Dẫn đầu về tốc độ cho tới hiện tại là tàu điện MLX 01 của Nhật Bản. MLX 01 được trang bị những công nghệ mới nhất hiện nay giúp nó "bay" trên đường ray với vận tốc 581 km/h. TGV Est V150 là mẫu tàu điện do Đức phát triển với động cơ 25.000 mã lực giúp nó có khả năng kéo các toa khác với vận tốc 574 km/h. Hiện tuyến đường sắt nối giữa Strasbourg và Paris của Pháp đang sử dụng loại tàu siêu tốc này.ML-500R do Nhật phát triển đã đạt tốc độ khủng khiếp tại Miyazaki (Nhật Bản) lên tới 517 km/h.Transrapid 08 được sử dụng tại Thượng Hải (Trung Quốc) với tốc độ tối đa lên tới 501 km/h.Transrapid 07 là mẫu tàu điện siêu tốc do Viện khoa học công nghệ Maglev (Đức) phát triển. Tuy chỉ là mẫu thử nghiệm nhưng Transrapid 07 đã đạt vận tốc lên tới 450 km/h.Shinkansen là mẫu tàu điện do Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản phát triển. Tàu chạy trên hệ thống đường ray thông thường nhưng đạt vận tốc lên tới 443 km/h.Nhật Bản là quốc gia sử dụng tàu điện nhiều nhất thế giới, nắm bắt nhu cầu người dân, quốc gia này cũng cho ra mắt mẫu tàu điện siêu tốc MLU002N không người lái đạt vận tốc 431 km/h.Mẫu Aerotrain do công ty Bertin của Pháp sản xuất được vận hành bằng tên tử đẩy đằng sau. Năm 1974, mẫu tàu điện này được thử nghiệm trên đường ray thật và đạt tốc độ 430 km/h.Transrapid 06 là mẫu tàu điện thứ ba của Công ty Transrapid ra đời năm 1988. Tàu từng đạt tốc độ kỉ lục 412,6 km/h khi không có tải.ICE V từng là mẫu tàu nhanh nhất và thành công nhất Đức từng chế tạo. Tàu được thiết kế năm 1991 khi công nghệ còn chưa phát triển, tuy nhiên ghi nhận lúc đó ICE V đã đạt vận tốc khủng khiếp 406 km/h.
Dẫn đầu về tốc độ cho tới hiện tại là tàu điện MLX 01 của Nhật Bản. MLX 01 được trang bị những công nghệ mới nhất hiện nay giúp nó "bay" trên đường ray với vận tốc 581 km/h.
TGV Est V150 là mẫu tàu điện do Đức phát triển với động cơ 25.000 mã lực giúp nó có khả năng kéo các toa khác với vận tốc 574 km/h. Hiện tuyến đường sắt nối giữa Strasbourg và Paris của Pháp đang sử dụng loại tàu siêu tốc này.
ML-500R do Nhật phát triển đã đạt tốc độ khủng khiếp tại Miyazaki (Nhật Bản) lên tới 517 km/h.
Transrapid 08 được sử dụng tại Thượng Hải (Trung Quốc) với tốc độ tối đa lên tới 501 km/h.
Transrapid 07 là mẫu tàu điện siêu tốc do Viện khoa học công nghệ Maglev (Đức) phát triển. Tuy chỉ là mẫu thử nghiệm nhưng Transrapid 07 đã đạt vận tốc lên tới 450 km/h.
Shinkansen là mẫu tàu điện do Tập đoàn Đường sắt Nhật Bản phát triển. Tàu chạy trên hệ thống đường ray thông thường nhưng đạt vận tốc lên tới 443 km/h.
Nhật Bản là quốc gia sử dụng tàu điện nhiều nhất thế giới, nắm bắt nhu cầu người dân, quốc gia này cũng cho ra mắt mẫu tàu điện siêu tốc MLU002N không người lái đạt vận tốc 431 km/h.
Mẫu Aerotrain do công ty Bertin của Pháp sản xuất được vận hành bằng tên tử đẩy đằng sau. Năm 1974, mẫu tàu điện này được thử nghiệm trên đường ray thật và đạt tốc độ 430 km/h.
Transrapid 06 là mẫu tàu điện thứ ba của Công ty Transrapid ra đời năm 1988. Tàu từng đạt tốc độ kỉ lục 412,6 km/h khi không có tải.
ICE V từng là mẫu tàu nhanh nhất và thành công nhất Đức từng chế tạo. Tàu được thiết kế năm 1991 khi công nghệ còn chưa phát triển, tuy nhiên ghi nhận lúc đó ICE V đã đạt vận tốc khủng khiếp 406 km/h.