Tình tiết đặc biệt vụ cướp chê ít tiền, đòi con tin đi rút thêm

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân bị cướp sau khi buộc phải tới ngân hàng rút thêm tiền đã mật báo cho người nhà làm trong ngành công an. Sau đó, vị sĩ quan cấp cao cùng hai đồng đội mưu trí đột nhập khống chế tên cướp 30 tuổi, có bằng thạc sỹ.

Chiều ngày 9/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng vụ tên cướp đột nhập nhà dân giữa ban ngày.
Theo nguồn tin của báo Công an TP HCM, đối tượng là một thạc sỹ, tên Kiên (30 tuổi, trú P Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh), giữa ban ngày đã đột nhập vào nhà vợ chồng chị T.H.Q. (đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, TP Hà Tĩnh) khống chế ba mẹ con chủ nhà và bà giúp việc để cướp tài sản).
 Tên cướp bị khống chế, bắt giữ.
Cụ thể, khoảng 5h sáng cùng ngày, Kiên bịt mặt, đeo găng tay, cầm theo dao nhọn đột nhập vào nhà của chị Q. Trong nhà lúc này chỉ có chị Q. cùng 2 con nhỏ và một người giúp việc nên cả 4 người nhanh chóng bị tên cướp dùng dao khống chế. Riêng chồng chị Q. đi công tác.
Tên cướp yêu cầu chị Q. đưa hết tài sản là tiền vàng trong nhà, nếu không sẽ giết chết tất cả. Khi chị Q. đưa tiền và vàng nhưng tên cướp chê ít và yêu cầu nạn nhân ra ngân hàng để rút thêm, đồng thời đe dọa nếu chị Q. báo công an đến hắn sẽ giết chết các con và bà giúp việc.
Để chứng minh hành động của mình, tên cướp liền dùng dao cứa vào tay bà giúp việc để cảnh cáo, đe dọa chị Q.
Mặc dù rất sợ hãi nhưng khi ra ngân hàng chị Q. để lại ký hiệu cho người nhà đang làm việc ở Bộ Công an. Ngay khi nhận được tin, người thân chị Q. là cán bộ cấp ngành công an đang đi cùng hai cán bộ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nên đã lên phương án bí mật tiếp cận, giải cứu.
Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, ba người bí mật đột nhập vào nhà bằng tầng mái và cửa sau. Lợi dụng tên cướp sơ hở đã xông vào tước được con dao và khống chế, quật ngã bắt gọn tên cướpCác con tin được giải cứu an toàn.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)