Gorbachev: Nga - châu Âu thất bại nếu không nhượng bộ vụ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev cho hay, cả Nga và châu Âu cùng nhận những thất bại nếu họ không nhượng bộ nhau trong vấn đề Ukraine.

“Tôi nghĩ rằng, cả Nga và toàn bộ các nước châu Âu đều sẽ thua cuộc nếu hai bên không nhượng bộ nhau trong vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine”, cựu lãnh đạo Gorbachev nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Komsomolskaya Pravda. Theo ông, khả năng hai bên nhượng bộ là điều có thể.
Các dân quân tự vệ đứng gần xe ô tô Lada bị hư hỏng sau một cuộc giao tranh.
Mối quan hệ Nga và phương Tây xấu đi trong thời gian gần đây trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine trở nên căng thẳng. Phương Tây lên án việc Nga sáp nhập vùng Crimea và cáo buộc họ hậu thuẫn cho lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine.
Brussels và Washington đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga ở các lĩnh vực như ngân hàng, năng lượng và quốc phòng bất chấp việc các quan chức Nga khẳng định, họ không dính dáng tới cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Tiêu Vân

Vẫn thích Mr Gorbachov . Ông nói đúng , tranh chấp vũng cạn Ucraina chỉ làm lợi cho kẻ tiểu nhân ngồi bên hưởng lợi . Mà kẻ này mới chính là kẻ thù tiềm tàng nguy hiểm nhất .