Bất ngờ số tiền thưởng cho tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Google News

ĐT Việt Nam chỉ cần dự vòng bảng World Cup 2023 là sẽ thu về tới 16,5 tỷ đồng.

ĐT nữ Việt Nam được đi World Cup năm nay 2023 là một sự kiện lớn của bóng đá Việt, cho thấy sự tiến triển không ngừng của đội tuyển nữ Việt Nam sau khi đã có thành công ở khu vực Đông Nam Á. Và sắp tới những Huỳnh Như, Thanh Nhã sẽ không chỉ có cơ hội so tài với các cầu thủ lớn của thế giới, họ thậm chí còn đổi đời về mặt vật chất.
Bat ngo so tien thuong cho tuyen nu Viet Nam o World Cup
ĐT nữ Việt Nam sẽ dự kỳ World Cup đầu tiên, đúng lúc FIFA tăng số tiền thưởng cho các đội tham dự. 
Năm nay là năm đáng kể cho sự kiện World Cup nữ bởi FIFA đã thay đổi cách chia tiền thưởng cho các đội tuyển tham dự. Lần này trực tiếp FIFA sẽ chuyển tiền thưởng tới các đội tuyển, và những con số lớn được công bố không chỉ là cho một tập thể mà còn cả cho từng cá nhân cầu thủ. Theo nhà báo Rob Harris của tờ The Guardian (Anh), tiền thưởng World Cup gần như sẽ cao hơn lương hàng năm của các cầu thủ dự giải.
Harris cung cấp cho chúng ta con số cụ thể như sau: mỗi cầu thủ của các đội tuyển góp mặt ở vòng bảng sẽ nhận 30.000 USD/người. Đội nào lọt vào vòng 1/8 mỗi người sẽ nhận 60.000 USD, ở tứ kết là 90.000 USD, về hạng Tư là 165.000 USD, hạng Ba là 180.000 USD, ngôi Á quân là 195.000 USD và ngôi vô địch là 270.000 USD.
Hãy làm một phép so sánh: Theo hãng thông tấn BBC vào mùa hè 2022, thu nhập trung bình của các cầu thủ nữ ở giải Women’s Super League là giải đấu cao nhất của bóng đá nữ Anh Quốc là 47.000 bảng/năm, tức 58.500 USD/năm. Như vậy đại đa số các chị em chỉ góp mặt ở vòng bảng World Cup cũng đã kiếm thu nhập bằng gần một năm đá ở CLB, hay cụ thể trong trường hợp của Huỳnh Như là gần 10 tháng lương mới của cô ở Lank FC của Bồ Đào Nha.
Không ít cầu thủ dự World Cup là cầu thủ bán chuyên hoặc thậm chí nghiệp dư đến từ các đội tuyển ít tiếng tăm hơn, nên tiền thưởng này là món quà ngàn năm có một cho họ. 30.000 USD là hơn 700 triệu đồng cho các nữ cầu thủ Việt Nam, và tổng số tiền trả cho ĐT Việt Nam ngay ở vòng bảng sẽ là 700.000 USD (16,5 tỷ đồng).
FIFA Women's World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Úc và New Zealand. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh cùng với 31 đội khác trên toàn thế giới.
Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng E sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ ngày 22/7, Bồ Đào Nha 27/7 và Hà Lan 1/8.
Bảng E thi đấu tại New Zealand và ba trận đấu sẽ lần lượt diễn ra tại các thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin.
FIFA tăng các khoản hỗ trợ và tiền thưởng World Cup nữ 2023
Theo thông báo của FIFA, điều kiện và chất lượng dịch vụ cho các đội tham dự FIFA World Cup nữ sẽ giống với điều kiện cho các đội nam tham dự FIFA World Cup Qatar 2022.
Bên cạnh đó, ngoài việc tăng gấp đôi quỹ hỗ trợ cho giai đoạn chuẩn bị lên 31 triệu USD, đã được phân bổ cho các Liên đoàn Bóng đá quốc gia có đội tuyển giành quyền tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023, FIFA sẽ bổ sung 110 triệu USD phân phối dựa trên thành tích của đội tại giải đấu.
Cụ thể, một khoản dành cho Liên đoàn bóng đá để chi trả các chi phí cho ĐTQG tham dự giải và đầu tư vào phát triển bóng đá. Khoản thưởng khác dành cho mỗi cầu thủ từ danh sách đăng ký cuối cùng tùy theo thành tích (mỗi cầu thủ nhận 30.000 USD nếu đội tuyển dừng chân tại vòng bảng, 270.000 USD nếu đội tuyển vô địch).
Ngoài những điều trên và để có thông tin đầy đủ, tổng số tiền dành cho các CLB từ 8,5 triệu USD tăng lên 11,5 triệu USD. Điều này phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của câu lạc bộ bóng đá trên khắp thế giới trong việc phát triển và chuyên nghiệp hóa bóng đá nữ.
Theo Q.D/Du Lịch TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)