Rúng động y tá dán băng dính cấm bé 5 ngày tuổi khóc

Google News

(Kiến Thức) - Cha của một cậu bé 5 ngày tuổi đã đăng những hình ảnh con trai nhỏ của mình bị y tá dán băng dính lên miệng do khóc gây tiếng ồn lên Facebook.

Ngày 12/5, anh Ryan Noval, cha của cậu bé 5 ngày tuổi Yohannes Noval, đăng những hình ảnh con trai nhỏ của mình bị dán miệng bằng một miếng băng dính do khóc gây tiếng ồn, lên Facebook.
Anh này cũng tức giận cho biết đây là hành động của y tá khoa sản bệnh viện thành phố Cebu ở Philippines, nơi con trai anh đang được chăm sóc.
Theo anh Ryan Noval, sự việc diễn ra vào khoảng 8h tối thứ 5 tuần trước, khi họ hỏi y tá nguyên nhân tại sao lại đối xử với đứa bé như vậy, cô y tá này trả lời rất thản nhiên rằng do em bé khóc lóc không ngừng khiến cho bệnh viện quá ồn ào.
 Hình ảnh em bé bị y tá dán băng dính lên miệng do khóc gây ồn trong bệnh viện. 
Khi vợ anh này yêu cầu y tá phải loại bỏ băng dính ra khỏi miệng bé, cô này còn thản nhiên trả lời rằng: "Bà hãy tự đến mà bỏ nó ra khỏi miệng con bà!" Tuy nhiên, người mẹ không thể tháo bỏ băng dính ra khỏi miệng bé được, cuối cùng y tá này buộc phải thực hiện và thậm chí, làm môi bé bị xây xát.
Cặp vợ chồng đã phàn nàn với bệnh viện Cebu về sự việc và yêu cầu một cuộc điều tra. "Những gì mà chúng tôi phải chứng kiến và con tôi phải chịu đựng thể hiện sự vô nhân đạo và thiếu chuyên nghiệp của nhân viên y tế", ông chồng nhấn mạnh.
Trước đó, hồi tháng 1/2013, y tá của Bệnh viện Stafford (Anh) từng dùng băng dính dán chặt núm vú giả vào miệng bé trai sinh non, khiến dư luận nước này phẫn nộ. Nữ y tá này đã bị đình chỉ công tác ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.
Linh Chi

Bình luận(0)