Bánh bao chay sữa tươi

Google News

(Kiến Thức) - Bánh bao chay có mùi thơm thoang thoảng hương nếp, nở xốp, mềm rất ngon vị ngọt vừa phải.

Nguyên liệu:
200 gr bột cái
60 gr đường
2 muỗng cà phê bột nổi baking powder
3 muỗng cà phê sữa tươi.
Đậu xanh khô xay vỏ: 250g
Cùi dừa tươi nạo: 200g
Lá nếp: 4 lá
Đường, men bánh mì, nước ấm.
Banh bao chay sua tuoi
 
Cách làm:
Để làm bánh bao bước đầu tiên phải làm bột cái để làm phần vỏ bánh.
Cho nước ấm khoảng 30 độ vào một cái bát tô lớn cho 1/2 thìa cà phê đường vào hòa tan, tiếp tục cho 1/2 thìa cafe men bánh mình vào cùng với 175g bột mì vào trộn đều. Sau đó, dùng bao nilong bọc bát bột đã nhào lại, đem bát bột để vào chỗ mát thoáng trong nhiệt độ phòng và để qua đêm tới ngày hôm sau mới có thể làm bánh bao.
Sau khi đã ủ bột cái bạn có thể bắt tay vào làm bánh bao:
Bước 1: Làm vỏ bánh bao
Cho toàn bộ những thành phần nguyên liệu làm vỏ bánh bao gồm: bột cái, 60g đường, bột nổi baking powder và sữa tươi vào chung với nhau trong một cái thau inox và nhồi đều tay để bột thành một khối mềm mịn không dính tay. Sau đó để bột nghỉ khoảng 10 phút trước khi bắt tay vào nặn bánh.
Bước 2: Làm nhân bánh
Banh bao chay sua tuoi-Hinh-2
 
Đỗ canh đãi sạch cho vào nồi đồ xôi hấp chín, sau đó dùng chày giã nhuyễn cho đỗ tơi. Đổ cùi dừa đã nạo vào tô đậu cho thêm chút đường trộn đều.
Bước 3: Nặn bánh
Vắt bột vỏ bánh chia thành những phần đều nhau, nhân bánh cũng nắm lại thành từng viên. Cán mỏng vỏ bánh cho nhân vào nặn bánh thành hình tròn. Lần lượt nặn hết số bột vỏ bánh và nhân đã chuẩn bị
Bước 4: Hấp bánh
Xếp toàn bộ số bánh đã nặn vào nồi hấp và đun sôi hấp chín trong 15 phút tới khi bánh nở. Để bánh có mùi thơm bạn hay cho lá nếp vào nước hấp bánh ở dưới. Trong quá trình hấp 5 phút mở vung nồi dùng khăn sạch lau lớp hơi nước đọng trên vung để hơi nước không bị nhỏ vào bánh làm nhão bánh.
Bánh bao chay có mùi thơm thoang thoảng hương nếp, nở xốp, mềm rất ngon vị ngọt vừa phải.
Ngọc Nga

Bình luận(0)