Tung tin sai về “vi khuẩn ăn thịt người”, cô gái nhận quả đắng

Google News

Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính Hoàng Thanh Huyền vì đã tung tin đồn thất thiệt về "vi khuẩn ăn thịt người".
 

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ mới công bố quyết định xử phạt hành chính đối với Hoàng Thanh Huyền (SN 1996, trú tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) về hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.
Hoàng Thanh Huyền là người trước đó đã tung tin đồn thất thiệt lên Facebook cá nhân về việc “vi khuẩn ăn thịt người” xuất hiện tại Quảng Bình.
Theo cơ quan Công an, Huyền đã có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại điểm a, khoản 3, Nghị định số 174/2013/Đ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Với hành vi vi phạm này, Hoàng Thanh Huyền đã bị Công an tỉnh Quảng Bình xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng.
Tung tin sai ve “vi khuan an thit nguoi”, co gai nhan qua dang
 Cán bộ an ninh đang làm việc với Hoàng Thanh Huyền. Ảnh: Công an Quảng Bình
Trước đó, ngày 16/9, trên trang Facebook "Hoàng Thanh Huyền" do Huyền làm chủ tài khoản đăng thông tin: "Ở Bệnh viện Cuba vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người". Thời điểm đó thông tin này đã gây hoang mang cho rất nhiều người dân tại Quảng Bình.
Sở Y tế tỉnh Quảng Bình vào cuộc xác minh khẳng định không có trường hợp nào bị vi khuẩn ăn thịt người (Whitmore) vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng cho dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới nói riêng, và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung.
Công an tỉnh đã triệu tập Huyền đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Huyền cho rằng vì nghe mọi người kể nên đã đăng lên Facebook cá nhân để cảnh báo.
Theo Chí Tâm/Công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)