Ban kỷ luật VFF ban hành xử phạt: Quân bầu Hiển bị phạt nặng

Google News

Ngày 14/5, Ban kỷ luật VFF đã ban hành năm quyết định xử phạt các cá nhân đội Hà Nội vi phạm Quy định về kỷ luật của VFF tại trận đấu giữa với chủ nhà HA Gia Lai trong khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp quốc gia.

 
Một ngày sau khi HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếng xin lỗi giới hâm mộ sau trận hòa 2-2 trên sân Pleiku, thuyền trưởng của Hà Nội trị truất quyền chỉ đạo 4 trận.
Theo đó, Ban kỷ luật VFF thông báo phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với ông Chu Đình Nghiêm - HLV trưởng của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài.
 HLV Chu Đình Nghiêm giận dữ xúc phạm trọng tài và sau đó nói lời xin lỗi. Ảnh: ANH MINH
Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm đã công khai bày tỏ: “Trận đấu với HA Gia Lai thực sự là hay, cống hiến của cả hai đội. Tuy nhiên, bản thân tôi là HLV trưởng của Hà Nội lại có những hình ảnh không đẹp.
CLB Hà Nội luôn hướng tới hình ảnh bóng đá đẹp, nhưng trận đấu gặp HA Gia Lai, đội bóng làm xấu đi hình ảnh của mình. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm và xin lỗi người hâm mộ vì những hình ảnh không đẹp đó. Tất nhiên, vấp ngã chỗ nào thì đứng dậy chỗ đấy. Ở trận đấu kế tiếp, đội bóng sẽ thi đấu cống hiến để đáp lại kỳ vọng của khán giả.
Ông Nghiêm cũng nói về cách điều hành của tổ trọng tài Ngô Duy Lân: Trọng tài dường như đã làm mất đi ít nhiều hình ảnh đẹp của trận đấu. Tôi không nói ép, nhưng các tình huống 50-50 trọng tài bị căng cứng nên có những quyết định bất lợi cho chúng tôi. Điều đó dẫn đến việc tôi mất kiểm soát”.
Ban kỷ luật VFF quyết định, cùng với HLV của đội Hà Nội, tiền vệ Phạm Thành Lương sau khi bị thẻ đỏ (hai thẻ vàng) cũng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận do có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài.
Ban kỷ luật VFF xử phạt, tiền vệ Phạm Thành Lương bị phạt tiền và treo giò 3 trận.
Phó Giám đốc phụ trách truyền thông của CLB bóng đá Hà Nội - ông Nguyễn Quốc Tuấn bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận, do có hành vi khiêu khích khán giả. Tương tự, cầu thủ Nguyễn Đại Đồng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu hai trận cũng với hành vi khiêu khích khán giả.
Riêng với cầu thủ Moses Oloya của đội Hà Nội chỉ bị cảnh cáo, do có hành vi phi thể thao với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của HA Gia Lai.
Như vậy, đội bóng của bầu Hiển dính đến 5 án phạt trong khi HA Gia Lai của bầu Đức bị phạt ban tổ chức sân Pleiku 25 triệu đồng, do có các hành vi để xảy ra tình trạng khán giả xuống sân thi đấu và ném chai nước xuống sân thi đấu.
Trận lượt về tứ kết cúp quốc gia của hai đội Hà Nội và HA Gia Lai sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào chiều ngày 15-5. Dự báo cuộc tái đấu sẽ rất quyết liệt và căng thẳng giữa đội bóng của hai ông bầu quyền lực ở làng bóng Việt Nam. Có ít nhất hai trọng tài FIFA từ chối điều khiển cuộc đối đầu này.
Theo Ngọc Anh/ Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)