Lại Văn Sâm ngỡ ngàng vì cậu bé Phillipines có trí nhớ phi thường

Google News

Màn trình diễn ghi nhớ 36 chữ số của Jelo đã khiến cho MC Lại Văn Sâm phải hồi hộp hơn cả xem một bộ phim hành động.

Tập 3 của Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con được phát sóng tối 23/9 tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều ngạc nhiên thú vị thông qua những câu chuyện thú vị, đáng yêu của các tài năng nhí. Trong đó, đặc biệt nhất là sự xuất hiện của cậu bé Philippines Jan Jelo với biệt tài nhớ số.
Khả năng ghi nhớ đáng kinh ngạc
Xuất hiện trên sân khấu Mặt trời bé con, Jan Jelo lập tức tạo thiện cảm với nụ cười tươi. Cậu bé chia sẻ mình muốn truyền một thông điệp đến với khán giả Việt Nam rằng “người dân Philippines luôn vui vẻ hạnh phúc và luôn nở nụ cười”.
Lai Van Sam ngo ngang vi cau be Phillipines co tri nho phi thuong
 Với trí nhớ siêu phàm, cậu bé 12 tuổi Jan Jelo là người giữ kỉ lục quốc gia trong vòng hai năm 2015 và 2016 về lĩnh vực nhớ số. Ảnh: Ân Nguyễn.
Sau màn chào hỏi, Jan bước vào phần thử thách để chứng tỏ tài năng của mình. Cụ thể, một khán giả ngẫu nhiên chọn 36 số bất kì, mỗi số có hai chữ số, xếp thành 6 hàng mỗi hàng 6 số.
Sau đó, Jelo không được nhìn mà chỉ được nghe đọc lại từng số một thật chậm. Sau khi cố gắng ghi nhớ vào đầu vị trí cụ thể từng con số, tài năng nhí này sẽ lần lượt đọc lại theo thứ tự chính xác.
Trong lần đầu đọc, Jelo chưa thành công khi đọc sai ô thứ 4 hàng cuối cùng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của cô giáo và khán giả tại trường quay, em nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và đọc lại chính xác hoàn toàn 72 chữ số theo chiều xuôi và cả chiều ngược lại ở những lần tiếp theo.
Chưa dừng tại đó, khi được khán giả chọn một vị trí bất kì, Jelo có thể đọc chính xác là số nào. Nếu chọn hai vị trí, cậu bé 12 tuổi này có thể đọc ngay tổng của hai số đó.
Màn trình diễn của Jelo đã khiến cho MC Lại Văn Sâm phải thốt lên “Tôi cảm thấy lồng ngực mình không chịu nổi, thật hồi hộp hơn cả xem một bộ phim hành động” rồi vứt luôn cả bìa kẹp những con số vì “tôi đọc mãi mà không thể nhớ những con số này”.
Lai Van Sam ngo ngang vi cau be Phillipines co tri nho phi thuong-Hinh-2
Cậu bé đến từ Philippines khiến khán giả đứng ngồi không yên khi thể hiện trí nhớ siêu phàm. Bật mí về khả năng nhớ các con số, Jan Jelo cho rằng “nhớ số thì dễ hơn nhớ chữ và cách duy nhất là luyện tập”. Ảnh: Ân Nguyễn. 
Cô bé 8 tuổi “phê bình” bạn diễn chưa đủ... nam tính
Đúng tinh thần của Mặt trời bé con, chương trình không chỉ giới thiệu các tài năng mà còn mang đến những câu chuyện đáng yêu, ngô nghê của các em nhỏ thông qua phần giao lưu với MC Lại Văn Sâm. Trong tập này, màn “nói xấu” nhau của cặp đôi vũ công nhí Anh Đức - Gia Như mang đến cho khán giả nhiều tràng cười.
Cụ thể, khi được nhà báo Lại Văn Sâm hỏi cảm nhận về người bạn nhảy của mình, Gia Như cho rằng Anh Đức chưa đủ độ “men lì của con trai” và chưa có cá tính riêng. Trong khi đó, cậu bé 9 tuổi lại nghĩ ra cô bạn nhảy kém một tuổi rất dễ thương nhưng hơi “đanh đá”.
Lai Van Sam ngo ngang vi cau be Phillipines co tri nho phi thuong-Hinh-3
 Hai vũ công nhí thẳng thắn "phê bình" nhau trên sân khấu. Ảnh: Ân Nguyễn.
>>> Video: 4 chương trình ghi dấu ấn của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV3:
Tuy thẳng thắn "phê bình" nhau như thế, nhưng hai mặt trời bé con này luôn cố gắng nâng đỡ để có những màn trình diễn xuất sắc trên sân khấu. Để chứng tỏ độ ăn ăn, cả hai còn mang đến một màn trình diễn rất sôi động và hấp dẫn làm nổ tung sân khấu của Mặt trời bé con.
Ngoài ra, tập 3 còn chào đón sự xuất hiện của cậu bé Hoàng Nam với khả năng nhớ vô hạn về các cầu thủ bóng đá trên thế giới và cô bé thần đồng các thể loại hát dân gian truyền thống Hương Giang.
Tập 4 Mặt trời bé con được phát sóng vào lúc 20h thứ 7 (30/9) trên kênh VTV3.
Theo Phương Giang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)