Tổng thống Putin: Quan hệ Nga-Mỹ quan trọng hơn Snowden

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cao quan hệ Nga-Mỹ, nói rằng nó quan trọng hơn bất kỳ vụ bê bối tình báo nào.


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Putin tuyên bố: “Quan hệ quốc tế, theo quan điểm của tôi, quan trọng hơn vụ bê bối tình báo này (vụ Snowden)”. Ý ông Putin ám chỉ vụ cựu nhân viên CIA Edward Snowden, đang bị Mỹ truy nã về tội làm gián điệp và hiện đang xin tị nạn ở Nga.

Ngày 16/7, Snowden đã xin tị nạn ở Nga, sau nhiều tuần ẩn náu tại khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo. Snowden hiện bị Mỹ truy tố về tội rò rỉ tài liệu mật về các hoạt động giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

Phát biểu trước báo giới ngày 16/7 ở Chita, Tổng thống Putin cho biết phía Nga đã cảnh báo Snowden rằng anh ta không được phép làm tổn hại Nga-Mỹ, trong khi ở còn Nga.

Tổng thống Putin nhắc lại tuyên bố trước đó của ông rằng bản thân Snowden cũng không có nguyện vọng ở lại Nga lâu dài. Ông nói: “Thực ra, Snowden là một người đàn ông trẻ. Chúng tôi hoàn toàn không hiểu vì sao mà anh ta lại làm chuyện đó và anh ta sẽ làm gì cho cuộc sống của mình trong tương lai”.



Lê Chân (theo RIA Novosti)

Bình luận(0)