Xét xử phúc thẩm đại án ở BIDV: Đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm

Google News

Sau thời gian xét hỏi, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị mức án đối với các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Chiều 28/6, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).
Kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội đã luận tội, nêu quan điểm giải quyết vụ án. Theo đó, VKS đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của 3 bị cáo, bác kháng cáo của những người liên quan, giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Cụ thể, bị cáo Đinh Văn Dũng (cựu Tổng giám đốc Công ty Bình Hà) 12 năm tù; bị cáo Đoàn Hồng Dũng (cựu Giám đốc Công ty Trung Dũng) 18 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Thanh Sơn (cựu Giám đốc Công ty Hà Nam) 3 năm tù cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Xet xu phuc tham dai an o BIDV: De nghi giu nguyen ban an so tham
Các bị cáo tại phiên tòa. 
Thông tin trên Vietnamnet, theo quan điểm của đại diện Viện kiểm sát (VKS), tại tòa, ông Đinh Văn Dũng (cựu Tổng giám đốc Công ty Bình Hà) không thừa nhận hành vi mà bản án sơ thẩm kết tội bị cáo. Bị cáo trình bày, bản thân không chỉ đạo và không liên quan đến số tiền bán bò của Công ty Bình Hà.
Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng, lời khai của những người liên quan đều thể hiện việc bị cáo chỉ đạo người khác chuyển tiền bán bò vào tài khoản của các cổ đông... Lời khai của người liên quan còn thể hiện, mọi việc ở Công ty do ông Đinh Văn Dũng và Trần Duy Tùng (con trai ông Trần Bắc Hà) chịu trách nhiệm.
Căn cứ vào lời khai của những người liên quan và bị cáo... đủ căn cứ xác định, dưới sự chỉ đạo của Trần Duy Tùng, bị cáo Đinh Văn Dũng cùng đồng phạm đã chiếm đoạt 23,5 tỷ đồng tiền bán bò của Công ty Bình Hà (là tài sản bảo đảm cho các khoản vay của Công ty Bình Hà tại BIDV).
Bị cáo còn chiếm đoạt 11 tỷ đồng, dùng số tiền này góp vốn vào Công ty Bình Hà, đồng thời làm vốn đối ứng để BIDV tiếp tục giải ngân. Xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của vợ chồng bị cáo Đoàn Hồng Dũng (cựu Giám đốc Công ty Trung Dũng) và Nguyễn Thị Thanh Sơn (thành viên góp vốn Công ty Trung Dũng, Giám đốc Công ty Hà Nam), đại diện VKS cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo xuất phát từ khó khăn.
Lợi dụng sự sơ hở của các nhân viên BIDV trong việc quản lý tài sản thế chấp, quản lý dòng tiền sau cho vay để chiếm đoạt hơn 260 tỷ đồng. Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Sơn có văn bản cam kết, trong vòng 36 tháng sẽ nộp cho BIDV tiền để khắc phục hậu quả, nhưng hiện bị cáo mới nộp được 100 triệu đồng. Số tiền này nhỏ so với số tiền 260 tỷ đồng mà bị cáo đã chiếm đoạt.
Đại diện VKS đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng cáo của cả 3 bị cáo vì cho rằng, mức án mà tòa án cấp sơ thẩm dành cho các bị cáo đã xem xét đúng vai trò, mức độ phạm tội của các bị cáo.
>>> Xem thêm video: Xét xử sơ thẩm vụ thất thoát 1.700 tỷ đồng tại BIDV

Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân.

Gia Đạt (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)