Thời gian nhận kết quả thi IELTS là bao lâu?

Google News

Thi IELTS bao lâu nhận được kết quả cũng sẽ ảnh hưởng đến lộ trình học, thi lấy chứng chỉ của các thí sinh. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê thời gian nhận kết quả thi, cách thức tra cứu điểm thi IELTS nhanh chóng.

Qua đó, các bạn có thể chủ động trong việc đăng ký thời gian dự kiến để kịp thời lấy chứng chỉ phục vụ nhu cầu của bản thân.
Thông tin về kỳ thi IELTS
IELTS có tên đầy đủ là International English Language Testing System tạm dịch là hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Đây là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế quan trọng và phổ biến trên toàn thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư.
Hiện, kỳ thi IELTS có hai hình thức thi chính là:
Thoi gian nhan ket qua thi IELTS la bao lau?
 

Thoi gian nhan ket qua thi IELTS la bao lau?-Hinh-2
 

Thoi gian nhan ket qua thi IELTS la bao lau?-Hinh-3
 
● IELTS Academic: Hình thức này được công nhận rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào bắt buộc cho tất cả các khóa học Đại học và Sau đại học. Đây là tiêu chuẩn dùng để đánh giá các ứng viên đã sẵn sàng cho việc bắt đầu những chương trình học Đại học, sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh hay chưa.
● IELTS General Training: Phù hợp cho tất cả thí sinh chuẩn bị đi du học hoặc với mục đích nhập cư. Hay các thí sinh có nguyện vọng hoàn tất chương trình học, chương trình đào tạo…
Sau bao lâu có kết quả thi IELTS?
Hiện nay, ở Việt Nam có hai địa điểm tổ chức kỳ thi IELTS là IDP và BC. Với mỗi điểm thi, thí sinh có thời gian nhận kết quả khác nhau tùy thuộc vào hình thức thi trên máy hay trên giấy.
Tại IDP
● Hình thức thi trên giấy: Với hình thức này, thời gian nhận kết quả thi tại IDP giao động từ 13 đến 15 ngày tính từ lúc kết thúc ngày thi. Tuy nhiên, thời gian trả điểm còn tùy thuộc vào quy trình làm việc cũng như số lượng thí sinh đăng ký thi trong kỳ thi đó.
● Hình thức thi trên máy: Với hình thức thi này, kết quả thường được công bố trong vòng 3 đến 5 ngày sau khi hoàn tất kỳ thi. Tuy nhiên, thời gian này cũng có thể thay đổi bởi số lượng thí sinh đăng ký thi và quy trình làm việc của trung tâm.
Tại Hội Đồng Anh (BC)
● Tại British Council (BC) kết quả thi IELTS trên giấy sẽ trả sau 13 ngày kể từ ngày thi cuối cùng, trong trường hợp kết quả được công bố trực tuyến, thì mỗi thí sinh sẽ nhận được liên kết để check điểm thi của mình.
● Hình thức thi trên máy tính: Đối với kỳ thi IELTS trên máy tính thường được công bố 2 ngày kể từ ngày thi cuối cùng. Kết quả này cũng có thể được truy cập qua một liên kết online. Tuy nhiên, thời gian nhận kết quả có thể thay đổi tùy vào lịch thi, quá trình xử lý kết quả của trung tâm BC.
Thoi gian nhan ket qua thi IELTS la bao lau?-Hinh-4
 
Hướng dẫn tra cứu điểm thi IELTS
Các học viên có thể tra cứu điểm thi trực tuyến theo các bước như:
● Bước 1: Truy cập vào trang web tra cứu điểm thi IELTS
● Bước 2: Điền thông tin cá nhân đăng ký với điểm thi IELTS.
● Bước 3: Lựa chọn phần Your marketing preferences, đây là mục nhận tin quảng cáo của BC, thí sinh có thể lựa chọn ô “ Please do not,..” để không nhận tin, còn ngược lại, bạn có thể chọn “ I am happy to receive,..” sau đó chọn vào ô “I agree,..”
● Bước 4: Chọn Register để đăng ký tài khoản nhận bảng điểm.
● Bước 5: Điền Email, mật khẩu rồi chọn login
● Bước 6: Check điểm các kỹ năng của kỳ thi IELTS tại mục Results.
Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi của mình tại trang web chính thức của IDP hoặc BC tùy vào địa điểm đăng ký thi trước đó.
Với IDP
Bước 1: Truy cập vào trang web IDP của mục thi IELTS
Bước 2: Chọn “kết quả thi IELTS” rồi truy cập “ Get your IELTS results”.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào mục: Given, Other name, Family name, passport number hoặc ID number, date of birth.

Thoi gian nhan ket qua thi IELTS la bao lau?-Hinh-5
 
Lưu ý: Tất cả các thông tin cá nhân kể trên đều viết hoa và không có dấu. Thông tin bắt buộc phải trùng khớp với thông tin khai trên giấy tờ tùy thân để đăng ký dự thi.
Bước 4: Chọn captcha, sau đó chọn Ge Results để nhận kết quả.
Bước 5: Xem, nhận điểm các kỹ năng trong bài thi IELTS cùng điểm Overall.
Với BC
Bước 1: Truy cập vào trang web BC ở mục “tra cứu điểm thi IELTS”
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân của bạn vào mục đăng ký nhận kết quả.
Bước 3: Tại mục Your Marketing Preferences, chọn Please do not send me any marketing updates.
Bước 4: Chọn I agree to the account registration terms and conditions sau đó chọn Register.
Bước 5: Điền email, password vừa đăng ký sau đó bấm chọn login.
Bước 6: Nhận kết quả thi IELTS tại mục Results.
Như vậy, bài viết trên đã giúp các thí sinh hiểu rõ thời gian, hình thức cũng như cách thức nhận kết quả IELTS. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lộ trình học ielts hiệu quả tại đây để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)