Thủ tướng xúc động nhắc chuyện nữ sinh mắc ung thư Đặng Trần Thủy Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Nhắc đến câu chuyện nữ sinh viên Đặng Trần Thủy Tiên chiến thắng ung thư, Thủ tướng xúc động nói rằng, câu chuyện này đã truyền cảm hứng đến nhiều người, đó là nếu chúng ta giữ được tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh, chúng ta sẽ vượt qua mọi thách thức để không ngừng tiến về phía trước.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội sáng 10/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ sự xúc động khi nhắc đến câu chuyện của cô nữ sinh Đại học Ngoại Thương Đặng Trần Thủy Tiên chiến thắng ung thư.
“Chỉ cách đây không lâu, khi đọc tin cháu Đặng Trần Thủy Tiên, sinh viên Đại học Ngoại Thương - đã được điều trị khỏi ung thư, tôi rất xúc động. Cùng với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ bác sĩ Bệnh viên K, chính là niềm tin, nghị lực và tinh thần lạc quan đã giúp Thủy Tiên thắng được căn bệnh ung thư để tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình” –Thủ tướng xúc động.
Thu tuong xuc dong nhac chuyen nu sinh mac ung thu Dang Tran Thuy Tien
Nữ sinh Đại học Ngoại Thương Đặng Trần Thủy Tiên 
Thủ tướng nhấn mạnh, câu chuyện này đã truyền cảm hứng đến nhiều người, đó là nếu chúng ta giữ được tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh, chúng ta sẽ vượt qua mọi thách thức để không ngừng tiến về phía trước.
Trước đó, vào tháng 11/2019, Thủ tướng gửi thư và hoa động viên Đặng Trần Thủy Tiên. Trong bức thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã bày tỏ sự xúc động về tấm gương về nghị lực, vươn lên nghịch cảnh để sống ý nghĩa. Thủ tướng cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe của gia đình đồng thời khẳng định cô sẽ là người chiến thắng và mong muốn cô mau mạnh khỏe và thực hiện trọn vẹn ước mơ và hoài bão của mình.
Câu chuyện nữ sinh viên Đại học Ngoại Thương Đặng Trần Thủy Tiên (SN 2000, quê Hải Phòng) nói về cách đối mặt khi phát hiện bị ung thư vú khiến nhiều người cảm phục. Thủy Tiên là một trong những tấm gương nghị lực đáng được nhiều bạn trẻ học hỏi bởi nghị lực sống cùng tinh thần lạc quan, yêu đời mặc dù mắc phải căn bệnh ung thư vú hiểm nghèo.
Vào giữa tháng 6/2019, Đặng Trần Thủy Tiên và gia đình rất sốc khi đối diện với hung tin này. Sau đó, nữ sinh viên đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, chủ động cạo trọc đầu, bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh. Trong quãng thời gian này, Thủy Tiên luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Nữ sinh đã vượt qua giai đoạn "bão giông" của cuộc đời, đăng ký tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019 và vào Top 40. Nghị lực chiến đấu với bệnh của Thủy Tiên khiến nhiều người xúc động.
Mới đây, sau hơn 1 năm điều trị ung thư vú, Đặng Trần Thuỷ Tiên tuyên bố đã khỏi bệnh.
Nữ sinh Thủy Tiên đã viết trên trang cá nhân: "Đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, được cầm trên tay 'tấm bằng tốt nghiệp trường K. Cho đến tận giờ phút này, mình vẫn không thể tin được là đã xuất viện. Hơn 1 năm qua, quả thực là hành trình dài đầy cảm xúc: từ u uất, tuyệt vọng khi nhận kết quả ung thư cho đến niềm hạnh phúc, bình yên thực sự trong tâm trí". Đồng thời chia sẻ, hiện cô sẽ tập trung vào việc học cũng như dành thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh, mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối, mổ ngồi để cứu con

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)