Theo thông tin từ Yamaha, hai dòng xe máy gồm Jupiter và Sirius sản xuất trong nước có vấn đề tại công tắc đèn phanh sau.
Cụ thể, phần nhựa ở cụm công tắc đèn phanh trên một số xe có thể bị chảy ra trong quá trình sử dụng do nhà cung cấp phụ tùng đã tự ý thay thế chất liệu nhựa nguyên chất thành nhựa tái sinh.
Lỗi này có thể khiến đèn tín hiệu cảnh báo phía sau xe không sáng khi người điều khiển tác động vào chân phanh, dẫn đến tình trạng phương tiện phía sau không kịp phản ứng khi xe trước giảm tốc độ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
|
Có tổng số 35.850 xe Jupiter và Sirius phun xăng điện tử được xác định có liên quan tới chiến dịch triệu hồi này. |
Đại diện liên doanh Nhật khẳng định, đây là một lỗi không lớn và chưa có sự cố nào xảy ra do lỗi này. Tuy nhiên, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam vẫn bày tỏ sự xin lỗi khi để xảy ra phiền phức trên và mời khách hàng mang xe tới đại lý kiểm tra và thay thế.
Có tổng số 35.850 xe Jupiter và Sirius phun xăng điện tử được xác định có liên quan tới chiến dịch triệu hồi này. Số xe trên thuộc lô sản xuất từ ngày 31/3 đến 22/5/2014 trong đó có xe Sirius FI-1FC3 có số khung trong dải RLCS1FC30EY011301 đến RLCS1FC30EY034500, xe Sirius FI-1FC4 có số khung từ RLCS1FC40EY005101 đến RLCS1FC40EY013300 và xe Jupiter Gravita FI-1PB2 thuộc dải số khung từ RLCJ1PB20EY010451 đến RLCJ1PB20EY011150, xe Jupiter FI-1PB3 có số khung từ RLCJ1PB30EY051851 đến RLCJ1PB30EY055600.
Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 19/6 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên lãnh thổ Việt Nam. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 20 phút cho mỗi xe.
Đại diện của Yamaha Việt Nam cho biết them, 70% số xe trong diện triệu hồi sẽ được xử lý trong vòng 10 ngày và tất cả các đại lý sẽ có xe để làm dịch vụ lưu động cho khách hàng nếu được yêu cầu.