, so với thu nhập chung của xã hội, cầu thủ cũng nhận mức lương khá cao, chưa kể mỗi khi ký hợp đồng đều có tiền lót tay cả tỷ đồng.
Không được thưởng Tết, hoặc có cũng chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần, mọi người dần dần thành quen. Tất cả đều hiểu rằng khi thi đấu tốt, được khoác áo ĐTQG, lúc đó sẽ có những khoản tiền thưởng lớn hơn nhiều so với thưởng Tết.
Theo Duy Anh CB (Goal/VN)

>> xem thêm

Bình luận(0)