Tuyên án người cha trong vụ bạo hành khiến bé gái ở TP.HCM tử vong

Google News

Sáng nay, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái) tử vong hồi 2021.

Hôm 28/4, quá trình xét xử, HĐXX quyết định đình chỉ đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khi bị cáo này có đơn rút kháng cáo trước phiên xử.

Khai tại tòa, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng bị cáo biết việc Trang đánh bé V.A., bị cáo có can ngăn, bị cáo không tham gia đánh bé. Thái cho rằng sự việc xảy ra hơn một năm nay, nên không nhớ rõ cụ thể. "Bị cáo dằn vặt rất nhiều. Đây là ký ức rất đáng sợ đối với bị cáo", Thái nói.

Tuyen an nguoi cha trong vu bao hanh khien be gai o TP.HCM tu vong

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa hôm 28/4. Ảnh: Duy Hiệu.

Luật sư bảo vệ phía bị hại cho rằng mức hình phạt 8 năm tù tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái. Từ đó, luật sư kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm, đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

Nêu quan điểm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng các tổn thương trước ngày 12/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A. "Trích xuất camera và điện thoại của bị cáo Thái vào ngày 12/12/2021 thể hiện bị cáo Thái không tham gia hành hạ cháu V.A. và đã can ngăn bị cáo Trang đánh cháu”, đại diện VKS nói.

Cũng theo kiểm sát viên kháng cáo của đại diện hợp pháp phía bị hại nêu các nội dung cơ bản, nhưng không phải là căn cứ để chấp nhận. Việc xác định Thái có đồng phạm với Trang hay không thì qua các chứng cứ và việc xét hỏi các bị cáo cho thấy nguyên nhân cái chết của bé V.A. là do phù phổi cấp, sốc chấn thương; thời điểm bé V.A. bị đánh gây ra vết thương tử vong, Thái không có mặt...

Căn cứ theo Điều 355, Điều 356 Bộ luật Tố tụng Hình sự, VKS đề nghị tòa bác kháng cáo của phía bị hại vì không có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm tội Giết người.

Nói lời sau cùng, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết sau thời gian bị tạm giam, bản thân bị cáo đã nhận thức rõ sai phạm của mình. "Bị cáo rất xấu hổ với hành vi của mình, bị cáo gửi lời xin lỗi vợ cũ (chị N.T.H. - mẹ bé V.A.) cùng gia đình, người thân", Thái nói và hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt, tu tâm dưỡng tính để sớm có cơ hội làm cuộc đời.

Xử sơ thẩm hồi 25/11/2022, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Tuyen an nguoi cha trong vu bao hanh khien be gai o TP.HCM tu vong-Hinh-2

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa hôm 28/4. Ảnh: Duy Hiệu.

Bản án sơ thẩm thể hiện Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A. phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A.

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

 

Theo Dương Quỳnh Trang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)