Xe điện hoạt động trái phép ở Nam Định: Sở GTVT vào cuộc

Google News

Sở GTVT tỉnh Nam Định giao lực lượng thanh tra phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra xe có gắn động cơ điện hoặc động cơ xăng vi phạm.

Liên quan đến nội dung Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh về tình trạng xe điện 4 bánh không được cấp phép thí điểm hoạt động, không có đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn vô tư “tung hoành” tại tỉnh Nam Định, ngày 14/11, Sở GTVT Nam Định đã phát đi văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý hoạt động của xe 3,4 bánh có gắn động cơ điện hoặc động cơ xăng vi phạm các quy định.
Xe dien hoat dong trai phep o Nam Dinh: So GTVT vao cuoc
 Xe điện 4 bánh hoạt động không phép, trái quy định trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Sở GTVT Nam Định thừa nhận, hiện nay trên địa bàn các huyện, thành phố Nam Định (đặc biệt là trên địa bàn huyện Hải Hậu) xuất hiện các phương tiện chở người, chở hàng hóa, phục vụ tham quan, du lịch, cưới hỏi... (xe 3, 4 bánh sử dụng động cơ điện hoặc động cơ xăng).
Các phương tiện này hoạt động tự phát, không đủ điều kiện tham gia giao thông như: Phương tiện không có đăng ký, không đăng kiểm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định, thường xuyên hoạt động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường đô thị tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự vận tải, Sở GTVT tỉnh Nam Định đề nghị UBND các huyện, thành phố Nam Định quan tâm chỉ đạo lực lượng chức năng trên địa bàn rà soát các phương tiện, kiên quyết không để các phương tiện không đủ điều kiện tham gia giao thông lưu hành và hoạt động tự phát trên các tuyến đường gây mất trật tự an toàn giao thông.
Tăng cường công tác tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân biết và chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, không mua và sử dụng phương tiện không đủ điều kiện và đăng ký, đăng kiểm tham gia giao thông trên các tuyến đường công cộng.
Giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra đối với xe có gắn động cơ điện hoặc động cơ xăng chở khách, chở hàng hóa theo thẩm quyền.
Trước đó, UBND huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) cũng đã nhanh chóng có văn bản chỉ đạo, yêu cầu Công an huyện Hải Hậu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động không đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định.
UBND xã, thị trấn, UBND huyện Hải Hậu phải tăng cường việc quản lý hoạt động xe điện 4 bánh trên địa bàn xã, thị trấn. Chỉ đạo công an xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ các xe điện tự phát, không bảo đảm chất lượng. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
Đặc biệt, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Nam Định đình chỉ hoạt động đối với các trường hợp vi phạm các quy định về hoạt động xe điện.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh: Dù chưa được Thủ tướng chấp thuận thí điểm hoạt động xe điện, nhưng trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã và đang diễn ra hoạt động kinh doanh dịch vụ xe điện chở khách trái phép.
Những chiếc xe điện này đều không rõ nguồn gốc, không đăng ký, không đăng kiểm và cơi nới thành xe nhưng lại vô tư chở du khách, người dân, hàng hóa. Đặc biệt là chở số lượng đông học sinh gây tiềm ẩn gây nguy cơ tai nạn giao thông.
Thậm chí, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thịnh Long, Trưởng Ban Quản lý khu du lịch Thịnh Long cho biết, xe điện 4 bánh hoạt động trên địa bàn là do Sở GTVT tỉnh Nam Định, UBND huyện Hải Hậu và các ban ngành "cho phép chạy thử 3 năm...bằng miệng qua các cuộc họp". Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị trên đều phủ nhận thông tin trên.

>>> Mời độc giả xem thêm video Nam Định: Thợ điện bị giật tử vong khi đang thay đường dây (Nguồn: THĐT)


Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)