Chồng mải nội trợ không đi làm, vợ chán nản đòi ly hôn

Google News

Theo cô Tiếu, chồng cô đã ở nhà nội trợ suốt 7 năm, không chịu đi làm kiếm tiền, để một mình cô bươn chải, lo cho cả gia đình.

Cô Tiếu, 37 tuổi, ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc, mới đây chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người.
Theo cô Tiếu, chồng cô đã ở nhà nội trợ suốt 7 năm, không chịu đi làm kiếm tiền, để một mình cô bươn chải. Cô Tiếu từng đề nghị chồng tìm việc làm thêm vào ban ngày nhưng người chồng cho rằng con còn nhỏ, cần có người ở cùng nên không chịu đi.
Chong mai noi tro khong di lam, vo chan nan doi ly hon
  Ảnh minh họa.
"Chồng tôi không chịu đi làm, để mặc tôi lo liệu mọi khoản chi tiêu như tiền nhà trả góp, tiền ăn học của con, tiền điện nước, bảo hiểm, ăn uống. Chưa đủ, anh còn yêu cầu tôi trả tiền lương cho anh vì ở nhà nội trợ không có tiền. Mỗi năm, anh còn muốn đi du lịch nước ngoài, mọi thứ đều do tôi chi.
Về việc nhà, anh nói rằng thông cảm với vợ nên 10 phần việc chỉ cần vợ làm 3, thế nhưng mỗi ngày tôi đi làm vất vả, về đến nhà đã 9, 10h tối, vẫn còn muốn tôi làm việc nhà hay sao. Ngày cuối tuần nghỉ ngơi, chồng tôi nói rằng bình thường anh đã chăm lo con cái, cuối tuần đến lượt tôi. Tôi làm việc thời gian nghỉ ngơi không có, thực sự quá kiệt quệ rồi", cô Tiếu tâm sự.
Năm nay con trai lên lớp ba, cô Tiếu một lần nữa đề nghị chồng đi làm. Thế nhưng, chồng cô bảo đã nghỉ việc 7 năm, tìm việc khó. Sự ỷ lại của chồng khiến cô Tiếu nảy sinh ý định ly hôn.
"Tôi muốn ly hôn, tôi vừa kiếm tiền vừa làm việc nhà, cớ gì tôi cần người chồng ăn bám này nữa. Thế nhưng, giờ ly hôn, tài sản lại phải chia đôi, làm sao cho đúng đây?", cô Tiếu nói.
Sau khi chia sẻ của cô Tiếu được đăng tải, rất nhanh đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người. Có người bênh vực cô Tiếu nhưng cũng có người phản đối.
"Hai người lấy nhau chưa từng thống nhất chuyện này sao? Nếu ngay từ đầu chồng nói muốn làm nội trợ, bạn đồng ý thì thật bất công cho chồng bạn nếu bây giờ bạn đòi ly hôn", "Thật sự là tiêu chuẩn kép, nếu không đồng ý thì ngay từ đầu đừng kết hôn", "Bạn thử đặt mình vào hoàn cảnh của chồng xem, nếu như vẫn cảm thấy bất công thì hãy ly hôn", "Theo tôi thì nên chia tay, nhờ luật sư tư vấn để bảo vệ tài sản của mình",...là một số bình luận của cư dân mạng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Kết quả giám đốc thẩm vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên

 Nguồn video: Pháp luật TV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)