6 người chết ở bồn mỡ cá: Không thể khởi tố vụ án

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa khởi tố vụ án vì xác định đây là vụ TNLĐ do thiếu ôxy, chưa có dấu hiệu hình sự.

Ngày 11/9, Văn phòng UBND huyện Lấp Vò cho biết: cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã thông báo kết luận ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn làm Giám đốc nhà máy phụ phẩm, Phó giám đốc nhà máy lọc dầu và 4 nhân viên (tất cả đều là kỹ sư) nhà máy tinh luyện dầu cá thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đa Quốc gia (IDI) tử vong sáng 4/9 là TNLĐ được xác định do thiếu ôxy.
Nhà máy tinh luyện dầu cá (cụm công nghiệp Vàm Cống, tỉnh Đồng Tháp) nơi xảy ra vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng
Nhà máy tinh luyện dầu cá (cụm công nghiệp Vàm Cống, tỉnh Đồng Tháp) nơi xảy ra vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng
Hiện, CQĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án vì đến thời điểm kết luận điều tra ban đầu, vụ việc vẫn chưa có dấu hiệu hình sự.
UBND tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành liên quan khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân để xác định trách nhiệm theo đúng quy định pháp luật. Bộ Lao động - Thương binh và xã hội cũng đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp làm rõ vụ TNLĐ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.
Khu vực 6 bồn mỡ cá tại nhà máy tinh luyện dầu cá
Khu vực 6 bồn mỡ cá tại nhà máy tinh luyện dầu cá
Trước đó, khoảng 9h10 ngày 4/9, tại nhà máy tinh luyện dầu cá (cụm công nghiệp Vàm Cống, ấp An Thạnh, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò), anh Lâm Thanh Phong (35 tuổi, kỹ sư công nghệ hữu cơ, hóa dầu, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và anh Trần Tấn Lợi (ngụ huyện Lai Vung, kỹ sư công nghệ sinh học) trèo lên 1 trong 6 bồn (cao khoảng 6m) và mở nắp lấy mẫu mỡ dầu cá để đem đi kiểm nghiệm (mỗi tuần 1 lần).
Trong lúc kỹ sư Phong đưa dụng cụ xuống lấy mẫu nhưng bồn dầu bị hụt nên anh Phong trèo xuống bằng chiếc thang inox trong bồn. Do trong bồn thiếu ôxy nên anh Phong rơi xuống; thấy vậy anh Lợi và anh Triệu Bá Trà (38 tuổi, quê Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ), kỹ sư cơ khí, Phó giám đốc nhà máy lọc dầu cũng leo vào định cứu nhưng cũng bị ngộp và rơi xuống đáy bồn.
Anh Mai Hữu Tôn, Giám đốc nhà máy phụ phẩm, kiêm phó ban dự án dầu cá thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đa Quốc gia cùng 5 đồng nghiệp tử nạn trong vụ TNLĐ.
Anh Mai Hữu Tôn, Giám đốc nhà máy phụ phẩm, kiêm phó ban dự án dầu cá thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đa Quốc gia cùng 5 đồng nghiệp tử nạn trong vụ TNLĐ.
Phát hiện vụ việc và không kịp tính toán, anh Lê Đình Thái (27 tuổi, quê Thanh Hóa), kỹ sư xây dựng cảng đường thủy; nhân viên điện công nghiệp Lê Xuân Thuận (20 tuổi, quê Thanh Hóa) và anh Mai Hữu Tôn (31 tuổi, ngụ gần công ty), Giám đốc nhà máy phụ phẩm, kiêm phó ban dự án dầu cá đang họp bên trong văn phòng, đã trèo xuống cứu người nhưng đều chung số phận. 
May mắn là anh Đặng Văn An (28 tuổi, quê Nam Định) vừa trèo xuống nhưng kịp trở lên, bị ngất, đã được nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu và đến nay, đã bình phục và đi làm việc trở lại.
Các nạn nhân tử vong đã được công ty hỗ trợ kịp thời để lo hậu sự (2 nạn nhân ở tỉnh Thanh Hóa cũng đã được người thân đưa về quê an táng). Đồng thời, phía công ty cho biết sẽhỗ trợ cho gia đình các nạn nhân để sớm ổn định cuộc sống.

Đau đớn cảnh trẻ thơ ngủ ôm di ảnh cha

(Kiến Thức) - Được người thân dỗ dành “cha đi công tác”, đứa bé 3 tuổi vẫn chưa hiểu rằng đó chỉ là bước đầu trong suốt cuộc đời nó đã vĩnh viễn không bao giờ được gặp cha nữa.

Đã 5 ngày trôi qua kể từ khi nhận được tin dữ đứa con trai duy nhất của mình cùng 5 đồng nghiệp gặp nạn chết thảm, trong ngôi nhà của ông Mai Văn Trường ở ấp Bình Lợi, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp vẫn còn ủ rủ nhuốm màu tang thương.

Hàng chục tài xế đánh nhau như phim ở TP.HCM

Một vụ xô xát như phim diễn ra trưa nay 10/9 gần sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM được bạn đọc ghi nhận.

Khoảng 11h30 trưa nay (10/9), trên đường Hồng Hà đoạn ngay trước sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe tải và taxi mà nguyên nhân là do giành đường.
 Khoảng 11h30 trưa nay (10/9), trên đường Hồng Hà đoạn ngay trước sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe tải và taxi mà nguyên nhân là do giành đường.
Ngay sau đó, hai bên lao vào xô xát.
 Ngay sau đó, hai bên lao vào xô xát.

TS Bá nâng “thách đấu” Thứ trưởng GTVT... 50 triệu USD

(Kiến Thức) - Tiến sỹ Trần Đình Bá tiếp tục gửi thư ngỏ "phản pháo" phát ngôn của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và nâng "thách đấu"  lên... 50 triệu USD.

Phát ngôn… khó hiểu?
Trong thư, TS. Trần Đình Bá chia sẻ, nguyên do ông viết bức thư thứ hai gửi Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông là vì ông bất ngờ đọc được tin Thứ trưởng Đông nói trên một tờ báo rằng: 
"Điểm mấu chốt làm chậm tốc độ tàu hiện nay là do còn có quá nhiều đường ngang, đường cong chứ không chỉ do khổ đường sắt bị hạn chế. Nếu giải quyết tốt các tồn tại này, thì với đường sắt khổ đơn 1 mét như hiện nay cũng có thể tăng tốc độ trung bình toàn tuyến lên 80-90 km mỗi giờ, rút ngắn hành trình Bắc - Nam xuống 24, 25 giờ so với hiện nay là 29,5 giờ”.
Theo ông Bá, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát ngôn vậy là… “tiền hậu bất nhất”. 
“Như vậy, so với công bố ban đầu: Nâng cấp đường sắt để tăng tốc 120 km/h, tốc độ trung bình là 80-90km/h, để hành trình Bắc Nam sẽ là 12-15 tiếng, sau đó là 21-23 tiếng, và nay ông lại thay lời là 24-25 tiếng. Một dự án tiêu tốn tới 2 tỷ USD “đánh bóng đường sắt đồ cổ” thực hiện từ 2004 đến nay vẫn chưa xong, lại còn thay đổi mục tiêu của dự án từ 12 tiếng xuống còn 24 tiếng là sao?” - TS Bá, đặt câu hỏi.

Đọc nhiều nhất

Tin mới