Bộ sưu tập của Nam có những chiếc máy bay lớn nhỏ chạy bằng pin hoặc xăng, dùng giao thức sóng ngắn điều khiển qua tay cầm. Ở độ cao từ vài chục tới vài trăm mét, người sử dụng có thể biểu diễn những bài tập ấn tượng, đẹp mắt.Lưu Văn Nam (30 tuổi, Hà Nội) có biệt danh "Nam máy bay", đang sở hữu dàn phi cơ điều khiển từ xa với hơn 300 chiếc lớn, nhỏ. Trong số này có một chiếc mô phỏng Boeing 747 dài 5,5m với 8 động cơ đẩy, đang trong quá trình hoàn thiện.Nam bật mí, máy bay có thể nháy đèn, thu càng đáp, nhả khói như thật, người chơi dễ dàng nâng cấp thêm camera để trải nghiệm lái như ngoài đời. Nam còn chế tạo máy bay điều khiển từ xa mô phỏng phi cơ quân sự. Trong ảnh là dòng Su-30MK2 sải cánh 3m, điều khiển từ xa đang được hoàn thiện. Giống như chiếc "Boeing 747", thời gian bay của chiếc "Hổ mang chúa" này khoảng 15 phút, bay xa 1km và đạt độ cao tối đa 500m tính từ tay điều khiển."Tôi đã mày mò, tìm hiểu qua nhiều trang tư liệu quốc tế. Hiện tại những chiếc máy bay do người Việt làm có giá rẻ hơn. Thời gian nhận hàng cũng giảm đi rất nhiều, khách không còn phải chờ đợi hàng tháng trời như khi mua hàng ở nước ngoài", anh nói.Buổi bay tập của Nam và cả nhóm được thực hiện ở một khu vực vắng vẻ, xa khu dân cư. Trước khi cất cánh, các thiết bị đều được kiểm tra kỹ về pin, độ cân bằng, động cơ...Một bài bay thường chỉ kéo dài trong vài phút. Với những chiếc kích thước nhỏ, các tay chơi chỉ cần một khu vực có vài chục mét đường bằng phẳng là dễ dàng điều khiển cất, hạ cánh.Nhưng với những chiếc máy bay cỡ lớn, mỗi lần biểu diễn đều phải làm thủ tục xin phép cất cánh tại những sân bay có đường băng rộng và dài.Nam đang ấp ủ chế tạo ra những chiếc máy bay kích thước lớn hơn, có tính ứng dụng cao trong công tác cứu hộ, cứu nạn hoặc chữa cháy trên những ngôi nhà tầng cao mà xe thang không thể vươn tới.
Bộ sưu tập của Nam có những chiếc máy bay lớn nhỏ chạy bằng pin hoặc xăng, dùng giao thức sóng ngắn điều khiển qua tay cầm. Ở độ cao từ vài chục tới vài trăm mét, người sử dụng có thể biểu diễn những bài tập ấn tượng, đẹp mắt.
Lưu Văn Nam (30 tuổi, Hà Nội) có biệt danh "Nam máy bay", đang sở hữu dàn phi cơ điều khiển từ xa với hơn 300 chiếc lớn, nhỏ. Trong số này có một chiếc mô phỏng Boeing 747 dài 5,5m với 8 động cơ đẩy, đang trong quá trình hoàn thiện.
Nam bật mí, máy bay có thể nháy đèn, thu càng đáp, nhả khói như thật, người chơi dễ dàng nâng cấp thêm camera để trải nghiệm lái như ngoài đời. Nam còn chế tạo máy bay điều khiển từ xa mô phỏng phi cơ quân sự. Trong ảnh là dòng Su-30MK2 sải cánh 3m, điều khiển từ xa đang được hoàn thiện. Giống như chiếc "Boeing 747", thời gian bay của chiếc "Hổ mang chúa" này khoảng 15 phút, bay xa 1km và đạt độ cao tối đa 500m tính từ tay điều khiển.
"Tôi đã mày mò, tìm hiểu qua nhiều trang tư liệu quốc tế. Hiện tại những chiếc máy bay do người Việt làm có giá rẻ hơn. Thời gian nhận hàng cũng giảm đi rất nhiều, khách không còn phải chờ đợi hàng tháng trời như khi mua hàng ở nước ngoài", anh nói.
Buổi bay tập của Nam và cả nhóm được thực hiện ở một khu vực vắng vẻ, xa khu dân cư. Trước khi cất cánh, các thiết bị đều được kiểm tra kỹ về pin, độ cân bằng, động cơ...
Một bài bay thường chỉ kéo dài trong vài phút. Với những chiếc kích thước nhỏ, các tay chơi chỉ cần một khu vực có vài chục mét đường bằng phẳng là dễ dàng điều khiển cất, hạ cánh.
Nhưng với những chiếc máy bay cỡ lớn, mỗi lần biểu diễn đều phải làm thủ tục xin phép cất cánh tại những sân bay có đường băng rộng và dài.
Nam đang ấp ủ chế tạo ra những chiếc máy bay kích thước lớn hơn, có tính ứng dụng cao trong công tác cứu hộ, cứu nạn hoặc chữa cháy trên những ngôi nhà tầng cao mà xe thang không thể vươn tới.