Nhà sản xuất súng AK mở rộng thị phần đến châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà sản xuất vũ khí cá nhân của Nga đang tìm cách mở rộng thị phần đến khu vực châu Á do các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Các tập đoàn sản xuất vũ khí cá nhân của Nga đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các nhà phân phối tại Malaysia và Thái Lan như một phần trong kế hoạch tìm cách mở rộng thị phần vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo thông tin từ tập đoàn Rostec, hai thỏa thuận này được xem là lớn nhất trong nỗ lực tìm cách mở rộng thị phần tại châu Á.

Bên cạnh đó, các nhà xuất khẩu vũ khí cá nhân Nga cũng tìm cách mở rộng thị phần tại châu Phi nhằm giảm bớt các ảnh hưởng tiêu cực do các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Washington đã áp dụng biện pháp trừng phạt đình chỉ tất cả các hoạt động nhập khẩu súng thể thao và súng săn từ Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine.

Tập đoàn Kalashnikov đã đạt được hai thỏa thuận lớn trong nỗ lực mở rộng thị phần tại châu Á.

Trước đây, Mỹ là khách hàng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực vũ khí dân sự. Đó là lý do tại sao hầu hết các súng dân sự do Tập đoàn Kalashnikov sản xuất đều bán ở thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng nước ngoài các loại vũ khí của Kalashnikov hàng năm vượt quá con số 1 triệu khẩu/năm.

Giá rẻ, độ tin cậy và chính xác cao, các loại súng săn của Nga đã trở thành một đối thủ nặng ký trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tại các thị trường quốc tế, Nga đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt bởi các nhà bán lẽ địa phương với các sản phẩm sao chép từ súng trường tấn công Kalashnikov.

Châu Phi, châu Á, Mỹ Latin và một số nước Liên Xô cũ là thị trường ưu chuộng của các sản phẩm sao chép từ Kalashnikov. Các loại súng trường sao chép đã được chuyển giao cho các nhóm khủng bố, quân nổi dậy. Chúng được sử dụng một cách rộng rãi trong các mục đích quân sự  nằm ngoài tầm kiểm soát của các lực lượng chính phủ.

 Các biện pháp trừng phạt lên dòng vũ khí dân sự của Kalashnikov gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh doanh của họ.

Mở rộng các hoạt động tại khu vực châu Phi, châu Á, Mỹ Latin là một phần trong chiến lược phát triển mới của Tập đoàn Kalashnikov. Trước đây, thị trường ở các khu vực nói trên của các nhà sản xuất vũ khí Nga bị hạn chế do ưu thế của các sản phẩm do Mỹ sản xuất.

Với sự ra đời của dòng vũ khí cá nhân dành cho khu vực dân sự và thực thi pháp luật cho phép mở rộng sự hiện diện của vũ khí Nga trong các khu vực nói trên. Những năm gần đây, sự gia tăng trong xuất khẩu các sản phẩm vũ khí dân sự đã tăng cường vị thế của Nga trên thị trường vũ khí toàn cầu.

Ông Alexei Krivoruchko, Tổng giám đốc Kalashnikov Concern nói: “Ký kết với các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ giúp xác định vị thế của công ty, vượt qua các biện pháp trừng phạt, tạo sự liên kết với thị trường toàn cầu”>

Kalashnikov Concern trước đây có tên gọi là NGO Izhmash. Ngày 13/8/2013, chính phủ Nga đã quyết định sát nhập NGO  Izhmash và nhà máy cơ khí Izhevsk với tên gọi Kalashnikov Concern. Sự rát nhập này đã đưa Kalashnikov Concern thành nhà sản xuất vũ khí cá nhân lớn nhất của Nga.

Quốc Minh

Bình luận(0)