Bé trai cắt bao quy đầu dễ bị tự kỷ?

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu gần đây cho thấy cắt bao quy đầu tăng nguy cơ tự kỷ lên 46% trước 10 tuổi.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Hoàng gia sau khi tiến hành khảo sát 340.000 bé trai sinh ra tại Đan Mạch từ năm 1994 đến 2003. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra những đứa trẻ cắt bao quy đầu làm tăng nguy cơ rối loạn tự kỷ lên đến 46% trước 10 tuổi.
Các nhà khoa học tin rằng tình trạng bệnh này có thể liên quan đến sự căng thẳng và đau đớn gây ra bởi thủ tục cắt bao quy đầu.
Be trai cat bao quy dau de bi tu ky?
 Cắt bao quy đầu tăng nguy cơ tự kỷ.
Giáo sư Morten Frisch của Statens Serum Institut, Copenhagen, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Cuộc điều tra của chúng tôi bắt nguồn từ phát hiện bộ phận sinh dục của động vật bị chấn thương lúc bẩm sinh dẫn đến mắc phải hội chứng trầm cảm về sau, điều này có liên quan đến tỷ lệ nam giới cắt bao quy đầu và chứng bệnh tự kỷ".
Trong khi đó, thủ tục cắt bao quy đầu hiện vẫn chưa có phương pháp giảm đau thích hợp, sự ám ảnh đau đớn ở trẻ nhỏ đã được chứng minh là có ảnh hưởng lâu dài đến nhận thức.
Giáo sư Frisch cho biết thêm: "Với việc thực hành cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên thế giới, kết quả nghiên cứu này của chúng tôi cho thấy đau đớn do thủ tục cắt bao quy đầu giai đoạn sơ sinh hay dưới 5 tuổi có thế gia tăng các căn bệnh về thần kinh và ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng".
Xem video quy trình cắt bao quy đầu, (Nguồn: Youtube):


Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)