Triệu tập người tung tin giả vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Google News

Cô gái khai với cảnh sát việc đăng tải thông tin không chính xác về vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên nhằm câu like, phục vụ cho bán hàng online.

Ngày 8-5, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị xâm hại rồi sát hại dã man, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập một cô gái có hành vi phát tán thông tin không đúng sự thực về vụ án trên để câu like.
Trieu tap nguoi tung tin gia vu nu sinh giao ga o Dien Bien
Cô gái TTHT làm việc với cảnh sát về thông tin đăng tải không đúng sự thực trên Facebook. 
Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập TTHT (27 tuổi, trú tại Định Hóa, Thái Nguyên) để làm rõ việc đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.
Làm việc với công an, cô gái khai nhận khoảng 8 giờ cùng ngày có sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook của mình có tên là “THT” thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: “Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 tết…”.
T. sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng công khai trên trang facebook cá nhân. Theo T. trình bày, mục đích để thu hút nhiều người xem, tạo điều kiện thuận lợi cho T. bán hàng online.
Qua xác minh xác định, vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra ngày 4-2-2019 tại tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên không bắt tạm giam đối tượng nào là cán bộ của Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên cũng không có cán bộ nào có tên N.H.A như bài viết. Nội dung trên do các đối tượng bịa đặt.
Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật. Qua đây, người dân nên cảnh giác, không nên đăng bài, chia sẻ các thông tin khi chưa được kiểm chứng.
Theo Tuyến Phan/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)