TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam nhận định, Thông tư 29 rất nhân văn khi hướng tới một nền giáo dục không dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, chưa thể giải quyết được “gốc” của vấn đề.
“Dám ở đây nhằm thể hiện tính táo bạo, không ngại khó khăn nguy hiểm, thể hiện tinh thần quyết tâm cao, dấn thân cho những mục tiêu cao cả" - NGƯT.TS. Nguyễn Tùng Lâm (Hội thành viên Liên hiệp Hội Việt Nam), Chủ tịch Trường Đinh Tiên Hoàng.
“Muốn phát triển hệ thống giáo dục cần phải hợp tác công - tư. Nhà nước có vai trò trong trường tư thục để “khống chế” học phí”, TS Nguyễn Tùng Lâm nói.
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Bộ GD&ĐT chưa làm rõ mục đích của chứng nhận nghề nghiệp dành cho nhà giáo. Chứng nhận này, nếu giống thủ tục hành chính, thì nên bỏ.
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Bộ GD&ĐT chưa làm rõ mục đích của chứng nhận nghề nghiệp dành cho nhà giáo. Chứng nhận này, nếu giống thủ tục hành chính, thì nên bỏ.
“Tôi ủng hộ trường đại học tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS”, TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) nêu quan điểm.
"15 người trốn trong thùng đông lạnh xe tải để thông chốt về quê, có thể họ biết hành động của mình là vi phạm pháp luật nhưng không còn cách nào khác họ mới phải làm vậy" - Chuyên gia tâm lý, TS. Nguyễn Tùng Lâm nhận định.
Ngày 25-1, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đoàn học sinh Hà Nội gồm 24 học sinh lớp 6, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế lần thứ 17 năm 2021 đã giành 20 huy chương các loại. Trong đó có 2 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng.