Quân đội Israel tới tấp không kích Syria

Google News

(Kiến Thức) - Đáp trả cuộc tấn công xuyên biên giới ngày 22/6, các máy bay chiến đấu của Israel sáng sớm 23/6 ném bom một loạt mục tiêu trong lãnh thổ Syria.

Hãng thông tấn AP dẫn nguồn từ thông báo của Quân đội Israel đưa tin, Israel vừa không kích vào tổng cộng 9 mục tiêu quân sự bên trong lãnh thổ Syria, và “số địa điểm bị tấn công trực tiếp tính tới nay đã được xác nhận”. 
Theo đó, các vị trí mà phía Israel nhắm tới nằm ở gần hiện trường vụ đụng độ bạo lực xảy ra ngày 22/6 ở Cao nguyên Golan (khiến 1 thanh niên Israel thiệt mạng) và bao gồm một trung tâm chỉ huy quân sự địa phương. Tính tới nay, Syria vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ không kích.
Từ ngôi làng Aloneu Habashan, các binh sĩ Israel nã đạn pháo sang bên phía Syria ngày 22/6. 
Trong cuộc tấn công ngày 22/6, một xe dân sự Israel (đang trên đường chở nước tới cho các căn cứ quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Israel) dã bị các lực lượng ở Syria tấn công ở khu vực Cao nguyên Golan, nơi Israel đang giành quyền kiểm soát. Một thanh niên thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong bị thương trong vụ tấn công xảy ra kêu từ khi cuộc nội chiến Syria nổ hơn từ hơn 3 năm trước.
“Cuộc tấn công ngày 22/6 là một hành động xâm lược cô cớ chống lại Israel và là một chuỗi hành động tiếp diễn xảy ra gần đây trong khu vực. Quân đội sẽ không tha thứ cho bất cứ nỗ lực nào nhằm phá vỡ chủ quyền lãnh thổ và sẽ hành động để bảo vệ dân thường Israel”, Phát ngôn viên quân đội Israel Trung tá Peter Lerner phát biểu.
Vụ bùng nổ bạo lực này dường như là động thái “thêm dầu vào lửa” đối với tình hình an ninh rối ren ở Israel, nơi mà lực lượng quân đội nước này đã dành cả tuần qua để tìm kiếm tung tích của 3 nam thanh niên đã bị chiến binh Hamas bắt cóc.
Thanh Nga

Bình luận(0)