Subaru Impreza WRX và WRX STI sắp về Việt Nam

Google News

Dòng xe Subaru Impreza WRX và WRX STI dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào cuối tháng 5 tới.

Trong buổi họp báo ra mắt Subaru Impreza WRX và WRX STI mới tại Philippines, ông Glenn Tan - Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Tan Chong đã tiết lộ kế hoạch ra mắt mẫu xe sedan đỉnh cao Impreza WRX và WRX STI thế hệ mới tại Việt Nam vào cuối tháng 5 tới. Rất có thể đó là sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm Autotech 2014.
Như vậy, Việt Nam sẽ là nước thứ hai sau Philippines đón nhận mẫu xe này tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, xe được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2014 vừa diễn ra tại Detroit cách đây không lâu.
Subaru Impreza WRX STI được trang bị động cơ Boxer tăng áp 2.5L với công suất tối đa khoảng 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407Nm. Cỗ máy này sẽ được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp cải tiến với thiết kế hoàn toàn mới, giúp quá trình chuyển số diễn ra nhanh, trôi chảy và êm ái hơn, giúp xe tăng tốc từ 0 - 96 km/n trong vòng 4,8 giây.
 Subaru Impreza WRX STI là mơ ước của các tín đồ tốc độ.
Đối với phiên bản Impreza WRX, xe sở hữu khối động cơ Boxer 4 xi-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 268 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp. Subaru WRX 2015 phiên bản số sàn tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,4 giây. Trong khi đó, Subaru WRX 2015 phiên bản hộp số biến thiên vô cấp CVT cần 5,9 giây để chạm mốc 96 km/h từ vị trí đứng yên.
Phiên bản Subaru Impreza WRX STI 2015 được trang bị hệ thống lái Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) với 3 tùy chỉnh chế độ lái Intelligent, Sport và Sport Sharp thông qua một nút xoay ở trung tâm bảng điều khiển. Công nghệ này thay đổi các thông số động lực của xe bằng cách điều chỉnh mô-đun kiểm soát động cơ (ECM) và hệ thống điều khiển van bướm điện tử (ETC) để xe vận hành tiết kiệm (Intelligent), mạnh mẽ (Sport), hay khai thác triệt để sức mạnh của động cơ (Sport Sharp).
Cả hai phiên bản đều là những mẫu xe có cảm giác lái tuyệt vời, vốn là đặc trưng của dòng xe này từ trước đến nay.

Cường Vũ (theo Motthegio)

Bình luận(0)