5 xế sang Lexus vừa có mặt tại VN có đáng mua?

Google News

(Kiến Thức) - 5 sản phẩm tinh túy nhất của Lexus Việt Nam vừa trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 bao gồm: LS 460L, GS350, LX 570, RX 350 và ES 350...

Lexus LS 460L
LS 460L 2014 bao gồm phiên bản trục cơ sở dài với động cơ V8 mạnh mẽ 382 mã lực, dung tích 4.6l với lưới tản nhiệt hình con suốt, những cánh ổn định khí động học bố trí khắp thân xe. 
 
Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng tiên tiến (Advanced Illumination System - AIS), hệ thống đèn bên trong, hệ thống điều hòa không khí thông minh điều chỉnh phù hợp với thân nhiệt từng vị trí ngồi, màn hình hiển thị thông tin 12.3” với hai vùng hiện thị với độ phân giải cao, hệ thống 19 loa Mark Levison mang đến trải nghiệm âm thanh vòm 5.1 sử dụng thiết kế mạch vi xử lý 7.1. Hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách là những trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe LS hiện nay.
Với hệ thống hỗ trợ đỗ xe, một camera gắn phía đuôi xe sẽ giúp người lái quan sát và hỗ trợ việc đánh lái khi cần đỗ xe. LS 460L trang bị hệ thống túi khí đôi, túi khí đầu gối cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hàng ghế trước và sau, túi khí rèm kéo dài từ trước ra sau xe cùng hệ thống phanh tiên tiến nhất bao gồm: Hệ thống điều chỉnh phanh điện tử ECB, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống tích hợp quản lý thân xe thông minh VDIM, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, hệ thống ổn định thân xe VSC, chức năng hỗ trợ phanh.
Lexus GS 350
Đằng sau lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng trên mẫu xe Lexus GS 350 là động cơ V6 3.5L 317 mã lực mạnh mẽ. Một màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao được bố trí ở trung tâm bảng táp lô, cho phép điều chỉnh dễ dàng vô số các chức năng trên xe.
 
Các chi tiết bên trong nội thất được bọc chất liệu da có lỗ thoáng và ốp chất liệu gỗ óc chó sần màu nâu đậm, được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước chỉnh điện 18 hướng. Hàng ghế phía sau ôm sát hành khách. Công nghệ điều hòa khí hậu tự động S-Flow tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc này có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó.
Với gói trang bị sang trọng, GS 350 có thêm chế độ lái thể thao S+. Với việc lựa chọn chế độ này, hệ thống sẽ cài đặt tính năng thể thao cho hệ thống treo biến thiên thích ứng (ABS), hệ thống trợ lực lái điện (EPS), hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh (VDIM). 
Lexus 
ES 350
ES 350 có chiều dài trục cơ sở được kéo dài thêm 1,8 inch giúp cho độ rộng ở khoảng không phía sau tăng lên 4,1 inch và giúp tăng khoảng rộng cho đầu gối lên 2,8 inch. Xe được lắp dải đèn led chiếu sáng ban ngày được thiết kế theo hình chữ L, nóc xe được vuốt ngược mang tới hình dáng xe Coupe, với đèn sau thiết kế theo motif chữ L. 
 
