Vụ chạy thận Hòa Bình: Luật sư có chứng cứ mới, Tòa lập tức tạm dừng

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình, luật sư của bị cáo Đỗ Anh Tuấn bất ngờ nói rằng có chứng cứ mới và đề nghị ngừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ riêng.

Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và nhiều bị cáo khác liên quan tới vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình chiều ngày 19/1, luật sư Phạm Quang Hưng - Văn phòng Luật sư Hưng Long - Đoàn Luật sư Hà Nội – người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn nêu có chứng cứ mới và đề nghị ngừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ riêng với cơ quan điều tra.
Theo đó, tại tòa, luật sư Phạm Quang Hưng nói rằng, các luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn đang có trong tay chứng cứ (vật chứng có thể nhìn thấy và đọc được) về việc có sự tác động khác và có dấu hiệu của một vụ đầu độc khiến 9 nạn nhân tử vong trong chạy thận nhân tạo tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.
“Tôi có chứng cứ về hành vi đầu độc nhưng tôi chỉ cung cấp cho cơ quan điều tra”, Luật sư Hưng nói.
Vu chay than Hoa Binh: Luat su co chung cu moi, Toa lap tuc tam dung
 Quang cảnh phiên xét xử ngày 19/1.
Đồng thời, luật sư Phạm Quang Hưng đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để đảm bảo tính bảo mật và cung cấp tài liệu cho Cơ quan điều tra cũng như Viện Kiểm sát.
“Có dấu hiệu vụ án đầu độc, giết người. Nếu như được tôi xin phép HĐXX tạm ngừng phiên tòa, tôi sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát hồ sơ vụ án. Nếu như sau khi cung cấp chứng cứ về vụ án mới trên, trong trường hợp được trả lại hồ sơ để vụ án đi đúng hướng, tôi đề nghị HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc để tránh oan sai”, Luật sư Hưng nói.
Trước lời đề nghị của luật sư Hưng, Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ chạy thân hỏi lại vị luật sư rằng có cam đoan về việc trên?, Luật sư Hưng tái khẳng định rằng có chứng cứ.
Luật sư Hưng cũng đề nghị có thể tắt tivi tại phòng báo chí truyền thông tin với bên ngoài.
“Điều này đưa ra cũng không hay lắm”, luật sư Hưng nói và cho biết, nếu để ông nói ra thì có nguy cơ làm lộ bí mật.
Chủ tọa cho hay nếu không có chứng cứ thì hành vi của ông Hưng có khả năng là hành vi cản trở việc xét xử. Người cản trở phải chịu trách nhiệm.
Ngay sau đó, luật sư đề nghị tòa cấp một căn phòng riêng để ông cung cấp chứng cứ cho đại diện công an tỉnh và Viện kiểm sát. Trước sự việc trên, bà Bùi Thị Thu Hằng - đại diện VKS TP Hòa Bình cho rằng, luật sư có thể đưa chứng cứ cho HĐXX để tòa chuyển đến kiểm sát viên đánh giá.
Ngay sau đó, chủ tọa Nghiêm Hoài Anh tuyên bố tạm nghỉ để HĐXX thảo luận. Sau 20 phút thảo luận, chủ tọa tuyên bố tạm dừng xét xử. HĐXX tiếp tục làm việc sáng thứ Hai tuần sau (21/1).
Về đề nghị của luật sư Hưng, Chủ tọa cho biết HĐXX sẽ tiếp nhận chứng cứ, niêm phong để đảm bảo tính bí mật theo quy định, dưới sự giám sát của đại diện Viện kiểm sát.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)