Phẫn nộ với quả 11m “trời ban” trong trận mở màn Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chỉ vừa mở màn nhưng Asian Cup 2019 đã khiến NHM phàn nàn vì công tác trọng tài khi cho chủ nhà UAE hưởng penalty "trời ban" trước Bahrain.

Asian Cup 2019 đã chính thức khai màn với trận đấu giữa chủ nhà UAE và Bahrain. Ngay trong trận đấu mở màn, vấn đề trọng tài tại giải đấu này đã trở thành vấn đề nóng trên các mặt báo.
Trận khai mạc VCK Asian Cup 2019 diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, khi cả chủ nhà UAE và Bahrain đều hướng tới áp đặt lối chơi cho đối thủ.
Tuy nhiên phải đến phút 78' của trận đấu, thế bế tắc mới được khai thông khi đội khách Bahrain bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha đệm bóng cận thành của Bilal Saeed.
Phan no voi qua 11m “troi ban” trong tran mo man Asian Cup 2019
 
Sau bàn thua, UAE dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhằm xóa đi sự "ê chề" của đội chủ nhà trong ngày ra quân. Tấn công dồn dập nhưng thầy trò HLV Zaccheroni vẫn tay trắng và phải nhờ đến tình huống có phần "ngờ nghệch" của trọng tài thì chủ nhà UAE mới có bàn thắng gỡ hòa.
Cụ thể, tình huống diễn ra ở phút 88', sau pha phạt góc, của đội chủ nhà, bóng rơi vào khu vực vòng cấm của Bahrain và người tiếp bóng là Mohamed Marhoon. Dù không có ý khi đã thu tay sát mình nhưng cầu thủ này vẫn bị trọng tài biên bắt lỗi và cho UAE hưởng quả 11m gây tranh cãi.
Xem lại pha quay chậm, rõ ràng cầu thủ Mohamed Marhoon đã thu tay sát người và ở một góc không thuận lợi, trọng tài đã bắt theo cảm tính để tạo điều kiện cho chủ nhà UAE có quả phạt đền "cứu rỗi".
Phan no voi qua 11m “troi ban” trong tran mo man Asian Cup 2019-Hinh-2
 
Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên trang FOX Sport Asia, rất nhiều NHM đã bất bình với tình huống bắt lỗi "cảm tính" của tổ trọng tài và cảm thông với sự bất công cho đội tuyển Bahrain.
Cụ thể nickname Samuel chia sẻ: "Bóng đá như một trò đùa, Quả penalty UAE được hưởng chứng minh điều đó". Còn nickname Rob Cornthwaite thì cho rằng: "Đội chủ nhà đã được trọng tài ưu ái! Thật tồi tệ với quyết định đó".
Dù được hưởng lợi từ quả 11m nhưng khoảng còn gian còn lại là không đủ để chủ nhà VCK Asian Cup 2019 - UAE có thể lật ngược thế cờ và chấp nhận chia điểm trong ngày đầu ra quân.
Sau trận mở màn gây thất vọng trước Bahrain, UAE phải rất cố gắng nếu không muốn trở thành khán giả ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)