Dấu hiệu dễ nhận biết khi bị bệnh sốt xuất huyết

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị sốt kèm theo những dấu hiệu này có thể bạn đã bị sốt xuất huyết, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, điều trị.

Theo Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương: Triệu chứng sốt xuất huyết đầu tiên là tình trạng sốt cao liên tục kéo dài từ 2-7 ngày. Khi sốt, nhiệt độ cơ thể lên đến 39-40 độ C. Bạn sẽ có cảm giác rất mệt mỏi, đau đầu, đau khắp cơ thể. Bị sốt do bệnh sốt xuất huyết nếu uống hạ sốt thì cũng chỉ có tác dụng trong vài giờ là cơn sốt lại quay lại.
Kèm với tình trạng sốt cao thì bạn có thể bị đau họng và có cảm giác buồn nôn. Bạn cũng có thể bị tiêu chảy bất thường.
Ở trẻ em, kèm với đau họng còn xuất hiện hiện tượng nổi ban đỏ trên người.
Dau hieu de nhan biet khi bi benh sot xuat huyet
 Khi bị sốt xuất huyết thì sẽ xuất hiện những nốt xuất huyết dưới da ở lòng bàn tay, bàn chân.
Triệu chứng thứ 2 có thể khẳng định bạn bị sốt xuất huyết là xuất hiện hiện tượng xuất huyết dưới da từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 5 của chu kỳ bệnh.
Những nốt xuất huyết này có thể gây bầm tím trên da khi bạn đi tiêm. Nốt xuất huyết cũng thường thấy ở lòng bàn chân, gang bàn tay, mặt trước 2 cẳng chân, mặt trong 2 cẳng tay có các nốt bầm tím hoặc các chấm xuất huyết.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bị xuất huyết ở niêm mạc. Với phụ nữ, khi bị sốt xuất huyết mà tới kỳ kinh nguyệt thì chu kỳ này có thể kéo dài hơn. Kinh nguyệt cũng có thể tới sớm hơn bình thường khi nhiễm bệnh. Với trẻ em, bên cạnh những nốt xuất huyết trên cơ thể thì thường kèm theo bị chảy máu cam, chảy máu chân răng, đi tiểu ra máu...
Dau hieu de nhan biet khi bi benh sot xuat huyet-Hinh-2
 Sốt xuất huyết cũng gây sốt cao kéo dài liên tục
Nhiều người bị nặng có thể dẫn tới xuất huyết tiêu hóa với các biểu hiện là đi đại tiện ra máu, nôn ra máu kèm theo các biểu hiện liên quan đến thần kinh nhức đầu, đau cơ, đau khớp.
Triệu chứng cuối cùng nguy hiểm nhất khi nhiễm sốt xuất huyết thể nặng là tình trạng sốc. Tình trạng sốc của cơ thể thường xuất hiện vào ngày thứ 3 đến ngày thứ 6 của chu kỳ bệnh. Tình trạng sốc có thể thường xuất hiện khi người bệnh đang sốt cao đột ngột chuyển sang hết sốt, nhưng lại mệt mỏi li bì, chân tay lạnh, đi tiểu ít, có thể kèm theo nôn hoặc đi đại tiện ra máu. Khi bị sốc sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng nếu không tới bệnh viện kịp thời.
Tuyết Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)