Ống kính bên thứ ba ngon hơn camera siêu rộng của iPhone 11

Google News

(Kiến Thức) - Đừng vội ném đi những ống kính góc rộng gắn rời bạn đã mua trước đây nhé, bởi nó còn ngon hơn camera siêu rộng của iPhone 11.

    Mẫu điện thoại iPhone 11 đã được trang bị camera siêu rộng. Với những người đã từng bỏ tiền ra mua những bộ ống kính rời với ống kính góc rộng đến từ các nhãn hiệu như Moment, Sandmarc hay olloclip, câu hỏi lúc này là bạn nên làm gì với chúng?
    Câu trả lời ngắn gọn: cứ tiếp tục dùng thôi. Vì những ống kính góc rộng gắn rời đó thực ra tốt hơn ống kính siêu rộng của iPhone 11.
    Nếu bạn chú trọng đến từng điểm ảnh, camera siêu rộng của iPhone 11 sẽ khiến bạn thất vọng. Camera này không hỗ trợ chụp ảnh RAW cũng như chế độ chụp đêm Night Mode mới của Apple. Nó còn có khẩu độ nhỏ, chỉ f/2.4 mà thôi, có nghĩa là ống kính này không thu được nhiều ánh sáng như camera chuẩn của iPhone. Khi zoom bức ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy các chi tiết bị nhòe và có khá nhiều nhiễu hạt.
    Ong kinh ben thu ba ngon hon camera sieu rong cua iPhone 11
    Zoom lên để thấy sự khác biệt giữa ống kính 18mm của Moment trên camera chuẩn của iPhone 11 so với camera siêu rộng của máy 
    Bạn sẽ thu được một bức ảnh chất lượng cao hơn khi đặt một trong những ống kính gắn rời góc siêu rộng bên thứ 3 kia lên trên camera chuẩn của iPhone 11, vốn có tiêu cự 28mm. Với phụ kiện này, bạn có thể chụp RAW - một loại tập tin chưa nén lưu trữ bên trong nhiều chi tiết hơn và có dải động cao hơn. Bạn cũng có thể tận dụng Night Mode để chụp trong điều kiện thiếu sáng.
    Cả Moment và Sandmarc đều cho ra những video với chất lượng khác biệt, và ống kính góc rộng gắn rời của họ cũng lưu giữ được nhiều chi tiết hơn camera góc siêu rộng của iPhone. Sandmarc thậm chí còn thử trên iPhone XR năm ngoái, và Moment cũng đăng tải một bài blog với những bức ảnh bổ sung họ chụp được
    Ong kinh ben thu ba ngon hon camera sieu rong cua iPhone 11-Hinh-2
     Bài test của Sandmarc với ống kính góc rộng của hãng so với camera siêu rộng của iPhone 11
    Trong hai đoạn video dưới đây, có thể thấy những bức ảnh chụp bởi camera siêu rộng không sắc nét khi so với cùng khung cảnh nhưng chụp bằng camera chuẩn của iPhone kết hợp với ống kính gắn rời.
    Apple chắc chắn sẽ cải tiến camera siêu rộng của họ, có thể thông qua một bản cập nhật iOS, và có thể nâng cấp phần cứng trên các thế hệ iPhone tiếp theo. Camera siêu rộng của máy vẫn có chất lượng tốt đặc biệt về khoản khắc phục hiện tượng biến dạng bằng phần mềm. Nó hoàn hảo nếu chụp trong điều kiện đủ sáng, hoặc nếu ảnh của bạn chủ yếu chỉ để đăng lên mạng xã hội.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)