Bánh mì Việt Nam được Google vinh danh trên trang chủ

Google News

Ngày 24/3/2020 lần đầu tiên bánh mì Việt Nam được Google vinh danh trên trang chủ, trên giao diện trang chủ của Google tại một số quốc gia Việt Nam, Nhật Bản,..

Bánh mì từ lâu đã là một trong những món ăn nhất định phải nếm thử khi đến Việt Nam. Nó được xem như là niềm tự hào của nền ẩm thực Việt, không chỉ người bản địa yêu thích mà còn được du khách nước ngoài hết lời khen ngợi.
Và hôm nay, ngày 24/3, một hình ảnh đặc biệt liên quan đến bánh mì đã được đăng tải. “Gã khổng lồ công nghệ” Google lần đầu tiên tôn vinh bánh mì trên trang chủ nhằm đánh dấu một sự kiện đặc biệt.
Banh mi Viet Nam duoc Google vinh danh tren trang chu
 Lần đầu tiên bánh mì Việt Nam được Google vinh danh trên trang chủ. Ảnh: Google
Doodle tôn vinh bánh mì Việt xuất hiện trên giao diện Google
Dạo gần đây, không chỉ truyền thông trong nước mà ngay cả báo chí nước ngoài cũng liên tục đưa tin về những chiếc bánh mì Việt Nam. Hương vị thơm ngon của nó đã được quảng bá rộng khắp, bạn bè quốc tế công nhận và còn được vinh danh vào top những món ăn ngon đường phố nhất thế giới. 
Nổi tiếng là thế nhưng Google chưa từng một lần tạo Doodle về bánh mì trên trang chủ. Nhưng vào ngày 24/3 này, lần đầu tiên món ăn nổi tiếng này đã xuất hiện trên trang chủ của Google không chỉ Việt Nam mà còn ở hơn 10 quốc gia khác trong đó có Mỹ, Canada, Pháp, Úc…
Banh mi Viet Nam duoc Google vinh danh tren trang chu-Hinh-2
Google Doodle Bánh Mì kèm dòng chữ "Tôn vinh bánh mì Việt Nam". Ảnh: Chụp màn hình 
Hình ảnh động của chiếc bánh mì và quầy làm bánh thân quen với người Việt xuất hiện trên trang chủ website nổi tiếng khiến không ít người cảm thấy tự hào. Dòng chữ “Tôn vinh bánh mì Việt Nam” càng khẳng định thêm sự nổi tiếng của món ăn hấp dẫn này. 
Sự kiện kỉ niệm 9 năm “banh mi” được đưa vào từ điển Oxford
Google Doodle Bánh Mì chính là một sự kiện đặc biệt nhằm kỉ niệm 9 năm cụm từ “banh mi” chính thức được đưa vào từ điển Oxford và được công nhận là một danh từ riêng. Chính vào ngày 24/3/2011, bánh mì đã trở thành một phần của cuốn từ điển trứ danh này.
Banh mi Viet Nam duoc Google vinh danh tren trang chu-Hinh-3
Bánh mì xuất hiện trên từ điển Oxford là một danh từ riêng, không vay mượn bất kì từ nước ngoài nào. Ảnh: Chụp màn hình 
Được biết, cho đến nay chỉ có 3 từ tiếng Việt được chính thức công nhận trong từ điển Oxford. Bên cạnh phở và áo dài thì bánh mì chính là một trong số đó. Oxford đã bổ sung bánh mì vào từ điển 9 năm trước với ý nghĩa là một món ăn nhẹ, bên trong có nhiều loại thịt, pate, rau củ và kèm gia vị như tiêu, ớt. 
“Banh mi” đứng hoàn toàn độc lập trong danh sách các từ chứ không phải là "Vietnamese sandwich"... Điều này đã chứng minh rằng thế giới cũng đã công nhận bánh mì là “độc nhất vô nhị”, một cái tên riêng đầy tự hào chứ không phải vay mượn từ bất kì thứ tiếng nào khác. 
Cư dân mạng bày tỏ niềm thích thú xen lẫn tự hào
Người Việt Nam chưa bao giờ hết tự hào về bánh mì. Và sự kiện Google Doodle Bánh Mì lại càng củng cố thêm sự nổi tiếng của món ngon đối với nền ẩm thực thế giới. Cư dân mạng Việt đã để lại rất nhiều bình luận tỏ rõ vẻ thích thú trước hình ảnh này.
Banh mi Viet Nam duoc Google vinh danh tren trang chu-Hinh-4
Cư dân mạng Việt không giấu nổi sự tự hào trước sự kiện này. Ảnh: Chụp màn hình 
- Ngày nào ăn bánh mì cũng không thấy ngán luôn.
- Cảm thấy tự hào vô cùng luôn. Ngay trên trang chủ Google đấy.
- Trước cứ bảo bánh mì Việt Nam là biến tấu, vay mượn của nước này nước kia. Nhưng bánh mì Việt Nam giờ được công nhận “độc quyền” nhé.
- Sáng ra vừa ăn bánh mì vừa ngồi ngắm Doodle. 
Bánh mì liên tục xuất hiện trong top những món ăn ngon nhất thế giới được các chuyên trang nổi tiếng bình chọn. Và sự kiện Google Doodle này chắc chắn sẽ lại càng giúp quảng bá hình ảnh của bánh mì hơn nữa đến với bạn bè quốc tế.
Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)