“Xe Toyota Crown của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nên được đưa vào bảo tàng“

Google News

Giám đốc Bảo tàng Hà Nội cho rằng, chiếc xe Toyota Crown biển số 80B - 2089 nên được gìn giữ như kỷ vật minh chứng cho cuộc đời giản dị, vì dân, vì nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trao đổi với Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Tiến Đà - Giám đốc Bảo tàng Hà Nội - chia sẻ, dưới góc nhìn của người làm công tác bảo tàng, ông nghĩ rằng, xe Toyota Crown biển số 80B - 2089 nên được gìn giữ như kỷ vật minh chứng cho cuộc đời giản dị, vì dân, vì nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ông Nguyễn Tiến Đà cũng cho hay, năm 2023, Bảo tàng Hà Nội tiếp nhận chiếc xe công vụ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sử dụng trong thời kỳ công tác ở Thành ủy Hà Nội. Chiếc xe này có thể được giới thiệu với công chúng tại triển lãm chuyên đề ở Bảo tàng trong tương lai gần.
“Xe Toyota Crown cua Tong Bi thu Nguyen Phu Trong nen duoc dua vao bao tang
 Chiếc xe phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi ông là Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Ảnh: VietNamNet.
Liên quan xe Toyota Crown mang biển số 80B - 2089, từ những năm 2000, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thường xuyên sử dụng. Chiếc xe có nguồn gốc đặc biệt, từng được dùng trước đó. Sau này, xe được giao cho Văn phòng Quốc hội.
Khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội, Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục sử dụng chiếc Toyota Crown mang biển số 80B - 2089, dù xe đã chạy nhiều năm.
Theo Giám đốc Bảo tàng Hà Nội Nguyễn Tiến Đà, chiếc xe đặc biệt này phản ánh cốt cách giản dị, cần kiệm, gần gũi với Nhân dân của người sử dụng. Giá trị vật chất của xe không đáng kể, nhưng giá trị tinh thần mà hiện vật chứa đựng thì to lớn không thể đong đếm được.
Trong nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức gần đây, người ta vẫn thấy chiếc ô tô có tuổi đời gần 30 năm thực hiện nhiệm vụ chuyên chở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Theo tìm hiểu, chiếc xe Toyota Crown mang biển số 80B - 2089 thuộc đời 1998, là dòng sedan, thuộc phiên bản Super Saloon.
Toyota Crown là một trong những dòng xe có lịch sử lâu đời của thương hiệu xe hơi Nhật Bản, lần đầu ra mắt thị trường nội địa năm 1955. Đến nay, mẫu xe này trải qua 15 thế hệ với nhiều sự thay đổi.
Đầu những năm 1990, Toyota Crown xuất hiện tại Việt Nam và được biết đến như dòng xe hạng sang được dùng làm xe công vụ, ngoại giao, đưa đón chính khách cấp cao của Nhà nước. Đến năm 2001, Toyota Crown không còn được nhập về để sử dụng.
Thanh Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)