Người ngoài hành tinh có thể tồn tại và đang “ngủ đông”

Google News

Các nhà khoa học mới đây cho biết, rất có thể người ngoài hành tinh vẫn đang "ngủ đông" ở một nơi rất xa trong vũ trụ mà con người chưa thể tìm thấy.

Theo đó, hai nhà nghiên cứu thần kinh học tại Đại học Oxford, Anders Sandberg, và Stuart Armstrong, cùng với Milan Ćirković của Đài quan sát thiên văn Belgrade ở Serbia vừa công bố một thông tin gây sốt rằng cộng đồng người ngoài hành tinh đang sống trong vũ trụ của chúng ta.
Giải thích về việc làm sao chúng ta không thể nhìn thấy họ, nhóm nghiên cứu khẳng định rằng, cộng đồng này không hề sống trong các dải ngân hà, ngôi sao mà sống ở những nơi sâu thẳm trong vũ trụ có thể cách tới vài chục tỷ năm ánh sáng. Vì vậy, với khoảng cách này thì công nghệ hiện nay chưa thể nào khám phá tới và nếu có cũng chưa thể chuyên sâu được.
Họ còn giải thích rằng, những người ngoài hành tinh có thể đang trong trạng thái “ngủ đông”. Có thể họ đang chờ khi toàn bộ vũ trụ trở nên đóng băng đồng loạt để khai thác một nguồn năng lượng siêu nhiên cho một cuộc cách mạng nào đó”.
Nguoi ngoai hanh tinh co the ton tai va dang “ngu dong”
Người ngoài hành tinh rất có thể đang ngủ đông ở một nơi rất xa trong vũ trụ
Tiến sĩ Anders Sandberg, người đứng đầu nhóm các nhà khoa học, cho hay: "Nếu một nền văn minh muốn tối đa hóa sự phát triển, họ sẽ tập trung khai thác môi trường có nhiệt độ thấp".
Ông giải thích thêm, mức độ bức xạ của vũ trụ hiện là 3 độ Kelvin. Nền nhiệt này vẫn nóng đối với cuộc sống dựa trên máy móc. Khi vũ trụ giãn nở và các ngôi sao chết dần sau hàng triệu năm, có thể nhiệt độ sẽ giảm xuống mức 0 độ Kelvin. Đó mới là thời điểm lý tưởng cho người ngoài hành tinh tỉnh giấc ngủ đông.
Tóm lại, theo "giả thiết về nguồn gốc" của nhóm nhà khoa học, lý do khiến con người chưa tìm thấy dấu hiệu của các nền văn minh ngoài trái đất là do phần lớn họ đang không hoạt động, kiên nhẫn chờ một thời đại mới trong vũ trụ.
Liên quan tới sự tìm kiếm người ngoài hành tinh của các nhà khoa học, mới đây NASA đã mở một cuộc họp kỹ thuật bắt đầu từ hôm 26/9 cho thấy họ đang dồn công sức nhiều hơn cho hành trình tìm kiếm và giải mã tín hiệu của người ngoài hành tinh.
Việc trước đó đã tìm thấy những ngoại hành tinh (hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời) là động lực để cơ quan này tiến thêm những tham vọng mới. Từ việc tìm kiếm bằng chứng về vi sinh vật tồn tại ngoài Trái Đất, NASA hiện lên kế hoạch giải mã công nghệ tồn tại bên ngoài Trái Đất do người ngoài hành tinh sở hữu.
Một trong những dấu hiệu của Technosignatures bên ngoài Trái Đất là những chớp sóng vô tuyến (FRBs) mà Trái Đất ghi nhận được. Có thể lấy ví dụ về tín hiệu WOW bí ẩn kéo dài 72 giây do Tiến sĩ Jerry Ehman thu nhận được năm 1977 từ chòm sao Nhân Mã, cách Trái Đất khoảng 5.000 năm ánh sáng.
NASA lập luận, Technosignatures có thể là những chớp sóng vô tuyến hoặc phát xạ laser. "Nếu có thể quan sát và phân tích được nguồn gốc của Technosignatures, chúng ta hoàn toàn có thể suy luận về sự tồn tại của công nghệ mà người ngoài hành tinh sở hữu ở đâu đó bên ngoài vũ trụ".
Theo An Dương / VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)