Thời tiết hôm nay: Hà Nội sắp chuyển mưa rét

Google News

Theo dự báo thời tiết hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 5/4, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ đêm 5/4 mưa mở rộng về diện và lượng... Trời chuyển rét.

Dự báo thời tiết hôm nay, Đông Bắc Bộ chịu tác động của rìa phía tây nam lưỡi áp cao mực thấp đang di chuyển dần sang phía Đông và có cường độ yếu nên ở đây mưa chỉ diễn ra ở diện vài nơi, sáng sớm trời nhiều mây, có sương mù và sương mù nhẹ rải rác nhưng đến trưa trời giảm mây và có nắng.
Khu vực phía Tây Bắc Bộ do có tác động của hội tụ gió trên mực cao nên ban ngày có mây thay đổi, trời có nắng nhưng đến chiều tối và đêm, những đám mây đối lưu bắt đầu phát triển gây mưa rào và dông rải rác cho khu vực.
Thời tiết ở các khu vực Trung Bộ trong ngày hôm nay còn duy trì trạng thái tốt, ban ngày trời có nắng và ít mưa.
Áp cao cận nhiệt đới trên cao suy yếu và dịch chuyển dần sang phía đông sẽ giúp cho thời tiết ở Tây Nguyên và Nam Bộ dịu dần sau những ngày nắng nhiều, ban ngày trời có nắng nhưng nhiệt độ không quá cao, mưa rào và dông xảy ra ở diện vài nơi nhưng sẽ nhanh chấm dứt.
Từ đêm ngày 5/4, một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống mới bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và sang ngày 6/4 sẽ ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 5/4, thời tiết Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ đêm 5/4 mưa mở rộng về diện và lượng, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ chiều tối 6/4, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên cũng sẽ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Thoi tiet hom nay: Ha Noi sap chuyen mua ret
 

Theo Linh Anh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)