PGS.TS Văn Như Cương: “Tôi thất vọng VTV24 phát sóng vụ Công Phượng”

Google News

(Kiến Thức) -“Tôi thật sự thất vọng về Chuyển động 24h khi liên tiếp phát sóng thời lượng lớn về tuổi thật của Phượng mà không rõ mục đích của họ là gì?”

Liên tục trong mấy ngày nay dư luận “nổi bão” khi các chương trình Chuyển động 24h của VTV liên tục phát những phóng sự điều tra công phu để làm rõ tuổi thật sự của cầu thủ U19 Nguyễn Công Phượng. Nhiều ý kiến bày tỏ tranh cãi liên quan đến nghi án này, có ý kiến cho rằng, việc làm rõ tuổi thật của Công Phượng là điều cần thiết. Tuy nhiên, đa số ý kiến khác phản đối các làm của VTV khi cho rằng nhà đài này đã dùng nhiều “mẹo truyền thông” để tạo áp lực nên một cầu thủ trẻ tuổi như Công Phượng. 
Mặc dù ngay sau đó, Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF) đã vào cuộc kiểm tra. Sau 2 ngày thu thập văn bản thông tin cần thiết, ngày 13/11 Ban kiểm tra của VFF đã chính thức kết luận: Nguyễn Công Phượng sinh năm 1995. Kết luận này hoàn toàn dựa trên những văn bản pháp lý, những thông tin được cung cấp bởi gia đình Công Phượng và chính quyền xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, chương trình Chuyển động 24h của VTV vẫn tiếp tục phát sóng và đưa ra các bằng chứng, lý luận để chứng minh Công Phượng không phải sinh năm 1995. Đến thời điểm này, câu hỏi Công Phượng chính xác 19 hay 21 tuổi có lẽ đã được trả lời khá rõ ràng nhưng dư luận vẫn nổi sóng trước cách truyền tải thông tin của VTV24 về Công Phượng.
 Chương trình Chuyển động 24h phát sóng về Công Phượng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, chuyên gia giáo dục, PGS.TS Văn Như Cương đã thẳng thắn nhìn nhận: “Tôi thật sự thất vọng về VTV khi Chuyển động 24h phát sóng phóng sự về việc đi tìm tuổi thật sự của cầu thủ Công Phượng".
“Tôi thực sự không hiểu, mục đích của VTV 24 phát phóng sự nêu vấn đề này để làm gì? Để “đánh” vào một đứa trẻ mới lớn, mới bộc lộ chút tài năng hay để làm gì? Trong khi xã hội còn bao nhiêu chuyện để có thể nêu. Trên thực tế, Công Phượng không có lý do gì để mà phải khai man tuổi. Nếu Công Phượng 19 tuổi thì đá U19, nếu Công Phượng nhiều tuổi hơn có thể đá U20, U21. Chuyện VTV24 phát sóng chương trình đi tìm tuổi của Công Phượng có chăng cũng chỉ để chèn ép đứa bé, để triệt hạ tài năng của nó”, PGS Văn Như Cương bày tỏ.
 PGS.TS Văn Như Cương.
“Mới đầu khi xem Chuyển động 24h tôi thích chương trình này bởi nó khá thú vị. Tuy nhiên khi phát chương trình về vấn đề tuổi của Công Phượng thì tôi thấy chương trình chả ra làm sao!, PGS.TS Văn Như Cương nhìn nhận.
Nói về ảnh hưởng do chương trình mang lại với Công Phượng và gia đình cầu thủ này, PGS.TS Văn Như Cương đánh giá “Tất nhiên, bản thân Công Phượng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ chương trình này. Trong trường hợp nếu có sai tuổi thì đó là sai xót của người lớn. Tội của ai đó chứ có phải tội của Phượng đâu. Nhưng xem chương trình thì họ nhằm thẳng vào công kích đứa trẻ mới lớn này. Chương trình đã đổ riết vào Phượng như là Phượng có tội! Ngay ở FB, fage của VTV24 này cũng đã đăng một status mà theo tôi nhìn nhận là rất khủng khiếp. Đối với một đứa trẻ như Công Phượng thì không nên. Vừa mới có tí tài năng được nhìn nhận khen ngợi, Phượng đã bị vùi dập bởi một chương trình truyền thông. Vì thế tôi thấy thật sự thất vọng về chương trình này. Bởi trên thực tế, có bao nhiêu người khai man tuổi ở cương vị công tác, chiếu ra mà nói thì bao giờ xong”.
PGS.TS Văn Như Cương khẩn thiết: “Chúng ta nên chấm dứt việc này đi, không có lợi gì cả”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(192)

Minh Hiền

vinh

VTV hết việc làm nên dòm ngó lung tung ? cần thẳng thắng đi VTV , Cầu thủ công phượng nhà quê nên họ khai thật thà thôi?

Minh Hiền

minhtrung

Đọc xong bài này tôi thật sự thất vọng về GS.

Minh Hiền

Hoàng Văn Quyết

Tôi là khán giả của VTV, chương trình thời sự trong ngày hầu như không bao giờ bỏ qua, tôi nghĩ chuyển động 24 h cũng là những tin tức thời sự trong ngày trước kia thì phát vào chương trình thời sự, nay chia ra để thêm chương trình, có những tin tức cũng là chỉ phát lại từ hôm trước, được mấy ngày đầu , xong cũng bình thường , ko có gì gọi là mới, vẫn là bình mới rượu cũ... cần phải xem lại ?

Minh Hiền

công minh

VTV thật vô công rồi nghề, tốn công tốn của đi làm một phóng sự dài, làm đau lòng bao nhiêu người hâm mộ tài năng trẻ BĐ Việt Nam, sao họ không chịu đọc báo GDVN về Thanh Hóa quê choa bênh vực cho người lao động, đang bị kẻ xấu ăn hiếp, cướp công, đó là 100%mọi người có lương tâm muốn chia sẻ với NLĐ, tiếc thay chẳng có ai lên tiếng bênh vực???

Minh Hiền

hung

Để chúng tôi bớt hoang mang, suy đoán nhảm nhí và khổ sở vì sự nhảm nhí ấy, kính mong Giáo sư, hãy đại diện cho những công chúng tin yêu kênh VTV1 của đài truyền hình quốc gia, đặt 3 câu hỏi với tập thể những người làm chương trình Chuyển động 24H. 3 câu hỏi ấy như sau: Câu hỏi 1: "Sự thật về tuổi Công Phương là gì? Bao giờ thì có ? Bao giờ nghĩa là ngày nào, giờ nào, tháng nào, năm nào. " Câu hỏi 2: "Sự thật về đường cong dát vàng là gì? Bao giờ thì có? Bao giờ nghĩa là ngày nào, giờ nào, tháng nào, năm nào. " Câu hỏi 3: "Sự thật về đối tác - nhà đầu tư của Chuyển động 24H là gì? Họ - Công ty truyền thông - quảng cáo ấy đã đầu tư bao nhiêu tiền để chương trình lên sóng ở KÊNH SỐ 1 CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA? Nếu không phải là bí mật quốc gia, đài truyền hình Việt Nam liệu có thể công bố công khai nội dung của bản Hợp đồng hợp tác ấy ? Bao giờ thì SỰ THẬT này được công bố? Bao giờ nghĩa là ngày nào, giờ nào, tháng nào, năm nào."

Minh Hiền

Long Hoàng

Chán thầy Cương Tôi không có lời giải thích cho nghi ngờ về gian lận tuổi của Công Phượng, tôi cần và rất cần những tiếng nói như của CĐ24h. Lúc đầu tôi xem, cũng thấy bình thường, cảm thấy họ làm đúng, qua mấy ngày đọc báo mạng, cũng thấy họ quá đáng, nhưng nghĩ kỹ lại, càng thấy họ làm đúng. Sự thật thì chỉ có một, sao tất cả mọi người, kể cả các cơ quan chức năng có vẻ chậm chạp và giấu nhẹm thông tin đi nhỉ. Tôi mà làm ở CĐ24h, tôi lại xới thêm lên ấy chứ. Mấy ngày rồi từ khi có những vấn đề mười mươi mà chương trình đưa lên rồi mà đến nay, sự thực về tuổi Công Phượng vẫn mới chỉ có một nhóm người ở Nghệ An là biết chắc chắn, còn lại ở nước ta hơn 90 triệu dân vẫn chưa ai được biết chắc chắn.

Minh Hiền

Nguyễn Trung Vũ

Rất đồng tình với PGSTS Văn Như Cương, Rất mong Đài Truyền Hình Việt Nam đừng nên đào sâu về công phượng

Minh Hiền

Võ phiến

Truyền thông mạng phản ứng VTV 24 mạnh như vậy mà sao chẳng thấy phản hồi của VTV nhỉ?

Minh Hiền

bất bình

Còn bao nhiêu chuyện bất bình trên cuộc sống? sao không dùng miệng lưỡi hay ngòi bút của mình giúp ích cho đời? mà lại đi vạch quần áo người khác để xem lưng thế kia? hỡi những kẻ tự cho mình là có văn hóa mà lại hành sự theo kiểu chợ búa cá tôm thế kia?

Minh Hiền

Phan hoà

Tôi đồng tình ý kiến bác Van như cương, nhóm biên tạp viên của chương này nên xin lỏi công phượng trước khi quá muộn

Minh Hiền

Trần vĩnh Linh

Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của PGS.TS Văn Như Cương! VTV24 chuyển động chẳng nhẽ hết việc, hết đề tài làm rồi sao mà cứ mất thời gian với việc tuổi tác của một tài năng bóng đá như vậy?

