Xe điện 4 bánh không phép ở Nam Định: Đề nghị đình chỉ

Google News

UBND huyện Hải Hậu đề nghị UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Nam Định đình chỉ hoạt động đối với các trường hợp vi phạm các quy định về hoạt động xe điện.

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài viết “Xe điện 4 bánh không phép 'tung hoành' ở Nam Định", phản ánh về tình trạng hiện nay trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định có hiện tượng xe điện 4 bánh chưa bảo đảm các quy định về hoạt động tham gia giao thông trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ và đường liên xã gây mất an toàn giao thông, UBND huyện Hải Hậu đã vào cuộc chỉ đạo và yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và chấm dứt hoạt động xe điện 4 bánh trái quy định.
Xe dien 4 banh khong phep o Nam Dinh: De nghi dinh chi
 Những chiếc xe điện 4 bánh không đảm bảo quy định hoạt động trái phép ở huyện Hải Hậu.
Theo đó, trong văn bản gửi Báo Tri thức và Cuộc sống do ông Phạm Vinh Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) ký, ban hành đã chỉ đạo Ban ATGT huyện, các cơ quan ban ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát nắm tình hình, thống kê số lượng xe điện đang hoạt động trái quy định trên địa bàn.
Cụ thể, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu Ban ATGT huyện, các cơ quan ban ngành tổ chức tuyên truyền tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ phương tiện xe điện 4 bánh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đảm báo đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật mới được phép hoạt động.
Tuyên truyền tới các cán bộ, công nhân viên chức và người dân không sử dụng các dịch vụ xe điện 4 bánh không bảo đảm theo quy định.
Hướng dẫn các chủ doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, đăng kiểm... đảm bảo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.
Đối với Công an huyện Hải Hậu, chính quyền yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động không đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định.
Đối với các UBND xã, thị trấn, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu tăng cường việc quản lý hoạt động xe điện 4 bánh trên địa bàn xã, thị trấn. Chỉ dạo công an xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ các xe điện tự phát, không bảo đảm chất lượng. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
Đặc biệt, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Nam Định đình chỉ hoạt động đối với các trường hợp vi phạm các quy định về hoạt động xe điện.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Hữu Cao, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh, đơn vị đã có kế hoạch tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện xe điện hoạt động trái phép tại huyện Hải Hậu.
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh: Dù chưa được Thủ tướng chấp thuận thí điểm hoạt động xe điện, nhưng trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã và đang diễn ra hoạt động kinh doanh dịch vụ xe điện chở khách trái phép.
Những chiếc xe điện này đều không rõ nguồn gốc, không đăng ký, không đăng kiểm và cơi nới thành xe nhưng lại vô tư chở du khách, người dân, hàng hóa. Đặc biệt là chở số lượng đông học sinh gây tiềm ẩn gây nguy cơ tai nạn giao thông.
Thậm chí, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thịnh Long, Trưởng Ban Quản lý khu du lịch Thịnh Long cho biết, xe điện 4 bánh hoạt động trên địa bàn là do Sở GTVT tỉnh Nam Định, UBND huyện Hải Hậu và các ban ngành "cho phép chạy thử 3 năm...bằng miệng qua các cuộc họp". Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị trên đều phủ nhận thông tin trên.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Mời độc giả xem thêm video 80% người vi phạm giao thông không đóng phạt nguội (Nguồn: VTV24)


Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)