Khởi tố ca sĩ Châu Việt Cường vụ nhét tỏi khiến cô gái tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra, làm rõ vụ án vô ý gây chết người.

Ngày 13/3, Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường; SN 1984, ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vì có liên quan đến cái chết của Trần Mỹ H. (SN 1998, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Trong vụ án này, Công an quận Ba Đình cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
 Châu Việt Cường liên quan đến cái chết của chị H.
Công an quận Ba Đình cho hay, nếu trong quá trình điều tra phát hiện có tình tiết mới, đơn vị sẽ xem xét để thay đổi quyết định khởi tố theo đúng quy định của pháp luật.
Theo điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 5/3, nhóm ca sĩ Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ Trần Mỹ H. và Đỗ Phượng Anh đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, nhóm của Cường cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp và "thân mật".
Đến khoảng 8h ngày 5/3, Cường và chị H. đều phê ma túy. Chị H. cho rằng trong nhà của T. có ma và đi tìm tỏi để nhai rồi đưa cho Cường nhai cùng. Trong cơn “ngáo đá”, Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng chị H. khiến nạn nhân ngạt thở dẫn tới tử vong.
Quá trình điều tra vụ án, công an đã thu giữ của Phạm Đức Thế một lượng ma túy. Thế khai nhận, mua ma túy với giá 3 triệu đồng, nhóm của Thế và Châu Việt Cường sau đó đã sử dụng chất này. Kết quả giám định cho thấy, chất màu trắng thu giữ tại nhà Thế ở chính là ketamin, một loại ma túy tổng hợp.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)