Minh Hiền

Võ Văn Ninh

Thời gian này đang họp Quốc hội, thiếu gì chuyện để nói. Tôi đọc ý kiến của Phó Giáo sư tiến sỹ Văn Như Cương thấy thật thấm thía chuyện đời.

Minh Hiền

Trần thế Vinh

Khán giả nên tẩy chay chương trình chuyển động 24h của VTV, tẩy chay BTV Kiều Trinh

Minh Hiền

thangvido

ở nước ngoài có BÁO LÁ CẢI, và giờ đây VN cũng đang học theo cái kiểu đấy thôi.

Minh Hiền

FZh

"Nếu Công Phượng 19 tuổi thì đá U19, nếu Công Phượng nhiều tuổi hơn có thể đá U20, U21". Vậy nếu nhiều tuổi hơn có thể đá U19 không?

Minh Hiền

Binh Minh

Tôi rất lấy làm tiếc khi xem chương trình chuyển động 24 h của VTV. Lợi dụng truyên hình nhà nước để làm thoả mãn tính tò mò của con người, chẳng giống ai. Bao nhiêu chuyện phạm pháp thì viết, nói không nên lời. Nay chuyện tốt như giữa ban ngày lại quy kết chụp mũ cho cậu bé ở tuổi vị thành niên cho thành tội. Các phóng viên nói năng thiếu tôn trọng. Giọng điệu gắt gao thiếu văn hoá. Nên dẹp chương trình vô bổ này đi kẻo mất thời gian. PGS TS Văn Như Cương nói đúng lắm.

Minh Hiền

Hồng nguyễn

tôi đồng ý với quan điểm của giáo sư Cương-VTV đã làm 1 việc không cần thiết,thật trẻ con.

Minh Hiền

Mai Quý Hà

Tôi hoàn hoàn đồng ý với ý kiến của GS Văn Như Cương. VTV công kích Công Phương như vậy là không đúng, rõ ràng là Công Phượng bị vùi dập bởi một chương trình truyền thông. Nói thiệt tôi rất ít xem chương trình truyền hình VTV ( trừ chương trình thời sự)

Minh Hiền

Manh Thang

nguyenhiep16:11 19/11/2014 ông Như Cương ơi, ông cổ lỗ quá . Công Phượng có tài nhưng không có đức , tại sao biết tuổi thật của mình mà không thành thật báo với học viện mà cứ im lặng để làm gì Công Phượng không có ĐỨC ở điểm nào...bạn tự xem lại mình đi trước khi đánh giá người khác...nói GS Văn Như Cương cổ lỗ là tôi thấy bạn đã không có đức rồi.

Minh Hiền

buuloi

VTV chuyển động 24 nên xem ý kiến cuả độc giả báo mạng đóng góp để làm chương trình nếu tiếp tục bới móc đời tư của cp thì khán giả sẻ quay lưng với nhà dài đó .

Minh Hiền

nguyen vuong

Thật xấu hổ cho một nhà đài lớn nhất đất nước.Chẳng ra cái gì cả

Minh Hiền

Phi Hoàng

Tôi vô cùng thất vọng đối với một Đài truyền hình quốc gia.

Minh Hiền

Thanh Long

BBT và các PV của VTV24 đã làm một việc vô cảm và hết sức ngu ngốc. Trong lúc mọi người đang dồn sự hâm mộ và lòng tin vào các em U 19, thì họ lại tìm cách hủy hoại bằng một cách vô tâm và thiếu nhân cách của người làm báo. Hãy mau chóng lên tiếng xin lỗi đồng thời thuê vệ sĩ 24/24 khi ra đường đi nhé !

Minh Hiền

Lee Quang

Thật đáng trách về trách nhiệm chính trị của Phóng viên và Ban biên tập chương trình "chuyển động 24h". Hết tầm rồi.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Chi

Em thống nhất với Thầy Văn Như Cương

Minh Hiền

Võ Trọng Hiệp

khi đã làm sáng tỏ Công Phương sinh năm 95, đề nghị VTV công khai và đến tận nhà để xin lỗi và Công Phượng đừng bao giờ trả lời các phỏng vấn của VTV

Minh Hiền

Le Nam Son

hành sử thiếu văn hóa và chuyên nghiêp. Ai cũng ủng hộ sự thật nhưng không nhất thiết phải làm rùm beng lên như Chuyển động 24 thật là thất vọng

Minh Hiền

Nguyen Anh

PGS.TS Văn Như Cương. Chưa xem qua học bạ của CP rồi, 6 năm học nhưng cùng một nét chữ trên học bạ (hy vọng đây là lỗi của nhà trường và không có người cố ý làm trái). Nếu nói hiện tại CP không biết mình tuổi con gì trong 12 con giáp thì là nói dối. Rất yêu mến U19 VN và hy vọng CP sớm vượt qua chuyện này dù sự thật có như thế nào đi nữa

Minh Hiền

dang kim tan

Vụ xuất hiện câu không có trong từ điển "Đồ điên" khi đang phát sóng một chương trình nào đó của VTV , đến nay lại xuất hiện gương mặt "Khả ái" nhưng không thiện cảm, với những lời bình luận giọng trì chiết, hằn học làm thất vọng NHM, tốt nhất BTV đó không nên xuất hiện trên sóng nữa.

Minh Hiền

nguyenhiep

ông Như Cương ơi, ông cổ lỗ quá . Công Phượng có tài nhưng không có đức , tại sao biết tuổi thật của mình mà không thành thật báo với học viện mà cứ im lặng để làm gì

Minh Hiền

Khai Nguyen

VTV 24 nên đi điều tra những người đang sử dụng bằng giả để tiến thân thì sẽ hay hơn nhiều. Cách làm của VTV 24 vừa rồi là không có chủ ý tốt cho tài năng Việt nói chung và Công Phượng nói riêng. Như vậy mục đích là Xấu.

Minh Hiền

tuấn

cám ơn những người có tầm, có tiếng nói như bác đã lên tiếng

Minh Hiền

Văn Dũng

Cử 1 ê kíp vào Nghệ An tìm hiểu tuổi thật của Công Phượng để làm gì khi VFF đã công bố xác định tuổi thật của Công Phượng, tiền để xác minh này VTV nên dành để giúp trẻ em nghèo vượt khó

Minh Hiền

Thanh Long

Bài viết của Thầy phân tích quá đầy đủ cả lý lẫn tình ! Nghe cái gjọng điệu của BTV trong phóng sự, tôi cũng có cảm giác BTV này có mối thâm thù ghê gớm với CP.Tôi không thích một đài TH cấp QG mà làm theo kiểu giật gân như một tờ báo lá cải ! Nhà báo mà tuyên bố hùng hồn như một quan tòa, dùng những từ ngữ cay độc . . . .mà chỉ là về tuổi của một em bé , nếu có vậy thật thì cũng là bình thường thôi, đâu phải lỗi tại em CP !?? Còn lớn tiếng yêu cầu em lên tiếng ? Làm sao CP hay bất cứ ai có thể biết ngày sinh của mình sao ? Con người ta mới đẻ ra là có tri thức ngay lập tức à ?Không riêng ở Nước ta, trên thế giới cũng rất nhiều người có 2 tuổi (tuổi thật và tuổi giấy tờ) tuổi nào cũng hợp pháp . Ngày còn chiến tranh, rất nhiều người lớn đã khai sụt tuổi của con để được đi học bình thường do gián đoạn năm học, hoặc để trốn lính.Thế thì sao ? Những người làm VTV có còn trái tim không ? Họ làm thế để làm gì ? Họ nói rằng họ sẽ đi đến cùng sự thật . . .Có biết bao sự thật cần tìm (tham nhũng, hối lộ , bằng cấp giả v.v. ...) họ có giỏi thì đi tìm đến cùng đi ????Theo tôi, các BTV này nên lên tiếng xin lỗi khán giả, đồng thời đề nghị các cơ quan hữu quan vào cuộc xử lý đúng đắn, kể cả phải các BTV của VTV24 nếu điều đó là cần thiết.

Minh Hiền

Duy Nguyễn

ý kiến của Bác rất đúng. vtv24 xem Công Phượng như tội phạm vậy. Đây đâu phải là lỗi của Cp, dù em 19 hay 21 điều quan trọng em cống hiến cho nền bóng đá Việt Nam ...

Minh Hiền

hoàng

Quá đúng,sao không điều tra các quan chức khai man tuổi và bằng cấp nhỉ,việc này làm giảm uy tín nhà đài quá

Minh Hiền

calmeastriver

VTV, đạc phu thời hiện đại!

Minh Hiền

lyly

Đó là những lời của Phó Giáo Sư. Tiến Sĩ trí thưc, một người Ông, một người cha, một người thầy, một người có kinh nghiệm sống - một người nhìn thật phúc hậu. Những lời của Ông là lời của hàng triệu người yêu mến Công Phượng muôn nói. Cảm ơn người cha già kính yêu!