Chiếc ES 350 được trang bị ghế trước điều chỉnh điện theo 10 hướng, điều chỉnh điều hòa tự động, ốp gỗ cây phong vân mắt chim sang trọng. Hệ thống âm thanh 8 loa hỗ trợ cho nhiều phương tiện khác nhau trên xe, như đầu CD, USB / iPod®.
Bảng đồng hồ táp lô rộng và rõ ràng, với màn hình LCD TFT (TFT là công nghệ màn hình phẳng có hình ảnh rõ nét nhất tiêu thụ điện ít nhất) 3,5 inch hiển thị đa thông tin nằm ở trung tâm cụm đồng hồ giúp hiển thị các thông tin lái xe quan trọng ngay trong tầm nhìn của người lái. Giao diện cảm ứng từ xa (RTI) thế hệ thứ 2 trên ES 350 được thiết kế để giúp người lái có thể sử dụng nhiều chức năng trên xe mà không cần thực hiện nhiều động tác. 
Động cơ V6 3,5 lít êm ái lắp trên chiếc ES 350 giúp xe tăng tốc từ 0 tới 100k/h chỉ trong 7.5 giây, mô men xoắn cực đại 346 Nm/4700 vòng/phút. Tiêu hao nhiên liệu thấp là một lợi thế của dòng xe này. Việc điều chỉnh chế độ lái ECO và chế độ điều hòa phù hợp giúp nâng cao tiết kiệm nhiên liệu. 
ES 350 được trang bị tất cả các chức năng an toàn cơ bản để bảo vệ người lái và hành khách ngồi trên xe gồm: 10 túi khí SRS trong khoang hành khách, hệ thống chống trơn trượt, hệ thống phân phối lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh... 
Lexus LX 570
Với động cơ V8, 5.7L, 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp dẫn động 2 cầu chủ động, Lexus LX570 tự tin chinh phục mọi thử thách. 
Bộ vi sai chống trượt Torsen ® LSD (Limited Slip Differential) với hệ thống Phân bổ Momen xoắn Biến thiên Trước ra sau theo tỷ lệ 40:60 bảo đảm tính năng lái tuyệt vời trong mọi điều kiện với độ bám đường được tăng cường, hệ thống lái cân bằng và ổn định.   
 
Đặc điểm nổi trội nhất trong tính năng vận hành của LX 570 đó là mang lại cảm giác lái êm ái và mượt mà. Hệ thống treo biến thiên (AVS) tạo nên sự thoải mái trên xe và khả năng điều khiển tay lái êm ái đạt được nhờ bộ phận kiểm soát lực giảm chấn trên từng bánh xe tùy thuộc vào điều kiện hoạt động và điều kiện địa hình. 
Xe cũng được lắp những trang thiết bị hiện đại như ghế lái chỉnh điện 10 hướng có hỗ trợ bơm hơi và tựa lưng, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng bơm hơi, tựa lưng, có tính năng nhớ vị trí, hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, sử dụng chất liệu da Semi- Aniline cao cấp, hàng ghế thứ 2 gập tay trượt điện, hàng ghế thứ 3 trượt điện, điều hòa 4 vùng độc lập và camera lùi.  LX 570 có chức năng hỗ trợ ra vào xe dễ dàng, ghế lái và vô lăng sẽ tự động nới rộng khoảng cách khi tắt máy và tự động quay về vị trí cũ khi tắt máy và tự động quay về vị trí cũ khi khách quay trở lại. 
LX 570 còn được trang bị những công nghệ đa phương tiện hiện đại nhất gồm: Các phím trên bảng điều khiển âm thanh tương thích với các chức năng đa phương tiện hiện đại. Hệ thống hỗ trợ định dạng MP3/WMA, chức năng chơi nhạc trong USB / iPod, dàn âm thanh nổi 19 loa của Mark Levinson, 16 kênh, Amply DSP công suất 450W với đầu ra kết hợp từ nhiều nguồn.
Lexus RX 350
RX 350 được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiên tiến (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép. Hộp số tự động tuần tự với nhiều chế độ lái cho phép người lái chuyển chế độ lái bằng tay theo ý muốn. Bộ kiểm soát hộp số thông minh dựa trên tốc độ của xe và vị trí chân ga cũng như tính toán điều kiện đường để tự động chuyển đổi số phù hợp. 
 
Xe được trang bị tiêu chuẩn như hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ kiểm soát, điều khiển bao gồm chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe (VSC) và điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiêm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt.  
Một điểm nhấn trong khả năng vận hành của RX 350 là hệ thống treo sau tay đòn kép được thiết kế đặc biệt. Xe được trang bị tay lái điều chỉnh điện, 10 túi khí, bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau (dành cho 2 ghé sau bên ngoài) và túi khí đầu gối cho người lái và hành khách phía trước.
Mạnh Hùng

Bình luận(0)