Cách sử dụng đường phèn và đường thốt nốt

Google News

(Kiến Thức) - Đường phèn là loại đường được làm ra từ nhiều nguồn nguyên liệu, còn đường thốt nốt được làm ra từ buồng thốt nốt (nước từ buồng thốt nốt được cô lại giống như cô mật mía, đến một độ nào đó thì thành đường).

Hỏi: Xin cho biết cách sử dụng có hiệu quả đường phèn và đường thốt nốt? Người tiểu đường có sử dụng được 2 loại đường này không? - Trần Hữu Viễn (số 15, ngách 41/66 phố Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).
Đường phèn. 
PGS.TS Nguyễn Đình Toán, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị trả lời: Mía, hoa quả, củ cải đường, buồng thốt nốt... đều là những nguồn nguyên liệu để chế tạo ra đường. Đường phèn là loại đường được làm ra từ nhiều nguồn nguyên liệu, còn đường thốt nốt được làm ra từ buồng thốt nốt (nước từ buồng thốt nốt được cô lại giống như cô mật mía, đến một độ nào đó thì thành đường). 
So với đường phèn, đường thốt nốt có độ ngọt kém hơn nhưng lại thơm hơn; sản lượng đường thốt nốt cũng ít hơn nên có lẽ cũng quý hơn. Người tiểu đường sử dụng được cả hai loại trên nhưng không được dùng nhiều. Việc sử dụng thì tùy theo mục đích như pha nước uống, nấu chè, sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm...
HH (ghi)

Bình luận(0)