Minh Hiền

nguyễn hữu tùng

người việt mình sống với nhau như những con cua ở trong 1 cái chậu không đậy nắp..........nhưng không con cua nào bò ra khỏi chậu được................vì sao.....vì cứ con nào ngoi lên 1 chút là con cua khác dùng càng cắp lại............mỗi cua việt nam thế

Minh Hiền

Bùi cao Tiêu

Tôi hoàn toàn đồng ý với giáo sư .Chuyện nhỏ như con thỏ mà giải u19 đã qua rồi bơi móc để làm gì .Một đài truyền hinh mang danh TƯ lại đi làm cái việc mà nhiều người cho là hằn học moi móc .Bao việc tày đình sao không đi điều tra không làm phóng sự...VTV bây giờ nhân dân chỉ còn xem chương trình thời sự ,còn đa số xem chương trinh TH khác các vị có biết không ?

Minh Hiền

sy

Kính gởi PGS, chúng ta hãy để sự thật lên tiếng, việc này liên quan đến tư cách của cá nhân từng cầu thủ. Bản thân sẽ biết mình sinh năm nào? Tài năng nhưng không trung thực, gian dối cũng bỏ. Chúng ta phải làm rõ để làm sạch môi trường bóng đá.

Minh Hiền

Nguyễn Thái

S­ự việc có gì mà ầm ĩ. Tôi sinh ra và lớn lên trên đất Nghệ Tĩnh anh hùng, song cho đến bây giờ hỏi tôi sinh năm nào, tôi cũng chỉ biết trả lời theo những gì đã khai, nhưng tôi biết chắc chắn một điều rằng, ngày tháng năm sinh của tôi hoàn toàn không đúng. Thế trách cha mẹ ư? trách UBND xã ư? Không đúng. Ai có lỗi trong việc này và khai sai vì mục đích gì? Chắc chẳng vì cái gì cả. lúc khai viết thế nào thì giờ nó thế. VTV đã đi quá vào những chuyện này vì theo tôi, người đào xới việc này đã không hiểu được vấn đề và thích một cái gì đó. Lứa tuổi tôi trên quê hương Nghệ Tĩnh (tuổi trên 50) chắc rất nhiều người không biết chính xác ngày sinh tháng đẻ của mình đâu. Lỗi không phải vì công phượng và nếu Công Phượng không có những thành tích trong bóng đá như vừa rồi thì cũng như tôi thôi. Ngày sinh tháng đẻ quan trọng gì đâu. (nếu không vụ lợi). Theo tôi, người lớn nên làm người lớn, đừng để trẻ con phiền lòng và hệ lụy đến nhiều người khác

Minh Hiền

Tran Hung

VTV nên chuyển chị Lê Bình sang làm ở cơ quan điều tra cho đúng chuyên môn...

Minh Hiền

Phạm Thạnh

Đúng là những người có học, có hiểu biết mà cứ như đứa trẻ lên 3. Suốt ngày chỉ biết ganh ghét, soi mói và đố kỵ lẫn nhau. Làm như thế là tự hủy hoại nến bóng đá chứ chẳng giúp ít được gì.

Minh Hiền

Tuấn Trần

GS nói rất chí lí. Thực tế các chương trình của VTV càng ngày càng giảm chất lượng, họ chơi chiêu trò giật gân để hút khán giả...Truyền thông VN là nguyên nhân của tất cả những áp lực mà các VĐV thể thao nước nhà phải chịu mỗi khi thi đấu các giải đấu khu vực hay quốc tế. Xem lại thì những nhà bình luận, phân tích của VTV cũng đâu có hơn gì ai???

Minh Hiền

Lê Văn Tư

Tôi rất đồng tình với PGS.TS Văn Như Cương.

Minh Hiền

duyhoang

tôi đồng tình với lời nhận xét của phó giáo sư Văn như Cương .một tài năng của một đứa trẻ phải động viên khích lệ đằng này đem ra bàn luận trong một chương trình truyền hình phát sóng trên cả nước ,có xứng đáng không khi dành quá nhiều thời gian cho một đứa trẻ.nhà đài nên nhìn nhận những sự việc khác chính đáng để đưa lên thông tin VTV24 giờ .tôi rất bức xúc và mất thời gian xem những thông tin mà không được nhà đài lựa chọn kỹ lưỡng.đừng để nhân tài việt chết yểu bởi chính truyền thông .

Minh Hiền

nguyễn đình dần

VTV muốn làm nhục một tài năng,ban lanh đạo VTV hãy họp kín khẩn cấp để đưa ra lời giải thích, xã hội văn minh này không phải là trò đùa của nhà đài đâu... vô trách nhiệm để trân trọng một nhân tài

Minh Hiền

Hồ Văn Xuyên

Điều cần làm rõ bây giờlà động cơ của VTV24 khi đặt raa vấn đề tuổi thật của Công Phượng. Theo tôi, Công Phượng dù có 21 tuổi như chứng cớ của VTV24 đưa ra cũng không làm nghèo đất nước này và nó cũng chẳng làm mất mát niềm tin của nhân loại đối với nền bóng đá của Việt Nam. Chắc chắn nó cũng chẵng làm ảnh hưởng gì đến nhà đài VTV. Vậy thì xin những ai đang bức xúc việc này đừng cố làm to chuyện Công Phượng nữa. Ai yêu, ghét hay cố tình trù dập Công Phượng rồi sẽ được người đời đánh giá.

Minh Hiền

NVC

Tôi rất tán thành ý kiến của Giáo sư Văn Như Cương, VTV24 nên chấm dứt ngay việc bình luận và cố tình xen vào đới tư của Công Phượng. Bởi ví nếu càng nói nhiều thì uy tín của VTV24 càng bị xem nhẹ,

Minh Hiền

thai bình

Chương trình VTV24 là chương trình gì gì ấy nhỉ, tôi không bao giờ xem, luôn bỏ qua và bây giờ sẽ bỏ qua mãi mãi

Minh Hiền

Hoàng Văn Tiến

"VTV không phải là cơ quan có thẩm quyền điều tra và công bố thông tin của một cá nhân. Hơn nữa những thông tin này chưa thực sự rõ ràng, chưa được kiểm chứng hoặc xử lý bởi những cơ quan có thẩm quyền mà VTV vội vàng có những bình luận hướng tới việc quy kết Công Phượng gian lận tuổi và yêu cầu cầu thủ này lên tiếng là hành vi sai trái, vii phạm Điều 21 Hiến pháp quy định về “Quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình, quyền bảo vệ danh dự và uy tín của mình”, và vi phạm Điều 38 Bộ luật Dân sự cũng quy định về “Quyền bí mật đời tư” của cá nhân là bất khả xâm phạm.

Minh Hiền

thephanoi

Tôi không quan tâm đến bóng đá của Việt Nam nói chung.... Nhưng khi đội tuyển thi đấu Tôi bao giờ cũng ủng hộ....VTV phát về tuổi của Công Phượng không sai ..Nhưng cách đặt vấn đề là sai bởi Công phượng không phải là đối tượng làm sai ( nếu có ) Vùi dập đứa trẻ và tài năng khi còn nhỏ tuổi vì tâm lý chưa vững vàng...Nếu đây là vụ tham những mà VTV đi đến cùng như vậy thì tôi ủng hộ....còn vụ này thì không....và không bao giờ ủng hộ !

Minh Hiền

tuan thanh

thích ý kiến của bác. vtv làm ăn như trẻ con

Minh Hiền

thành

có lẽ vtv phải xin lỗi Công Phượng đi. Nếu Công Phượng kiện VTV thì mất mặt lắm. - Tội xâm phạm quyền riêng tư chắc nhà đài biết rõ lắm .... - nếu thắng kiện thì không sao nhưng thua thì sao nhỉ ?????? lại tên thuế của dân thui

Minh Hiền

quocbao

Cũng chì vì để câu khách mà VTV24 đã làm chương trình này và mục đích cuối cùng cũng chỉ vì tiền mà thôi.

Minh Hiền

vt

sao không đi tìm đến cùng con đường cong rát vàng hay là đường cong mềm mại ...........mà đưa ra sự thật đi; mà một tài năng của bóng đá Việt Nam mà phải làm rùm beng lên đi tìm sự thật; xã hội còn nhiều việc để chương trình tìm ra sự thật hơn.....; ban đầu mình rất thích chương trình này nhưng bây giờ thì......

Minh Hiền

Minh

COPY LẠI LỜI NÓI CỦA PAGE NÀY: Các bạn thân mến! Như chúng tôi đã "bật mí" từ ngày hôm qua rồi, bây giờ xin nhắc lại lần cuối để "khẳng định" vì có thể ngày mai, ngày kia bên Công An họ công bố: "CÔNG PHƯỢNG QUẢ THẬT SINH NĂM 1995" Hiện tại những ai đang còn "yếu" niềm tin, ko tin về điều này, thì có thể yên tâm, vì những điều chúng tôi nói là hoàn toàn sự thật. Nếu chúng tôi nói "Sai", các bạn có thể chửi thề chúng tôi hoặc 1 cách nào đó (nhưng chuyện đó sẻ ko có đâu). Còn "Đúng", xin hãy "tung hoa" lên trời nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam. Xin cảm ơn! https://www.facebook.com/chungtoitincongphuongsinhnam1995

Minh Hiền

Nông Thị Liễu

Đúng là tiếng nói của giáo sư,xin cảm ơn giáo sư đã nói giúp nỗi lòng cũa chúng tôi

Minh Hiền

lykiet

Không thể chấp nhận được. cần xem lại tư cách đạo đức của những người làm chương trình này. Cô Ngọc Trinh xinh đẹp so sánh chuyện của Công Phượng với vụ dùng doping của Lance Armstrong đúng là ngu dốt thật.

