Xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bà Hiền hốc hác, mặt tái mét đến tòa

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Điện Biên, bị cáo bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị các đối tượng bắt cóc, sát hại vào dịp Tết) xuất hiện với khuôn mặt hốc hác, tái mét, tiều tụy khi đến tòa.

Sáng nay 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Điện Biên. Trong 5 bị cáo bị đưa ra xét xử lần này, đáng chú ý có bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, là mẹ nữ sinh C.M.D. bị sát hại dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở Điện Biên) về tội "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy", theo khoản 4 Điều 194 Bộ Luật Hình sự năm 1999, có khung hình phạt từ 20 năm tù đến tử hình.
Bị truy tố với bà Hiền cùng với tội danh nêu trên, còn 4 người khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng); Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Riêng Toán còn bị truy tố về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy".
Xet xu me nu sinh giao ga o Dien Bien: Ba Hien hoc hac, mat tai met den toa
So với thời điểm khi bị bắt, bà Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị các đối tượng bắt cóc, sát hại vào dịp Tết) hốc hác, gầy rõ rệt, mặt tái mét tại phiên tòa sáng 27/11. (Ảnh NLĐ)
Sáng 27/11, xe đặc dụng đưa các bị cáo đến tòa. Tâm điểm của dư luận và báo chí là bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị các đối tượng bắt cóc, sát hại vào dịp Tết). Bà Hiền nhanh chóng được các cán bộ cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp đưa vào trong phòng xét xử. 
So với thời điểm khi bị bắt, bà Hiền tiều tụy đi nhiều. Khuôn mặt bà tỏ rõ sự hốc hác, tái nhợt khi đến phiên tòa. 
Trong lúc HĐXX thực hiện phần thẩm tra nhân thân, nhắc đến con gái mình là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (người bị các đối tượng buôn ma túy bắt cóc, sát hại), bà Hiền đã không cầm được nước mắt, khóc nức nở tại tòa. 
Sau khi hoàn tất các thủ tục, HĐXX bắt đầu phiên xét xử. 
khoảng cuối tháng 5/2017, vợ chồng Toán cùng Công, Hiền và Hùng mua bán 2 bánh heroin (tổng trọng lượng hơn 700 gram) tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Cũng trong tháng 5/2017 và tháng 2/2019, Thu nhiều lần bán ma túy cho Công và Phạm Văn Nhiệm.
Cáo trạng xác định Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công. Bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.
Trong đó, Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội. Còn Vì Văn Toán có vai trò giúp sức tích cực khi trông giữ số hàng cấm cho vợ.
Cáo trạng của VKSND truy tố Vì Thị Thu và Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Điểm h, Khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999. Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng bị truy tố cùng tội danh trên theo quy định tại Điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại Điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngày 25/11, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 9 bị can vụ sát hại nữ sinh giao gà với 6 tội danh.
Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán (37 tuổi, ở huyện Điện Biên) bị truy tố về các tội Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự, bị can đối diện mức án cao nhất là tử hình.
Theo cáo buộc, năm 2009, Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng.
Xem thêm video: Bắt tạm giam Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên
  
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)