Trường Đại học tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS: Điểm cộng và trừ!

Google News

“Tôi ủng hộ trường đại học tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS”, TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) nêu quan điểm.

Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, những học sinh có trình độ tiếng Anh tốt thì tư duy, ý thức rất tích cực. Bộ môn này đòi hỏi phải có ý chí, nghị lực mới học được. Những học sinh có khả năng thật mới đạt được điểm số cao trong môn tiếng Anh, nhất là IELTS.
Truong Dai hoc tuyen sinh bang chung chi IELTS: Diem cong va tru!
TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam.
Kiến thức THPT chỉ là nền tảng. Thực tế, nhiều học sinh học giỏi nhưng khi vào môi trường đại học lại rất kém vì có thể trước đó các em chỉ học thuộc lòng. Với tiếng Anh, bạn trẻ phải có ý thức tự học, sáng kiến, sẽ rèn giũa, tôi luyện được cả về tinh thần học tập và tư duy. Các trường đại học đã rút được bài học, kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh và họ cần những học sinh có ý thức học tập, trình độ ngoại ngữ. Do đó, phải tôn trọng các trường sử dụng phương thức tuyển sinh này.
Tất nhiên, không phải trường đại học nào cũng thực hiện phương thức đó, vì còn phụ thuộc tiêu chí, mục tiêu đào tạo. TS Nguyễn Tùng Lâm thừa nhận, tiếng Anh là thứ ưu tiên đi trước một bước nhưng khi các trường tuyển sinh vẫn phải căn cứ điểm số của những bộ môn khác sao cho hợp lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thi tốt nghiệp THPT:
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)