Minh Hiền

tuandao

bạn bè và cả xóm tôi ở nay đã cạch mặt bọn vtv chết tiệt...giờ toàn chuyển kenh xem HTV, HBO...

Minh Hiền

Nam Hoàng

nhất trí cao như những gì Thầy Văn Như Cương nói, thiếu gì việc làm khác cần fai làm mà đi soi mói một đưa trẻ mới lớn, như vây theo tôi người lớn chúng ta ích kỷ và đố kỵ quá, đúng mục đích là gì chẳng rõ; nếu soi một giải hay một trận bóng do khai man tuổi tôi còn đồng ý, vì có sự gian dối để có thành tích, nhưng đây là cả một quá trình đào tạo, cùng với tài năng cá nhân rồi, hơn nữa đã trải qua 7,8 năm rồi, đúng là hết chuyện để nói....

Minh Hiền

tran duc

Đề nghị tẩy chay VTV24, tẩy chay cô GĐ LB !

Minh Hiền

Lê Hồng-Ninh Thuận

tôi thấy ý kiến của GS Văn như Cương là đúng. Cần xem lại Đạo đức, năng lực của lãnh đạo chuyển động 24; đặc biệt với BTV Ngọc Trinh. Các bạn đã làm hỏng ,chà đạp lên chương trình, lúc đầu mọi người còn hy vọng, bây giời hết sức thất vọng. Tốt nhất Ngọc TRinh không nên làm chương trình này nữa. Thấy cô trên TV, chúng tôi mất niềm tin với VTV

Minh Hiền

Tungbaty

Sao người Việt chúng tá chỉ biết vùi dập nhau thế nhỉ cho dù Công Phượng có sinh năm 1993 đi chăng nữa (nhưng đâu phải lỗi của anh ấy), Nếu cơ quan chức năng xác định Công Phượng sinh năm 1995 đề nghị kiện VTV24 ra ra để bồi thường. Không thế chấp nhận một Cơ quan ngôn luận của Quốc Gia làm ăn sao mà tệ giống mấy tờ báo lá cải quá, không hiểu vai trò của các vị lãnh đạo đâu mất hết rồi mà để cấp dưới lông ngôn thế này!

Minh Hiền

Vũ Mạnh Dũng

Tôi đồng ý với ý kiến chủa Giáo sư. Đất nước còn vô vàn chuyện thời sự nóng bỏng và cấp thiết thì ít đưa tin, điều tra. Trong chương trình còn mời nhà báo "Phan Huy Thọ" thì phải rồi liên đới đến chuyện phát hiện VĐV bị phát hiện khai gian tuổi bị nhà báo phát hiện rồi nói khai gian tuổi cướp đi cơ hội của các VĐV khác và làm lãng phí tiền ngân sách, tiền thuế của nhân dân. Hài thật, một chuyện là tiền từ ngân sách Nhà nước, một chuyện là do tiền của Tư Nhân tự bỏ ra đầu tư đâu có ảnh hưởng tới tiền thuế của dân đâu. Mà dù có đúng đi nữa thì Bầu Đức (Chủ đầu tư) mới là người quyết định chứ!

Minh Hiền

nguoimoi

Tôi thấy VTV chỉ đưa toàn tin nhảm không đúng sự thật. Đừng bao giờ tạo áp lực với một tài năng như Công Phượng...Mục đích của họ là gì?

Minh Hiền

nguyen minh quan

Bac Nguyen Duc Dung nay nao bang trai nho, lao voi nguoi lon.

Minh Hiền

hoxuanphuc

Một hãng truyền thông có tiếng như VTV ai lại đi làm to chuyên ấy. Ai sai người đó chịu sao lại hạ gục một tâm hồn vô tội. VTV có nghĩ đụng đến Công Phượng, dụng đến U19 Việt Nam là làm tổn thương đến ai chưa? Hãy xem lại hình ảnh người hâm mộ trên sân Mỹ Đình rồi ngẫm lại. VTV làm phóng sự này để "đập" VFF, đập Công Phương hay lấy đá đập chân mình. Đập ai cũng đau cả. Nên dừng lại để cơ quan chức năng làm rõ sự việc, tuy có muộn.

Minh Hiền

HoTien

Quản lý xã hội, trong đó quản lý truyền thông là quan trọng hàng đầu, tại sao cứ để kiểu này mãi vậy. Truyền thông là phát ngôn của xã hội mà thiếu quản lý cái tâm của mình, nhận thức kém thì cần thay đổi ngay

Minh Hiền

trần quốc tráng

thưa Bác , thưa Giáo sư nói như Bác thi khả năng không phải dùng luật nữa Bác nhỉ

Minh Hiền

Hoàng Hà

Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của Thầy giáo Văn Như Cương. Tôi không hiểu những người đưa chuyện tuổi của Công Phượng ra để làm gì? Chắc chắn rằng chỉ để làm hại người khác mà thôi! Nhục nhất là Chương trình chuyển động 24 h của Đài truyền hình quốc gia lại là nơi cố tình bảo vệ việc làm vô nhân đạo của mình. Đề nghị ông giám đốc Đài THVN nên chấn chỉnh ê kíp này!

Minh Hiền

Phùng Ngọc Đoan

Cảm ơn thầy đã nói thay lời của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi bỏ coi bóng đá VN lâu rồi, dạo gần đây mới xem lại vì những pha đi bóng tuyệt vời của U19 VN mà cụ thể là của Công Phượng, nó thật sự đáng xem. Bóng đá VN mới có chút hi vọng để vực dậy một nền bóng đá VTV24 đã cố vùi dập nó chính là đã tự phủ định vai trò của một kênh truyền thông quốc nội.

Minh Hiền

dan

Tổng giám đốc VTV là ai nhỉ?

Minh Hiền

pham kiet

Tôi cũng đồng ý với giáo sư . VTV24 không xứng là chương trình của đài truyền quốc gia.

Minh Hiền

Trần Đình Tuyên

Tại sao những vụ chống tiêu cực trong bóng đá trước đây thì ai ai cũng đồng tình cả, thậm chí nhiều người còn muốn cơ quan chức năng điều tra nhanh để sớm đưa những cầu thủ đó vào tù nữa mà, còn chuyện của Công Phượng lần này thì có tới 99% người dân phản đối.Không phải vì CP quá tài năng mà do người dân đã nhìn nhận được mục đích của sự việc và cho dù CP có sai tuổi thì cũng kh phải do lỗi của em ấy.

Minh Hiền

ngô thái hà

Thưa giáo sư, theo quan điểm của tôi, mọi sự gian dối cần phải phơi bày, sức tới đâu làm tới đó cho dù biết là không xuể, cũng như giáo sư một đời dạy dỗ các học trò, dẫu biết rằng mấy ai đã lưu tâm được lời thầy dạy khi họ phải bon chen trên chốn trường đời, nhưng là thầy vẫn cứ phải dạy dỗ vì đó là lương tâm và trách nhiệm.

Minh Hiền

Phan Tuyền

Tôi nghĩ ý kiến của PGS.TS Văn Như Cương là rất đúng, vì Công Phượng có sai tuổi thật thì Em cũng không tự đi làm giấy khai sinh được cái này là ở người lớn. Mà thật ra trong xã hội có rất nhiều việc sai tuổi sai năm sinh có sao đâu. Em có tài thì để cho em phát triển đừng làm em phải suy nghĩ chuyện của người lớn............

Minh Hiền

Thanh

May là Giáo sư Ngô Bảo Châu thành đạt ở nước ngoài, nếu không thì không biết bây giờ ra sao nữa. Lúc ấy không chỉ " chuyển động 24h" nữa mà có thể gì nữa đấy !

Minh Hiền

việt hoang

Soi mói để ăn tiền hay mục tiêu nào nữa đây...đề nghị tẩy chay chương trình này

Minh Hiền

TNT

Mọi người có thể chọn kênh khác VTV24h để họ hiểu dùng tài sản quốc gia thì để phục vụ nhân dân là chính, chúng ta đã hiểu tiêu chí hoạt động của chương trình này

Minh Hiền

Dũng Nguyên

còn người xem thì họ còn làm trò nữa

Minh Hiền

Bay

Lại một sai lầm nữa của nhà báo Lê Bình. Bác Cương đã nói thay cho nhiều người. Cảm ơn Bác

Minh Hiền

Đặng Quang Long

@ Xin cám ơn GS Văn Như Cương.GS có tấm lòng cao thượng và bao dung khi phê phấn cái VTV24 này,và đồng tình với GS: “Chúng ta nên chấm dứt việc này đi, không có lợi gì cả”.

Minh Hiền

Truc Tran Thanh

VTV đã quá đà trong vấn đề Công Phượng, nếu sự mẫn cán này dùng đưa tin các phóng sự về vấn nạn đang tung hoành đất nước như tham nhũng, sách nhiễu nhân dân, ở khắp các chốn công quyền có phải hay hơn không?

Minh Hiền

maimai

Cảm ơn Thầy,Thầy đã nói hộ suy nghĩ của nhiều người dùng một ê kíp truyền thông để vùi dập một đứa trẻ k hiểu mục đích của chương trình là gì ?

