Hai anh em nghèo được MC Lại Văn Sâm tặng 2 tháng lương hưu

Google News

Gia cảnh khó khăn, cha mẹ bệnh tật của hai anh em Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi) khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả xúc động.

Sau tập đầu tiên lên sóng, chương trình Little Big Shots phiên bản Việt mang tên Mặt trời bé con nhận nhiều cảm tình của khán giả. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các tài năng, người xem còn được giải trí nhẹ nhàng khi lắng nghe những phần giao lưu giữa các em nhỏ và MC Lại Văn Sâm, hoàn toàn không có thi thố, chấm điểm.
Điều này giúp Mặt trời bé con tạo nên sự khác biệt với các game show hiện tại. Trong tập 2 được phát sóng tối 16/9, Little Big Shots Vietnam vẫn giữ đúng tinh thần này, thậm chí còn mang đến cảm giác xúc động qua câu chuyện của hai anh em Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi).
Xuất hiện trên sân khấu Mặt trời bé con, Phong Bảo và Đại Phong chiếm cảm tình nhờ nở nụ cười tươi tắn và rạng rỡ. Biểu diễn tiết mục Tình cha cùng ca sĩ Quốc Thiên, Phong Bảo chơi organ còn Đại Phong sử dụng trống thành thục.
Sau đó, cả hai còn chia sẻ có thể chơi khá nhiều nhạc cụ từ guitar bass, guitar điện cho đến organ và trống. Điều này khiến cho nhà báo Lại Văn Sâm vô cùng ngạc nhiên và thích thú.
Hai anh em ngheo duoc MC Lai Van Sam tang 2 thang luong
 Hai anh em gây xúc động khi kể câu chuyện về gia cảnh của mình.
Nếu như tài năng của cả hai được phát hiện và đầu tư từ gia đình có truyền thống nghệ thuật đã là điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng bất ngờ hơn khi Phong Bảo và Đại Phong kể về hoàn cảnh khó khăn trong một gia đình nghèo ở Khánh Hòa.
Cha các em khi còn khỏe mạnh làm nghề đánh trống đám cưới và phụ hồ. Tuy nhiên, sau cơn bạo bệnh cách đây 4 năm, ông nằm liệt một chỗ và mất đi khả năng lao động. Mẹ bị bệnh tim nên chỉ làm được những công việc nhẹ như đi chăn bò thuê. Bà nội của các em cũng già yếu.
Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ hai anh em đã phụ giúp mẹ làm việc nhà như quét nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu ăn. Ngoài ra, sau thời gian đi học, Phong Bảo và Đại Phong đi làm lúa mướn và phụ hồ.
Không có điều kiện như những bạn nhỏ khác, cũng không được ba dạy để chơi nhạc, nhưng vì “mê quá”, hai anh em đã lượm những đồ phế liệu như lon nước, xoong nồi… rồi tự gõ chơi. Dần dần, các em tự khám phá được cách chơi nhiều nhạc cụ.
Cũng nhờ năng khiếu này mà hai anh em có thể kiếm tiền phụ giúp gia đình nhờ đi đánh thuê tại các đám cưới, quán cà phê hay các buổi tiệc tùng. Những nhạc cụ mà hai em sử dụng để đi mưu sinh cũng là những món quà mà khán giả yêu mến và cảm phục tài năng đã dành tặng.
Để tham gia Mặt trời bé con, hai cậu bé và bà nội cùng mẹ lặn lội đường xa vào TP.HCM cùng mong muốn giản dị là có một cơ hội thể hiện tài năng của mình như bao bạn nhỏ khác.
Hai anh em ngheo duoc MC Lai Van Sam tang 2 thang luong-Hinh-2
MC Lại Văn Sâm trích 2 tháng lương hưu, Quốc Thiên tặng thù lao cho hai cậu bé. 
>>> Video: 4 chương trình ghi dấu ấn của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV3:
“Ám ảnh" bởi sự khởi đầu của mỗi con người, MC Lại Văn Sâm xúc động chia sẻ: “Đến nay tôi đã nhận được hai tháng lương hưu đầu tiên, tôi cứ nghĩ mãi sẽ làm gì với hai tháng lương này, thì trong chương trình hôm nay tôi đã tìm ra cho mình cách xử lý hai tháng lương này"
"Đó là bác sẽ tặng cho 2 cháu 2 tháng lương hưu đầu tiên của bác. Mong các cháu vui vẻ nhận. Nó không nhiều đâu nhưng đó là tấm lòng của bác”, MC nổi tiếng nói.
Cảm mến tài năng của hai bạn nhỏ, ca sĩ Quốc Thiên cũng dành tặng hết số tiền thù lao từ chương trình gửi đến gia đình hai cậu bé. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa để giúp Phong Bảo và Đại Phong có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.
Tập 2 của Mặt trời bé con còn giới thiệu các tài năng đáng yêu khác như "thánh nói" Minh Khang với , cô bé Hà My 11 tuổi trình diễn múa đương đại kết hợp đu dây xiếc mạo hiểm.
Cũng phải kể đến bé Minh Quyên 4 tuổi đến từ TP. HCM thu hút khán giả bởi sự dễ thương, đáng yêu, cùng những suy nghĩ trong veo của mình về thế giới xung quanh. Đặc biệt, chương trình còn giới thiệu tài năng xoay rubik của thần đồng Jianyu đến từ Trung Quốc.
Tập 3 của Mặt trời bé con sẽ được phát sóng vào lúc 20h tối thứ 7 (23/9) trên VTV3.
Theo Phương Giang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)