Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp xin lỗi lãnh đạo, người dân Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời xin lỗi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và người dân vì sự cố đứt gãy kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã (đoạn qua thôn Minh Lải, xã Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa).

Trưa 29/12, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến hiện trường vụ đứt gãy kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã (đoạn qua thôn Minh Lải, xã Phùng Minh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) để kiểm tra và chỉ đạo khắc phục.
Thu truong Bo Nong nghiep xin loi lanh dao, nguoi dan Thanh Hoa
 Đoạn kênh bị vỡ
Theo đó, kênh bị đứt gãy khoảng 70 m vào lúc 9h45 ngày 27/12, tại vị trí K5+170 đến K5+240, khi đang vận hành cấp nước. Sự cố này làm trôi khoảng 25.000 m3 đất, hư hỏng hoàn toàn 28 tấm bê tông mái và 14 tấm bê tông đáy.
Dòng nước lẫn đất đá vùi lấp khoảng 3 ha ruộng (chưa trồng cây), 0,5 ha ao nuôi cá và cuốn trôi khoảng 200 con gà của người dân địa phương.
Thu truong Bo Nong nghiep xin loi lanh dao, nguoi dan Thanh Hoa-Hinh-2
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (bên phải) tại buổi làm việc. Ảnh: Zing.
Ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo lịch sản xuất thì bắt đầu từ ngày 29/12 sẽ lấy nước đợt 1. Nhưng sự cố nêu trên đã khiến việc cấp nước sản xuất bị chậm.
“Đề nghị Bộ NN&TNT có biện pháp kịp thời khắc phục để nhanh nhất có thể cấp nước cho 28.000 ha đất nông nghiệp của tỉnh”, ông Giang nói.
Sau khi nghe thông tin trên, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời xin lỗi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và người dân vì sự cố này.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, Ban Quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 3 đã báo cáo sự việc này đến Bộ chậm. 
“Hạn trong 3 ngày (từ ngày 29/12) phải khắc phục xong và cấp nước lại cho người dân sản xuất”, Thứ trưởng chỉ đạo.
Cùng với đó, Ban Quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 3 phải khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm kê, đền bù thiệt hại cho người dân.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Triều cường dâng cao gây sạt lở tại khu du lịch biển Thạnh Phú

Nguồn: THBT 


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)