Minh Hiền

hoang dan

Các anh hài hước quá. Nói đi nói lại hoài về tuổi tác của một cá nhân, đất nước chúng ta cần phát triển sau không thấy hiến kế làm như thê nào cho đất nước ta ngày một giàu mạnh, đằng này chỉ có một vụ nhỏ nhoi như thế mà làm rùm ben lên, tôi không hiểu các anh ngồi đó làm gì nữa, thôi thì nghỉ hưu sớm để cho con cháu giàu nghị lực lên làm. Theo tôi nếu U 19 Viêt Nam vô địch giải U19 châu Á thì sao, nếu lúc đó phát xảy ra chuyện rùm ben như thế này liệu FiFa sẽ giải quyết như thế nào, chúng ta không thể nói đây giấy tờ của cầu thủ đây, các giấy tờ có thể bị tác động làm giả, chỉ có một điều duy nhất là nhờ vào khoa học, lấy xương xác định tuổi là chính xác nhất, các anh ở đó mà cử đoàn này đoàn nọ kiểm tra chi cho tốn tiền của nhân dân

Minh Hiền

Nguyễn Văn Đức

Nếu có thời gian như VTV2, tôi nghĩ nên đầu tư sáng tác văn học, hay nghĩ ra những câu chuyện thú vị hơn cho mội người xem - chẳng hạn như chuyện về con sâu và chiếc lá cải...

Minh Hiền

hai

cần phải xử lý gian lận không phải giỏi là bỏ quá .

Minh Hiền

Nguyễn Sơn

Tôi rất đồng tình với ý kiến của NGND Văn Như Cương. Từ sau khi chương trình " Khởi động 24" tỏ ra khá công phu với những lý lẽ và những bằng chứng về tuổi thật của Công Phượng...khiến tôi rất thất vọng. Nhìn vẻ hào hứng và hăng hái của họ tôi bổng nghi ngờ nhận thức, tài năng và bản lĩnh của không chỉ BTV, PV mà cả lãnh đạo VTV. Nếu nói là cái mới thì đây là điều xưa lắm rồi. Tại sao họ không biết chuyện sữa chữa GKS, HK ở ta là chuyện bình thường trong 5-7 năm về trước. Nếu quả thật có chuyện sửa chữa tuổi thì việc này có đáng là gì so với ty tỷ khác? Hãy giành thời gian, công sức và tiền của cho những thông tin bổ ích khác.

Minh Hiền

Cuteo

Tôi nghĩ bỏ công sức tiền bạc trong mấy tuần qua chỉ điều tra tuổi thật của Công Phượng. Sao các bác không tính đến việc sử dụng đến tiền bạc và công sức ấy để làm những công việc khác có nhiều ý nghĩa hơn giúp ích cho XH nhiều hơn. Tôi nghĩ các bác cũng hơi quá rảnh không còn chuyện gì làm nữa rồi..!

Minh Hiền

Thảo Dân

Bài viết rất có Tâm và có cả Tài của người cầm bút! Tôi là người quá hiểu đội ngũ của VTV và thật sự càng ngày càng thấy họ dường như bị thị trường đi quá nhiều mất rồi!Thị trường ở rất nhiều khía cạnh thưa các bạn, và do đó nhiễm rất rất nhiều cái mặt trái của thị trường. Những thời lượng quá nhiều cho quảng cáo, những chương trình gameshow nhảm nhí, kế hoạc chiếu phim người lớn trên VTV2 để chèn quảng cáo....tất cả đều có mùi đồng hết. Những gì họ làm được là quá ít mà họ cứ tung hô vống lên (cái đương nhiên họ phải làm vì nhân dân đã đưa cho họ một cơ sở vật chất khổng lồ), cái tồn tại và hạn chế cùng sự cồng kềnh của bộ máy theo kiểu "Hậu duệ..." thì quá nhiều. Họ cho họ cái quyền đi phán xét người khác nhưng đã đến lúc xã hội cần phải dành cho họ những đánh giá khách quan và liên tục.

Minh Hiền

Đặng Hoài Nam

Xin cảm ơn thầy đã nói hộ tấm lòng của con, nhân ngày 20-11, con xin chúc thầy mạnh khỏe và hạnh phúc...

Minh Hiền

Tran Hung

Tôi đề nghị dẹp tên cái vtv 24h lá cải này đi,thay vào đó là vtv 24điềutrachuyênán...gato...dìm hàng...

Minh Hiền

Minh Hải

theo tôi VTV 24h là như vậy là không sai, đứng trên cương vị là một phóng viên, BTV nếu có thông tin gì thì phải tìm hiểu đến cùng để đem lại sự thật. Nhưng 24h làm quá gây bức súc trong nhân dân và nhưng người hâm mộ bóng đã VN. Có những cán bộ lớn gian lận tuổi còn đầy rẫy ra đó mà tôi thấy có ai điều tra đâu do đó minh nên dừng lại đúng lúc để tránh mất đi một tài năng

Minh Hiền

nguyễn nhật linh

Nếu tôi là Công Phượng thì tôi sẽ kiện VTV vì đã xâm hại quyền riêng tư.

Minh Hiền

beokaka

Tẩy chay tintuc 24h-VTV

Minh Hiền

Nguyễn Ngọc Hoa

Chúng ta, những khán giả chân chính hãy tẩy chay chương trình Chuyển động 24h vì những người làm chương trình này không có cái Tâm của người việt Nam

Minh Hiền

thanhngoc

tẩy chay chương trình này đi các bạn

Minh Hiền

ledinhtan

Phòng tư pháp huyện ĐÔ LƯƠNG xác nhận CP sinh năm 1995 rồi đó. VTV24 hảy cho ý kiến của mình đi.

Minh Hiền

Đào Anh Phúc

Sự thật vẫn là sự thật. Chúng ta không vì có "chút tài năng" mà bỏ qua sự gian dối. . . VTV chẳng có gì sai hết cả. Trung thực, đưa tin chính xác và thời sự là nhiệm vụ và trách nhiệm của người làm truyền hình.

Minh Hiền

Tienpx

VTV đã đi quá xa trong chuyện này. Họ mới chính là người nên thành thật nói ra mục đích của mình.

Minh Hiền

Bực Mình

Gọi một người thầy đáng kính như Giáo sư là "ông", rồi còn lại nói thầy ăn nói "hầm hồ"! Đúng là đồ...vô (gd). Cần xem lại lại mình đi nghe ÔNG Nguyễn Đức Dung!

Minh Hiền

vũ hùng

Chuyển động 24h cái gì ? có mà trò hề thì có MC nói thì cứ rật rật y như muốn nuốt sống người nghe , tin bài thì toàn lấy ở mạng về nói

Minh Hiền

Nguyenpg

Quá thất vọng về VTV24, nhảm nhí, toàn đưa lại tin tức chứ có thấy nóng gì đâu

Minh Hiền

Thanh Sơn

Chẳng lẽ ở VTV tồn tại một số người có tính đố kỵ tào lao nên một chương trình cũng tào lao chẳng kém. các này các cụ xưa gọi là "ghen ăn tức ở nè" (câu like không đúng chổ), tẩy chay VTV luôn quá

Minh Hiền

thanh long

Theo dõi chương trình chuyển động 24h tôi thấy có nhiều thông tin vụn vặt qúa, nếu nói qúa lên một chút thì có thể gọi là «tin lá cải». Đề nghị 24h cần nhanh chóng rút kinh nghiệm, đừng để người xem TV thất vọng.

Minh Hiền

NTNHI..

CÔNG PHƯỢNG . NÊN TỐ CÁO LẠI VTV BẮT XIN LỖI VÀ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI MỚI ĐÚNG . (1 ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÌNH LỚN NHƯ VẬY MÀ LÀM CHUYỆN CHẴNG RA THỄ THỐNG GÌ )

Minh Hiền

Trần Duy

Tôi tán đồng ý kiến của GS và hoàn toàn thất vọng với VTV24

Minh Hiền

Lê thanh

Công Phượng đâu có gian lận tuổi Ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm chứ VTV 24 làm ăn lạ thật , kì quặc

Minh Hiền

Đức Thái

vtv 24' không ngựa non nhưng háu đá", họ đã chọn một đối tượng dễ công kích nhất mà vẫn đạt mục đích câu khách!?

Minh Hiền

Hồ Tùng

"Trong khi xã hội còn bao nhiêu chuyện để có thể nêu." tôi chỉ trích đăng một câu duy nhất của PGS.TS Văn Như Cương. Đi tìm sự thật là trách nhiệm của những người làm báo nhưng nếu muốn gỡ gánh nặng gian lận tuổi tác cho cầu thủ trẻ đầy tài năng như vậy thì có nhiều cách làm. Tiêu biểu cho việc làm đúng cách đó mặc dù là hơi có chút uẩn khúc nhưng những người hâm mộ hoàn toàn chấp nhận được: Lãnh đạo HVHAGL cho các em thi đấu các giải U21 trong và ngoài nước, ở đây không nhằm mục đích chạy đua thành tích.

Minh Hiền

giang khiem

Có khi sắp tới lại có trương trình " đi tìm sự thật mục đích xác định tuổi chính xác của Công Phượng của chương trình chuyển động 24h"

Minh Hiền

Hoàng Anh Tuấn

Cháu đồng tình với ý kiến của bác Cương, tự nhiên cháu thấy VTV24 tầm thường quá, bóng dáng của loại báo lá cải chẳng lẽ lại có trên Đài TH quốc gia?

