Trịnh Xuân Thanh đề nghị thực nghiệm nhét 14 tỷ vào vali tại tòa

Google News

(Kiến Thức) - Cuối giờ phiên xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh cùng 7 bị cáo sáng ngày 25/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã có những đề nghị táo bạo đối với HĐXX. Một trong số đó là bị cáo đề nghị thực nghiệm nhét 14 tỷ vào vali ngay tại tòa.

Diễn biến tại phiên tòa xét bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng cùng 6 đồng phạm về tội "Tham ô tài sản" sáng ngày 25/1 cực kỳ gay cấn khi bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị HĐXX được đặt câu hỏi với đại diện VKS nhằm làm rõ các thông tin truy tố. Tuy nhiên HĐXX không đồng ý. Trịnh Xuân Thanh tiếp tục đề nghị cho hỏi các bị cáo khác ngay tại tòa và được đồng ý.
Đầu tiên, bị cáo Thanh hỏi bị cáo Thái Kiều Hương, nguyên Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Vietsan rằng: Chị có mối quan hệ gì với tôi, có bàn bạc gì với tôi về số tiền 14 tỷ đồng không?" Đáp lại lời Trịnh Xuân Thanh, bị cáo Hương nói: "Không có quan hệ gì, số tiền 14 tỷ đồng là do ông Hùng nhờ chuyển".
 Bị cáo Trịnh Xuân Thanh.
Tiếp đó bị cáo Trịnh Xuân Thanh hỏi bị cáo Đinh Mạnh Thắng: "Tôi có chỉ đạo gì anh Thắng đưa 14 tỷ cho tôi không?" Bị cáo Thắng Đáp: "Cái này anh Thanh không chỉ đạo gì".
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục đề nghị hỏi bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh, nguyên Tổng giám đốc PVP Land rằng: "Nếu bị cáo chỉ đạo người đại diện phần vốn, có phải thông qua người nào không, có phải xin ý kiến qua chị Hương, anh Thắng không?" Bị cáo Sinh đáp lại: "Do vấn đề này liên quan đến thoái vốn nên trực tiếp báo cáo anh Thanh chứ không cần qua người khác".
Tiếp đó bị cáo Trịnh Xuân Thanh mong HĐXX lưu tâm cho bị cáo và nhấn mạnh về sự quan trong của phiên tòa này. Đồng thời bị cáo Thanh cũng đề nghị HĐXX cho thực nghiệm công khai tại tòa số tiền 14 tỷ đồng với mệnh giá khác nhau vào vali.
Cũng trong sáng nay, ngay khi nghe HĐXX tuyên bố 15h chiều nay phiên tòa tiếp tục làm việc với phần luận tội của đại diện VKS thì các luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo đã phản ứng gay gắt.
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)