Thực phẩm sức khỏe Havircin không điều trị COVID-19

Google News

Havircin được quảng các “hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến phổi; diệt virus, chặn đứng bão Cytokine, không còn triệu chứng hậu COVID-19" là không chính xác.

Theo Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), nội dung quảng cáo của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Havircin có công dụng "chặn đứng bão Cytokine... Hiệu quả với mọi người bệnh; bảo vệ và hàn vá tế bào phủ tạng… sẽ không còn “triệu chứng hậu COVID-19”..." là không chính xác.
Thuc pham suc khoe Havircin khong dieu tri COVID-19
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Havircin. Ảnh minh họa.
Trước đó, trên trang thông tin điện tử của Cục An toàn Thực phẩm, Cục An toàn Thực phẩm vừa cho biết đã nhận được Văn bản số 05.01.22 của Viện khoa học Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thừa nhận về nhầm lẫn trong truyền thông Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Havircin.
Đồng thời Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Đông Dương cũng có văn bản ngày 08/12/2021 đề nghị Viện Khoa học Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thu hồi Văn bản số 125/2021/CV-COVID và đính chính thông tin theo đúng quy định của Luật Quảng cáo.
Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm nhận được thông tin Viện Khoa học Phát triển Nông nghiệp Nông thôn đã phát hành Văn bản số 125/2021/CV-COVID ngày 06/12/2021 về việc “giải đáp hiệu quả viên uống HAVIRCIN qua Chương trình Yêu thương mùa COVID”.
Văn bản này đã giới thiệu “túi thuốc giúp rất nhiều người F0 trong điều trị tại cộng đồng”, đặc biệt giới thiệu sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HAVIRCIN thông qua việc “phản hồi của hàng nghìn bệnh nhân “chia sẻ kinh nghiệm” sử dụng sản phẩm.
Nội dung văn bản đã giới thiệu không đúng với hồ sơ sản phẩm, không phù hợp với nội dung đã được xác nhận quảng cáo và không đúng công dụng gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh. Đơn cử các nội dung: “Nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi; diệt virus…, chặn đứng bão Cytokine,.. Hiệu quả với mọi người bệnh; bảo vệ và hàn vá tế bào phủ tạng… sẽ không còn “triệu chứng hậu COVID-19”. Nội dung này vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Cục An toàn Thực phẩm khẳng định, không có thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có tác dụng diệt virus, hỗ trợ điều trị COVID-19. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Nguồn: THDT

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)