Minh Hiền

Huỳnh Ngọc Trà

Đồng ý với ý kiến của giáo sư, Tôi cũng rất thích chương trình VTV24 nhưng sau khi xem chương trình VTV24 đề cập quá nhiều đến Công Phượng tôi không muốn tiếp tục xem chương trình này nữa và chắc mọi người cũng như vậy.

Minh Hiền

Trần Minh Quân

Việc Công Phượng sinh năm 1993 hay 1995 theo suy nghĩ của tôi thì không có gì phải làm rùm beng trên các phương tiện truyền thông trong thời gian qua. Việc Phượng đá bóng từ khi còn nhỏ ở học viện Hoàng Anh Gia Lai đã trải qua 1 quá trình khá dài 7 năm, sao những người thích làm chuyện rùm beng không tìm hiểu và sử lý ngay từ ban đầu, đến khi thành danh thì lại bị mang ra "mổ xẻ". Tôi cho Công Phượng hoàn toàn không có lỗi, hãy để cho tài năng trẻ được cống hiến thứ bóng đá đẹp mà mọi người yêu mến, đừng "vùi dập" cậu ấy.

Minh Hiền

Kukreo

VTV24 và báo mới điên hay sao mà suốt ngày cứ công phượng gian lận tuổi hết cái gì viết rồi hả , cho dù gian lận thì đã sao

Minh Hiền

khánh hải

Không chỉ riêng VTV mà tất cả các báo mạng hãy thôi chuyện này đi CP mới 19 tuổi mà áp lực quá trời. Thích câu nói của P Giáo sư ((((Bởi trên thực tế, có bao nhiêu người khai man tuổi ở cương vị công tác, chiếu ra mà nói thì bao giờ xong”.))))

Minh Hiền

abcd

Chúng ta sẽ không thể nào đi tới đích nếu cứ đứng lại và nhìn con chó nó sủa - Winston Churchill

Minh Hiền

quan do

Đừng lợi dụng phương tiện truyền thông,hay một vụ,sự việc...nhỏ nhoi để phục vụ những ý đồ rất TIỂU NHÂN.

Minh Hiền

Nguyễn Quốc Cường

Cần nên kỷ luật ban chương trình Chuyển động 24h,không cho hoạt động nữa

Minh Hiền

Hoàng Nhân

Theo ý kiến của ông thì nên để cho sự giả dối gian lận như vậy hiễn nhiên tồn tại (?!). Quá thất vọng với nhiều người có chủ nghĩa đám đông rồi, nhưng ông là giáo sư mà lại cũng....(?!)

Minh Hiền

LiemChinh

Cơ quan "Chuyển động 24h" nên dọn dẹp đi !

Minh Hiền

Phan Thuan

Đài truyền hình nói: Nếu em đang xem thì hãy lên tiếng và trung thực.Họ đã đổ tội cho Công Phượng gian dối! Họ đã sai lầm hoàn toàn! Đẻ ra mà biết mình đẻ ngày tháng năm nào!!!?? Cái này chắc là mấy ông làm truyển hình biết được! DỪNG LẠI ĐI! ĐỦ RỒI!

Minh Hiền

Thanh HÀ

Cần phải phân biệt tuổi thật và tuổi hợp pháp. Có thể tuổi thật của bạn là 80 nhưng khai sinh là 75 tuồi cũng chẳng có gì sai trái. Nếu cần hãy kiểm tra lại tuổi thật và tuổi hợp pháp của tất cả nhân viên đài VTV thì cũng không mấy người có tuổi thật và tuổi hợp pháp trùng với nhau

Minh Hiền

Văn Dũng

Ý kiến của Thầy Văn Như Cương là ý của đông đảo công chúng. Với tư cách là đài truyền hình của công chúng cả nước VTV nếu làm về tuổi thật, tuổi giả hãy đi tìm đến tận cùng tuổi và bằng cấp của mấy vị chạy chức, chạy quyền và thực tế họ đang làm cho công luận nhức nhối kia.Xin nhắc mấy ông bà VTV cẩn thận kẻo vạ miệng khi đụng chạm tới mấy vị quan chức ấy nhé. Đất nước này quá nhiều việc đáng làm cho VTV thay vì suốt ngày tuổi thật, tuổi giả của một cầu thủ mới lớn (Phượng là con nít của VTV thôi).

Minh Hiền

Phạm Tin

Nếu Công Phượng 19 tuổi, thì mấy anh làm phóng sự điều tra đó bị tội gì nhỉ.

Minh Hiền

Nguyễn Phương Tiến

VTV 24 đưa ra chỉ lí luận thôi chứ không thể gọi là chứng cứ được, chứng cứ có giá trị pháp lý là giấy khai sinh gốc của Công Phượng

Minh Hiền

nguyễn thinh

tôi cũng nhất trí với ý kiến của gs văn Như Cương. Tôi rất buồn về sự quá đà của chuyển động 24 giờ. Đài truyền hình Việt nam nên xem xét lại tư cách của ê kíp chuyển động 24 g.

Minh Hiền

VŨ MINH MẪN

Tôi rất đồng tình với phát biểu của bác Cương. tôi cảm thấy bị TVT24 xúc phạm khán giả và người hâm mộ. VTV24 có thể sác nhận tuổi và bằng cấp thật,giả của nhiều quan chức hiện tại không??? chỉ bắt nạt trẻ con....!

Minh Hiền

NGUYỄN THỊ BỘ

Rất đồng ý với nhận xét của gs Văn Như Cương.

Minh Hiền

hay lên tiếng

Rất đồng tình với ý kiến của GS Văn Như Cường! chung ta hãy lên tiếng để dẹp bỏ những thông tin dạng lá cải thế này.

Minh Hiền

quoc viet

Tôi đồng tình với ý kiến giáo sư Cương và tôi rất thất vọng với VTV. Rất nhiều người muốn tẩy chay kênh VTV bằng cách chuyển sang dịch vụ truyền hình khác.

Minh Hiền

trungvy

Rảnh quá hết việc rồi xã hội còn bao nhiêu thứ cần thì không làm đi làm tào lao...VTV giống đài lá cải?

Minh Hiền

tomnguyen

VTV mà cứ làm chuyện gì đâu đâu.... sử dụng tiền thuế của dân thì phải làm gì tốt cho dân cho nước chứ???

Minh Hiền

Nguyen Chi Thanh

yêu cầu VTV 24 phải chính thức xin lỗi Công Phượng nếu như Công Phượng chính xác là 19 tuổi.

Minh Hiền

Thiên Thu

Giáo sư nói rất đúng .cảm ơn giáo sư Cương

Minh Hiền

2 Dừa Điếc

mấy ông VTV có đọc đc nội dung cmt trong đây ko nhỉ ?.....

Minh Hiền

Trần Hùng

Tôi cũng tán thành ý kiến của Giáo sư.

Minh Hiền

ha thao an

Tôi nghĩ chúng ta không nên xem chương trình này nữa

Minh Hiền

Chu Thị Vân Anh

Tôi ủng hộ việc làm của Chuyển động 24 giờ. Đó là việc làm cần thiết để trả lại sự trung thực, sự minh bạch trong thể thao. Ở nước ta bệnh thành tích đã trở thành dịch bệnh nguy hiểm trong nhiều ngành, nhất là trong ngành giáo dục và thể thao. Tôi thất vọng vì Giáo sư Văn Như Cương là một nhà giáo dục có tiếng mà lại có câu hỏi ngô nghê như vây: "Tôi không hiểu mục đích VTV24 nêu vấn đề này để làm gì?". Đó là tìm ra sự thật về tuổi của Công Phượng để trả lời cho dư luận và cũng để cho một tài năng bóng đá sống thanh thản trong cuộc sống của mình.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hớn

Cô phóng viên Ngọc Trinh hoặc những ai đã tham gia phát hình 24h về Tuổi Công Phượng nên chuyển sang làm công tác điều tra của công an là đúng hơn, trong các cô chán quá đừng nên xuất hiện trên Tivi nữa

Minh Hiền

Quang Minh

Nguyễn Đức Dung là ai mà nói năng hỗn thế nhỉ?. Chuyển dông VTV 24 nói một đằng, làm một nẻo, cố tình vùi dập cuộc đời một tài năng. Ai cũng nhận thấy và phản đối. GS nói rất đúng ý kiến của hàng triệu người. Vậy mà dám xúc phạm. Đúng là "nhân bất học bất tri lí"

Minh Hiền

luong quoc nam

Tôi thấy buồn về cách cư xử của người lớn, cách cư xử vô trách nhiệm của những người có trách nhiệm .

Minh Hiền

Thành Phan

Tôi không bàn đến chuyện thông tin mà họ đưa; nó có thể đúng hoặc sai. Điều mà tôi quan tâm đến là sự truy sát, sự suy diễn và sự qui chụp tội lỗi lên đầu CP, đầu của một cậu bé mới lớn. Họ có bao giờ nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu CP là con em họ không nhĩ? Qua chương trình này tôi nhận thấy Lãnh đạo ở đây "Vô tâm - Vô tầm và Vô cảm". Lê Bình nói riêng và nhiều Vị nữa nói chung không xứng đáng là Lãnh đạo. Cám ơn PGS đã nói lên tiếng nói của lòng mình

Minh Hiền

Duc Do

Tôi không đồng ý với ý kiến của ông Văn Như Cương. Tôi cho rằng trong thể thao thì yếu tố trung thực rồi mới đến tài năng. Là người đã qua tuổi 18 Công Phượng phải chịu trách nhiệm chứ đâu có phải trẻ con.

Minh Hiền

Nguyen Phu

Thật sự khi Chuyển động 24h phát sống co rất nhiều người ủng hộ chương trình này nhưng từ khi phát song đi tìm sự thật của Công Phượng Tôi thấy chương trình xem Công Phượng như là tội phạm. Tôi sẽ không xem chuyển động 24 h nửa.

Minh Hiền

phạm toàn

Em ko có gì phải nghĩ cả, các cụ nhà ta đã có câu "chó cứ sủa, người cứ đi"

Minh Hiền

Dung

Tôi thì nghĩ khác giáo sư 1 chút, chương trình này tuy có hơi quá đối với CP, nhưng theo tôi chủ yếu nó nói về cách làm việc vớ vẩn của các cơ quan hành chính, thậm chí là của cái ban thanh tra gì đó của VFF. Nhưng thứ giấy tờ như thế, cũng có thể làm bằng chứng dc. Đã ko làm thì thôi, nhưng làm mà lại như đánh lừa dư luận như thế là ko chấp nhận dc.

Minh Hiền

Dinh tuan

Thưa giáo sư và quý vị, Mọi người vẫn nói về bề ngoài của vấn đề, thực ra VTV24 cũng rất muốn làm những vấn đề mà giáo sư nói nhưng ai duyệt để cho làm điều đó ?? Và người ta phải làm cái điều mà được duyệt. Qua cách làm của VTV24, tôi thấy cách thức họ làm là rất ổn để tìm ra sự thật. Nhưng rất tiếc là họ đã làm với điều mà thứ hạng ưu tiên trong lòng người xem ở hàng thấp. Người ta muốn xem sự thật về việc những người khai man tuổi công tác lắm chứ ? Song sự thật về tuổi của một cầu thủ cũng rất cần mà. Tại sao không ? Để có bóng đá trong sạch thì phải dùng lý chí chứ không phải là tình cảm. Thưa giáo sư và quý vị. Trân trọng,

Minh Hiền

Nguyễn Trương Phong

Tôi rất đồng tình việc làm của VTV. Mọi sự thật cần phải được rõ ràng, nhất là trong thể thao và trong Giáo dục. Lâu nay chúng ta quá nặng về thành tích nên đã làm nhiều việc không đúng. Công Phượng có tài thì hãy cứ để cho em nó đá ở U21. Còn 21 tuổi mà chơi với mấy em 19 tuổi là không công bằng. Chúng ta ủng hộ Công Phượng 19 tuổi sẽ không công bằng cho các em có tuổi thực 19 tuổi. Mấy em U19 liệu có dám thắc mắc, lên tiếng khi mà cả xã hội đều cố tình bao che...?

Minh Hiền

dang duy

Phải có nhiều ý kiến hơn nữa, như ý kiến của PGS.TS Văn Như Cương. VTV 24h thật lố bịch khi phát sóng những thông tin về tuổi của tài năng trẻ Công Phượng. Tốt nhất VTV 24h nên dừng lại đừng làm trò trên truyền hình nữa.

Minh Hiền

trần bửu

Tôi cũng đồng tình với ý kiến của giáo PGS.TS Văn Như Cương khẩn thiết: “Chúng ta nên chấm dứt việc này đi, không có lợi gì cả”. Đất nước ta có rất nhiều chuyện để nói.

Minh Hiền

văn Huyền

Ông Nguyễn Đức Dung này chắc là người của CĐ 24 VTV. chính ông mới là người ăn nói hàm hồ ăn theo phong trào cuẢ vtv 24 của ông, chứ GS có nói hàm hồ chi đâu?

Minh Hiền

Thu uyen

Phải xem rõ động cơ.mục đích của VTV24 và những người thực hiện phóng sự này ? Phải chăng là ghen ăn,tức ở,triệt hạ tài năng hoặc có kẽ nào đó bỏ tiền đứng sau giật dây...???và quan trọng nữa là xem lại năng lực của ban lãnh đạo VTV24 này. Phải chăng là quá kém !

Minh Hiền

huỳnh hữu công

Nhất trí cao với nhận xét của tiến sỉ Văn Như Cương

Minh Hiền

Nguyen Duy Tn

Thật đúng là người có ăn học, GS nói qúa đúng. Trong khi có nhiều vấn đề khác thì không truyền thông. Cứ nhằm vào đứa trẻ mới lớn. Công Phượng không có lỗi gì trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nếu có là do lỗi của người lớn.

Minh Hiền

Vương Văn Khánh

Đúng là VTV24 dở hơi, ngay khi phát sóng tuổi của Công Phương tôi đã thấy chán chương trình này rồi. Sao không điều tra bằng thật bằng giả của các quan, sao không phát sóng cách gian lận trong thi công chức, sao không phát sóng cách làm giàu, sao không phát sóng các công trình xây dựng tiêu cực....rất rất nhiều thứ không kể hết để làm thì không làm lại đi điều tra tuổi của một cầu thủ còn trẻ tuổi

Minh Hiền

Tran

Nguyen Duc Dung a! hình như bạn là người của chương trình VTV 24h hay sao??? tôi thấy bạn chẳng khác gì họ. Ở đây, bác Cương chỉ nói những cảm nghĩ của Bác trên cả mặt lý và tình, mà điều này hình như cả cộng đồng đều ủng hộ. Nếu như CP là con, cháu hay người thân của bạn thì bạn nghĩ gì???. Tôi đã luôn theo dõi chương trình của VTV nhưng rất thất vọng khi xem VTV 24h phát sóng vụ CP. Chấm dứt ngay những việc không đáng như thế này, tập trung vào những việc hữu ích hơn để đem đến những điều tốt hơn, đẹp hơn cho xã hội.

Minh Hiền

ha la

giáo sư nói quá đúng

Minh Hiền

Lê Minh Huy

Tôi cũng thấy quá thất vọng với VTV, chuyện chẳng có gì to tát (chỉ là tuổi của một con người quá đỗi bình thường) vậy mà VTV lại "quá nhiệt tình". Thiết nghĩ với vị thế của mình hiện nay (và kể cả trong tương lai), VTV không nên "mẹo truyền thông" và "câu like" như vậy. Hay để cho cháu Phượng được yên, được đá bóng như mọi người bình thường khác.

Minh Hiền

huynh tien lam

thật đáng thất. vọng 1 cơ quan truyền thông hoạt động từ ngân sách như VTV mà lại phát đi phát lại chủ đề trên vì độ hot của Công phượng. cũng giống như 1 số tờ báo rẻ tiền khác thôi. Chẳng lợi cho ai cả.

Minh Hiền

Trần Hữu Hải

Thực tế nếu chương trình " Chuyển động 24h" cứ đuôi co về tuổi thật của Công Phượng thì sẽ mất đi tính thông tin đại chúng,vì nó mang nặng tính ăn thua được mất,thậm chí còn sa vào sự ganh đua đố kỵ.Tại sao lại như vậy? Tôi được biết CLB Hoàng anh Gia lai đã có CV gửi Bộ CA can thiệp,liệu rằng khi có kết quả điều tra công nhận tuổi thật của Công Phượng như hiện nay thì " Chuyển động 24h" sẽ nghĩ sao? Hay chỉ xin lỗi là xong, hoặc là kết quả đúng như nhà đài thì ai là người chịu thiệt. Tôi nghĩ rằng trước khi đưa tin , phát sóng phải xem được mất cái gi ?có lợi cho ai.Đấy mới là bản chất của người đưa thông tin

Minh Hiền

Phước Nghĩa

Này Nhà đài VTV24. Thứ nhất phải cho biên tập viên đi học lại đạo đức, nghiệp vụ người làm báo, để biết cái gì nên nói, cái gì không nên nói. Thứ hai nên đi tìm nhiều gương tốt việc tốt phổ biến cho xã hội để đời thêm tươi nhé. Thân.

Minh Hiền

Võ Trọng Hiệp

sau khi xem 24h công kích Công Phượng, tôi không muốn xem các chương trình này nữa. không khác gì báo lá cải

Minh Hiền

nguyen văn trọng

Tôi thật sự thất vọng với chuyển đông 24h của vtv .Chẳng nhẽ họ hết việc để lên sóng rồi sao ? trên thực tế còn bao nhiêu quan chức đang còn làm nhiều việc khủng khiếp hơn như gian lận tuổi tác , gian lận bằng cấp , tham ô , nhũng nhiễu dân sao không thấy họ điều tra , phóng sự nhỉ ? thật là thất vọng!

Minh Hiền

nghị

Thầy nói đúng, chuyển động 24h không hiểu vì mục đích gì mà VTV lại say sưa nói về tuổi của Công Phượng vậy - giờ nghe chuyển động 24h là thấy có gì đó không hay.

Minh Hiền

hoang van ga

Ban Tuyên giáo Trung Ương và Bộ thông tin truyền thông nên vào cuộc

Minh Hiền

Hùng

Đúng là chuyện buồn cười mà ra nước mắt

Minh Hiền

Nhân Văn

VTV đang biến mình thành tờ báo lá cải chứ không phải là kênh truyền hình quốc gia. Có phải vì muốn hút quảng cáo nên VTV đang xa rời tôn chỉ, mục đích của kênh thông tin chính thống của Nhà nước; vụ "tuổi tác Công Phượng" được VTV dàn dựng như vụ điều tra hình sự này đã góp phần đưa VTV vượt qua chuẩn mực đạo đức của người làm báo cách mạng!

