Cách giúp 7000 học sinh, sinh viên thoát nỗi sợ tiếng Anh

Google News

BBST là phương pháp học tiếng Anh “siêu tốc” được phát triển bởi anh Mai Hoàng Anh, một du học sinh trở về từ Mỹ. Với niềm đam mê giáo dục, anh đã quyết tâm phát triển và lan tỏa phương pháp tới hàng ngàn học sinh, sinh viên.

Phương pháp BBST đã được Văn phòng Chính phủ giới thiệu đến Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2018 nhằm triển khai rộng rãi trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng học ngoại ngữ tại Việt Nam.
Phương pháp này áp dụng nguyên lý logic thời gian vào việc học ngữ pháp, giúp người học hiểu và nhớ các thì của động từ thay vì học thuộc. Điểm đặc biệt của phương pháp BBST là khả năng giúp học viên thành thạo 18 thì trong ngữ pháp tiếng Anh chỉ qua một sơ đồ nguyên lý.
Cach giup 7000 hoc sinh, sinh vien thoat noi so tieng Anh
Anh Mai Hoàng Anh, người đã tiếp nhận và phát triển phương pháp học tiếng Anh siêu tốc dành cho người Việt BBST (Ảnh: NVCC). 
Tạo ra phương pháp học tiếng Anh của người Việt, cho người Việt
BBST là phương pháp cách học tiếng Anh “siêu tốc” do anh Mai Hoàng Anh, nhà sáng lập Trung tâm ODIN Language, tiếp nhận và phát triển. Anh cùng với những cộng sự có chung niềm đam mê giáo dục đã góp phần hoàn thiện và lan tỏa phương pháp này.
Từng không quá thành thạo tiếng Anh và cũng không hứng thú với ngoại ngữ khi mới sang nước ngoài, anh rất đồng cảm với nỗi sợ và sự lo lắng khi chưa có nền tảng tiếng Anh vững chắc, đặc biệt là với học sinh và sinh viên.
Bên cạnh đó, anh luôn khao khát được làm ra những sản phẩm của người Việt dành riêng cho người Việt. Bởi vậy, mong muốn lớn nhất của anh lúc đó là tìm ra được một phương pháp học tiếng Anh của người Việt thiết kế riêng cho người Việt, tạo ra môi trường học tự nhiên, hiệu quả nhất.
Cach giup 7000 hoc sinh, sinh vien thoat noi so tieng Anh-Hinh-2
 Bạn Phạm Đức Mạnh, sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Thương mại chia sẻ cảm nhận về phương pháp BBST (Ảnh: NVCC).
Được biết, cha đẻ của phương pháp này chính là TS Nguyễn Trọng Giao, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển khoa học Công nghệ cao (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam).
Sau khi tham dự buổi hội thảo về phương pháp BBST do vị tiến sĩ phát triển, anh Mai Hoàng Anh đã có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ vị tiến sĩ đầy tâm huyết này.
"Tôi rất ấn tượng sau buổi hội thảo của TS Giao và ngay lập tức liên hệ với thầy để tìm hiểu sâu hơn về phương pháp của thầy. Mặc dù đã ngoài 80 tuổi, thầy vẫn gửi email chia sẻ kiến thức giáo dục với tôi mỗi ngày" anh Hoàng Anh chia sẻ.
Chính lòng nhiệt huyết của TS Giao và nhận thức về tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ ngoại ngữ trong thời đại hội nhập đã thúc đẩy anh Hoàng Anh quyết tâm đưa phương pháp BBST đến gần hơn với học sinh, sinh viên. Mục tiêu của anh là giúp các bạn trẻ Việt Nam mở ra những cơ hội mới cho tương lai.
"Không phải ai cũng dành hàng chục năm để nghiên cứu phương pháp học dành riêng cho người Việt," anh Hoàng Anh chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình.
Là một học viên đang theo học phương pháp BBST, Phạm Đức Mạnh, sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Thương mại, cho biết rằng phương pháp học này tạo ra một môi trường học tập cởi mở.
"Các thầy cô chú trọng kỹ năng giao tiếp, thay vì chỉ dạy từ vựng và công thức để thi. Học viên được tương tác qua trò chơi, hoạt động nhóm, giúp tiếp thu kiến thức tự nhiên và nhớ bài nhanh hơn" Mạnh chia sẻ.
7 năm phát triển và cải tiến để phù hợp với học sinh, sinh viên
Anh Hoàng Anh cho biết, khi lần đầu áp dụng phương pháp BBST, nhiều người bạn xung quanh anh cảm thấy ấn tượng và mong muốn lan tỏa phương pháp này đến nhiều người hơn.
Tuy nhiên, khi anh chia sẻ về quyết tâm khởi đầu hành trình đào tạo ngoại ngữ cho người Việt, một người bạn của anh đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng thành công trong lĩnh vực này và khuyên anh nên từ bỏ, cho rằng ngành này tuy ổn định nhưng khó phát triển và có nhiều đối thủ cạnh tranh.
Dù vậy, đối với anh Hoàng Anh, một khi đã quyết tâm thì anh sẽ kiên trì đến cùng. Anh tin rằng phương pháp này sẽ mang lại giá trị tích cực và thể hiện triết lý giáo dục sâu sắc. Tiếp nhận phương pháp BBST từ Tiến sĩ Nguyễn Trọng Giao, anh đã dành nhiều đêm nghiên cứu và phân tích.
Cach giup 7000 hoc sinh, sinh vien thoat noi so tieng Anh-Hinh-3
 Học viên được tham gia vào nhiều hoạt động, dự án khi theo học lớp BBST (Ảnh: Mỹ Hạnh).
Sau đó, cùng với các cộng sự, anh nghiên cứu và cải biên để phương pháp trở nên phù hợp hơn, tăng cường tính thực hành và giảm bớt gánh nặng lý thuyết.
Kết quả, sau khi được cải tiến và đưa vào chương trình đào tạo, số lượng học viên đăng ký học phương pháp này đã tăng trưởng đáng kể. Anh luôn lắng nghe ý kiến từ học viên để hoàn thiện “công trình” lớn trong sự nghiệp giáo dục của mình trong suốt 7 năm qua.
Hiện nay, phương pháp BBST đã được áp dụng và giảng dạy cho hơn 7.000 học viên tại ODIN Language.
Chị Đào Phương Anh, đồng sáng lập Trung tâm ODIN Language Center cùng anh Hoàng Anh, cho biết BBST có nhiều điểm khác biệt so với các phương pháp học truyền thống.
 
BBST tập trung vào việc tạo ra một môi trường học tập tự nhiên, khuyến khích người học sử dụng toàn bộ các giác quan như nghe, nói, đọc và viết để nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức.
Học viên sẽ tham gia vào các dự án song ngữ như lồng tiếng, sáng tác âm nhạc, viết truyện, phỏng vấn và đóng kịch. Những hoạt động này không chỉ kích thích tư duy sáng tạo mà còn giúp học viên ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên và linh hoạt áp dụng vào thực tiễn.
Thông qua các dự án và trò chơi, học viên sẽ được thiết lập những mục tiêu nhỏ, tạo động lực cho quá trình học.
“Thông qua khóa học, học viên sẽ xây dựng tư duy ngôn ngữ và hiểu rõ hơn về cả tiếng Anh và tiếng Việt,” chị Phương Anh chia sẻ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)