4 bằng chứng nghi vấn Nhã Khắc Lâm là Thiên Ngọc Minh Uy “lột xác”

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang nghi vấn sau khi xin "tự chết", Thiên Ngọc Minh Uy đã "lột xác" thành Công ty Nhã Khắc Lâm. Nhiều dấu hiệu chứng tỏ nghi vấn này có cơ sở.

Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo về việc tiếp tục hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm kể từ 13/4/2017.
Nhã Khắc Lâm thực chất được đổi tên từ doanh nghiệp cũ có tên gọi là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam. Trụ sở chính của doanh nghiệp được đặt tại 631 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP.HCM (địa chỉ cũ tại lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM). Theo thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP HCM, Nhã Khắc Lâm có tên cũ là Công ty TNHH Gano Excel Việt Nam do bà Bồ Thị Cẩm Nhung là chủ doanh nghiệp, cũng đồng thời là Giám đốc. Tuy nhiên, ngày 23/3/2017, công ty này đã đổi tên thành Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, chủ sở hữu và người quản lý cũng được chuyển giao cho ông Huỳnh Vĩnh Lợi.
Nha Khac Lam hoat dong, Thien Ngoc Minh Uy “lot xac” thanh cong?
Dư luận đang nghi ngờ Thiên Ngọc Minh Uy hóa thân thành Nhã Khắc Lâm. Ảnh: VNN. 
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Nhã Khắc Lâm mang số 060/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương - cấp lần đầu ngày 30/11/2015. Ngày 29/6/2016, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương - đã ban hành Thông báo số 364/TB-QLCT xác nhận tiếp nhận thông báo tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam trong đó xác nhận thời gian tạm ngừng hoạt động từ thời điểm 17/7/2016 đến 17/1/2017. Tuy nhiên, sau ngày 17/1, Gano Excel Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu tiếp tục hoạt động. Cục Quản lý cạnh tranh tiếp tục xác nhận ngừng hoạt động đến ngày 17/5.
Đến ngày 13/4, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo về việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (tên cũ là Gano Excel Việt Nam).
Việc hoạt động trở lại của Nhã Khắc Lân sẽ không có gì đáng nói nếu không trong thời điểm Thiên Ngọc Minh Uy vừa xin “tự chết” và nhiều người cho rằng đấy chỉ là "chiêu bài" để công ty đa cấp này "thoát xác". Hiện không ít người đặt nghi vấn về việc Nhã Khắc Lâm chính là sự “hóa thân” của Thiên Ngọc Minh Uy? Thực ra nghi vấn trên không phải không có cơ sở khi có đến 4 bằng chứng chững minh.
Bằng chứng rõ ràng nhất đó chính là sự xuất hiện của sếp cũ Thiên Ngọc Minh Uy trong dàn lãnh đạo của Công ty Nhã Khắc Lâm. Hiện sau khi đổi tên thành Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, chủ sở hữu và người quản lý của công ty này cũng được chuyển giao cho ông Huỳnh Vĩnh Lợi. Bất ngờ là ông Lợi cũng chính là Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP HCM.
Ngoài ra, trên fanpage của Thiên Ngọc Minh Uy thời điểm này, cái tên Nhã Khắc Lâm đã chính thức được giới thiệu với các thành viên với ngầm ý rằng: đây là sự chuyển đổi của Thiên Ngọc Minh Uy.
Thậm chí trước đó, khi cái tên Nhã Khắc Lâm chưa chính thức hoạt động lại và được dư luận nhắc đến nhiều, fanpage này đã khẳng định với khách hàng rằng: Thiên Ngọc Minh Uy sẽ không "chết" mà chỉ chuyển đổi lên tập đoàn. Theo đó, Thiên Ngọc Minh Uy sẽ tách mạng kinh doanh đa cấp ra 1 mạng riêng do công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chuyên sâu mảng kinh doanh đa cấp. Như vậy, có thể thấy, Thiên Ngọc Minh Uy đã ngầm khẳng định trước đó rằng Nhã Khắc Lâm sẽ là "hóa thân" của họ sau này. 
Một thông tin nữa khiến dư luận không thể không nghi vấn rằng Nhã Khắc Lâm chính là Thiên Ngọc Minh Uy "lột xác" đó là sự xuất hiện của người chủ gốc Hoa bí ẩn của Thiên Ngọc Minh Uy tên là Lâm Nữ. Bà Lâm Nữ, mặc dù chỉ góp 25% số vốn nhưng lại được đảm nhiệm vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty. Bà Lâm Nữ sinh năm 1984, dân tộc Kinh, quốc tịch Việt Nam. Nhưng đến lần thay đổi thứ 15, thông tin về bà Nữ lại thay đổi thành dân tộc Hoa, quốc tịch Việt Nam. Họ của bà Lâm Nữ đang được nhiều người liên tưởng rằng đã được lựa chọn để đặt cho tên của Công ty Nhã Khắc Lâm sau này?
Với rất nhiều sự liên tưởng, ràng buộc như trên, rất khó để người tiêu dùng tin rằng Thiên Ngọc Minh Uy đã "chết" và không liên quan gì đến Nhã Khắc Lâm.
Lê Thịnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)