Minh Hiền

Thái Binh

Giáo sư rất tâm lý

Minh Hiền

daohoa

Ủng hộ quan điểm của PGS.TS Văn Như Cương. Tôi cũng cảm thấy việc này VTV với mục đích cá nhân nhằm triệt hạ Công Phượng hơn là đi tìm công lý.

Minh Hiền

NCT

Nghe đến VTV là thấy ghét rồi....

Minh Hiền

LÊ VĂN KIỀU

Cảm ơn giáo sư đã nói hộ bao nhiêu điều mà mọi người dân chân chính đều muốn nới. Không biết ai đã duyệt những chương trình này thật đáng phải suy nghĩ. ...Tự hiểu

Minh Hiền

Cao Việt Quốc

Đơn giản, chỉ vì chuyển động VTV24 muốn ăn theo sự nổi tiếng của Công Phượng. Khi ta xem các móc được cho là làm sai năm sinh của Công Phượng sẽ rõ. nếu có là người lớn, không phải của CP.

Minh Hiền

dongvan

VTV lá cải hóa RỒI... 24h VTV đâu khác mấy cái đài lá cải Thái Lan đâu.. Khẩu hiệu và tôn chỉ của nó là "Giật gân... giật tóc ... giật mình"

Minh Hiền

Minh Anh

Tôi rất đồng tình với ý kiến của PGS .TS - Nhà giáo Văn Như Cương nhận xét, thể hiện sự thất vọng về việc Chương trình chuyển động 24h của VTV dùng phương tiện truyền thông tầm cỡ để công kích Công Phượng, đứa trẻ mới lớn, đam mê bóng đá này chỉ vì nghi vấn ngày sinh thật và ngày sinh trên giấy khai sinh chênh nhau 2 tuổi. Bám vào lý do muốn góp phần bảo vệ sự trung thực trong thể thao,Chương trình đã bám riết và đổ riết vào Phượng như là Phượng có tội về chuyện tuổi tác, còn kêu gọi Phượng lên tiếng như kêu gọi tội nhân đầu thú! Công Phượng vừa mới hé lộ tài năng bóng đá được hàng triệu người nhìn nhận khen ngợi, đã không có việc làm thiết thực động viên, bồi đắp cho cậu ta có thêm nghị lực ý chí đã dùng một chương trình truyền thông đả kích theo hướng vùi dập thực sự là ác, nhân tâm. Qua việc này, tôi đánh giá trong con người các PV làm chương trình này tính ác trội hơn tính thiện, tấm lòng nhân văn, sự vị tha cần có của một phóng viên chân chính. Tất nhiên Công Phượng trong sáng, nếu có vấn đề gì là chuyện người lớn, không cần cầu xin sự vị tha của những phóng viên kiểu này.

Minh Hiền

Hà Minh Long

Xin tán thành ý kiến của PGS.TS VĂN NHƯ CƯƠNG. Hình như VTV 24 muốn điều gì đó mà không liên quan đến góp ý để bóng đá Việt Nam phát triển. Mong VTV24 dừng điều này.

Minh Hiền

le phuoc hai

Bởi trên thực tế, có bao nhiêu người khai man tuổi ở cương vị công tác, chiếu ra mà nói thì bao giờ xong. Câu nói rất hay

Minh Hiền

Nguyễn Tài Thể

Đây chính là ý kiến của hàng triệu con dân Việt . Xin cảm ơn thầy Văn Như Cương

Minh Hiền

Thanh Hai

Sau khi phát sóng về tuổi của Công Phượng ,VTV24 sẽ không dám phát bát cứ một chương trình gì nữa. Cuối cùng VTV24 sẽ bị dẹp bỏ.

Minh Hiền

Ngô Trung Du

Thật sự mục đích của VTV là gì??? Không thể hiểu nổi, tôi đồng ý với Bác Cương nhiều việc còn phải làm hơn những chuyện như thế này. Với một chương trình mang tầm quốc gia của VTV mà đi vùi dập một đứa trẻ, chuyện khai không đúng tuổi tôi nghĩ là có rất nhiều. Những người có trách nhiệm làm chương trình có nghĩ đến việc nếu đó là con mình như thế thì sao? Hay không có thì đạp đổ. Xã hội bây giờ tính nhân văn ngày càng mất dần. Quá buồn cho một thông tin có tầm ảnh hưởng

Minh Hiền

Minh Trần

Một nhà sử học và một PGS/TS lên tiếng chê bai chuyễn động 24 vtv.Còn bao nhiêu vị nữa chưa lên tiếng?Đây mới đích thực là tri thức Việt Nam.

Minh Hiền

Minh Quang

Các cháu thiếu niên, nhi đồng có gian lận tuổi thì khi lớn cứ vô tư đá ở các giải cấp thấp đi, báo chí không ai thèm quan tâm để chống tiêu cực tận gốc đâu. Lỡ dại rồi, nếu có nổi tiếng cũng xin đừng vào đội tuyển " người ta hớt ngay cái ngọn" với danh xưng là chống tiêu cực để họ, tờ báo của họ cũng trở nên nổi tiếng ấy mà!! Nghĩ cũng buồn. Báo chí còn biết bao nhiêu chuyện hệ trọng phải làm mà sao cú cay cú đeo đuổi mãi cái vụ chẳng có gì to tát cho lắm?! Theo tôi nghĩ, đã lỡ làm rồi và nếu có rãnh các bác làm tới bến, xem có bao nhiêu cháu ở các lứa đội tuyển gian lận tuổi kỷ luật luôn một lần cho xong, may ra nền thể thao cất cánh như các bác " nghĩ" !!

Minh Hiền

thai khoa

lời bác nói rất chính xác và đầy tình người ! chúc bác mạnh khỏe

Minh Hiền

Xuân Hùng

GS Văn Như Cương đã nói thật tâm huyết, thay cho suy nghĩ của nhiều người như chúng tôi. Chẳng hiểu Công Phượng - Một cậu bé mới lớn thì có tội tình gì? Và được gì, mất gì khi VTV 24 nói về vấn đề này. Giả dụ như Phượng cố tình khai man tuổi để kiếm chút lợi về mình hay thế nào đó cho đành. Đằng này, cũng như bao người khác, em lớn lên với niềm khát khao trái bóng, và bây giờ, khi những nỗ lực không biết mệt mỏi đó của em được bù đắp bằng chút tài năng và niềm đam mê của khán giả thì ngay lập tức người ta đem em ra và điều tra, điều trần như một tên tội phạm nguy hiểm. Cá nhân tôi thực sự rất bức xúc khi xem VTV Chuyển động 24h phát cái chương trình này. Nhất là cái câu "Công Phượng, nếu giờ này em ngồi..... Nhưng chúng tôi là những nhà báo, chúng tôi phải tìm ra sự thật..." Nghe mà chối, Nhà báo nào cũng thế à? Ai yêu cầu đi tìm?... Sao không để thời gian đi tìm những sự thật của bọn tội phạm, bọn lợi dụng để bòn rút công sức của dân.... Hay không đi tìm sự thật về tuổi thật của những người công dân bình thường như chúng tôi? Tôi xin lỗi nếu có nói quá rằng: "Những người đi buôn bán ve chai, đi nhặt rác ngoài đường hay những người bán trà đá thì Chuyển động 24h có đi tìm tuổi thật của họ?". Thật nực cười cho cái trò lố lăng mà nhiều người phản đối. Chúng ta nên chấm dứt cái trò này, hãy để cho đứa trẻ mới lớn tiếp tục lớn với suy nghĩ của nó, với tài năng của nó và đừng làm khổ nó nữa...

Minh Hiền

Nguyễn Đức Dung

Ông này là GS mà cũng ăn nói hàm hồ ăn theo phong trào. Thông điệp ở đây là tuổi của CP có thể bị ai đó gian lận chứ không phải nói CP chủ ý gian lận tuổi. Tôi thấy chẳng ảnh hưởng gì đến CP cả, ông Nguyễn Hải Hường nói là ai làm người đó chịu trách nhiệm chứ không có liên đới vậy nếu điều tra ra ai sửa lại tuổi CP với mục đích gì thì xử người đó còn CP 19t thì đá U19 giờ là 21t thì đá U21 thế thôi. Tôi nghĩ mục đích cùa VTV là thế thôi, có gì đâu mà nâng cao quan điểm. Cuồng quá rồi mất tỉnh táo khi nhận định.

Minh Hiền

dinh thai an

Thầy nói đúng quá! "Bởi trên thực tế, có bao nhiêu người khai man tuổi ở cương vị công tác" nhiều đến mức bắn không hết...........

Minh Hiền

Dân

"Chuyển động 24h" hay chính xác là nhà báo Lê Bình luôn cho rằng mình có đẳng cấp cao hơn "phần còn lại" của giới truyền thông nên câu chuyện sẽ còn tiếp diễn!

Minh Hiền

camduong

Không biết tổng biên tập đài truyền hình VN có kiểm duyệt chương trình này không, truyền thông TW mà đi làm mấy việc này để đá nhau thì còn gọi gì là đoàn kết.

Minh Hiền

phammai

Ngay từ đầu xem chuyển động 24 h phát sóng về tuổi Công Phượng tôi đã thấy rằng chương trình này là rỗi hơi, dở hơi.

Minh Hiền

Vĩnh Phúc

VTV rảnh quá không có chuyện gì làm.